Chuối Việt Nam chiếm lĩnh hệ thống siêu thị toàn Nhật Bản

Chuối của Việt Nam từ ngày 2/9 đã chính thức được bán tại hệ thống siêu thị của Aeon - Tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Nhật Bản.

Ông Nguyễn Trung Dũng, Tham tán Công sứ thương mại - Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, sản phẩm chuối của Việt Nam được bán tại hệ thống siêu thị Aeon Nhật Bản. Điều này không những giúp chuối Việt Nam đến với người tiêu dùng Nhật Bản một cách rộng rãi, qua đó còn giúp chuối Việt Nam đến với các thị trường các nước khác trên thế giới.

“Bởi khi chuối Việt Nam đã được bán tại hệ thống siêu thị của Aeon, đương nhiên sẽ được bán tại các siêu thị của Aeon có trên toàn thế giới”, ông Dũng khẳng định.

Sản phẩm chuối của Việt Nam đang có cơ hội đến với nhiều thị trường trên thế giới.
Sản phẩm chuối của Việt Nam đang có cơ hội đến với nhiều thị trường trên thế giới.

Sản phẩm chuối của Việt Nam được bán tại hệ thống siêu thị Aeon Nhật Bản là sự kiện có ý nghĩa rất lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam muốn xúc tiến thương mại đầu tư vào thị trường Nhật Bản. 

Đặc biệt, đối với hệ thống siêu thị bán lẻ Nhật Bản là con đường đưa hàng Việt Nam nhanh nhất đến với người tiêu dùng Nhật Bản. Đây cũng là một chủ trương lớn của Bộ Công Thương, các Bộ, ngành liên quan và các Hiệp hội nhằm đưa hàng hóa Việt Nam đến nhanh nhất và rộng rãi nhất đến người tiêu dùng thế giới.

Giám đốc điều hành kiêm Trưởng ban Kế hoạch phát triển Hàng thực phẩm của Tập đoàn Aeon - ông Ide Takemi, cho biết, hiện tại thanh long, xoài, sản phẩm chế biến từ cá da trơn Việt Nam cũng đã có mặt tại các hệ thống siêu thị của tập đoàn. Việc có thêm chuối tại Aeon, giúp cho người tiêu dùng Nhật Bản ngày càng tiếp cận nhiều hơn với sản phẩm tươi của Việt Nam, giúp các doanh nghiệp Việt Nam phát triển mạnh mẽ tại thị trường Nhật Bản.

Trước đó, từ ngày 30/4/2016, chuối Việt Nam đã chính thức có mặt tại thị trường bán lẻ của Nhật Bản thông qua hệ thống siêu thị lớn của Don Kihote. Dự kiến trong thời gian tới, thị trường Nhật Bản sẽ tăng gấp đôi khối lượng chuối nhập khẩu từ Việt Nam cùng với việc mở rộng mạng lưới phân phối.

Thị trường Nhật Bản có nhu cầu cao đối với mặt hàng chuối nhập khẩu với sức tiêu thụ xấp xỉ 1 triệu tấn/năm. Theo thống kê, hiện nay, Philippines đứng đầu, chiếm tới 85% thị phần chuối nhập khẩu tại Nhật Bản. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Nhật Bản cho biết đang có nhu cầu đa dạng hóa nguồn cung cho thị trường Nhật Bản.

Theo VOV

tin mới

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…

Dây điện chằng chịt

Dây điện chằng chịt tại vựa rau lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Huyện Quỳnh Lưu được xem là thủ phủ rau màu của tỉnh Nghệ An. Mặc dù vậy, hiện nay, việc canh tác rau nơi đây vẫn tồn tại nhiều bất cập. Một trong số đó là hệ thống điện phục vụ sản xuất rau mất an toàn, đấu nối chằng chịt, tiềm ẩn nguy hiểm trong mùa nắng nóng, mưa bão.