Chuyện 4 chàng ‘ngự lâm pháo thủ’ xứ Nghệ trong cuộc đua 'tam mã'

(Baonghean.vn) - Với công tác tuyển mộ khá hoàn hảo, cổ động viên Viettel có quyền tự hào đội bóng áo lính sẽ cạnh tranh sòng phẳng với Hà Nội và TP.HCM tại cuộc đua V.League 2020. Tất nhiên, 4 chàng “ngự lâm pháo thủ" xứ Nghệ chính là những cái tên được nhắc đến đầu tiên.

Mặc dù tốn khá nhiều tiền để đưa HLV ngoại về cầm quân, nhưng những người am hiểu bóng đá Việt đều cho rằng Thanh Hóa chưa thể chen chân vào cuộc đua “tam mã” Viettel, Hà Nội và TP.HCM.

Cuộc đua “tam mã”

Nhà vô địch Hà Nội đã gia hạn hợp đồng hầu hết các cầu thủ nòng cốt, ngoại binh Romario cũng đã rời sân Thanh Hóa để đến sân Hàng Đẫy. Ngay cả Hoàng Vũ Samson mà HLV Chu Đình Nghiêm cũng đem cho mượn thì mới biết lực lượng của đội bóng thủ đô khủng như thế nào.

Trong khi đó, mùa bóng này đội chủ sân Thống Nhất đúng là đã “chơi lớn” khi “thay máu” từ băng ghế kỹ thuật đến đội hình. Chủ tịch CLB Hữu Thắng vừa bổ nhiệm HLV thủ môn Trần Minh Quang, HLV thể lực Javier Luruenã Lobo từ Tây Ban Nha và cựu trung vệ ĐT Hàn Quốc Lee Jung-soo vào vị trí trợ lý HLV trưởng.

Cùng với sự trở lại của Phi Sơn, Quang Nam thì HLV Chung Hae-soung đã mang về những cái tên đầy chất lượng như thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Võ Huy Toàn, tiền đạo vua phá lưới giải hạng Nhất Nguyễn Xuân Nam và cả ngôi sao Nguyễn Công Phượng… Không phải ngẫu nhiên Chủ tịch Hữu Thắng đã tuyên bố: “Ở mùa giải tới, CLB TP.HCM sẽ chơi sòng phẳng với CLB Hà Nội và các đội bóng khác. Chúng tôi muốn vô địch”.

Sự kỳ vọng  

Nhưng cổ động viên đội bóng áo lính vẫn tin rằng Viettel mới là đội bóng có nhiều lợi thế nhất trong cuộc đua vô địch V.League 2020. Đầu tiên là, TP.HCM và Hà Nội còn phải căng mình ASEAN Club Championship, riêng Á quân TP.HCM còn đá vòng sơ loại AFC Champions League 2020. Tiếp theo là đội bóng Viettel đang được hưởng lợi sau SEA Games 30 khi nhờ ông Park, Hoàng Đức và Đức Chiến nâng trình.

4 chàng “ngự lâm” xứ Nghệ sẽ là nòng cốt của Viettel tại V.League 2020. Ảnh AT.
4 chàng “ngự lâm” xứ Nghệ sẽ là nòng cốt của Viettel tại V.League 2020. Ảnh: AT
Bên cạnh đó, việc chiêu mộ thành công thủ môn Nguyên Mạnh và tiền vệ trung tâm Khắc Ngọc khiến cho bộ khung hàng phòng thủ của Viettel trở nên vững chắc hơn rất nhiều. Với một loạt trụ cột của ĐTQG như Trọng Hoàng, Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Khắc Ngọc… cho phép HLV Trương Việt Hoàng nghĩ đến phương án 3 ngoại binh đá trên hàng công.
Rõ ràng với 4 chàng “ngự lâm” Nguyên Mạnh, Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Khắc Ngọc đã và đang là thành viên của Đội tuyển Quốc gia thì Viettel sẽ thi đấu được khá nhiều sơ đồ chiến thuật. Đó là chưa kể Vũ Minh Tuấn, Nguyễn Hoàng Đức, Đức Chiến, Trọng Đại, Việt Phong, Bruno… những cái tên đã được khẳng định mình.
“Thực tế lãnh đạo CLB vẫn chưa đưa ra mục tiêu cụ thể, nhưng chắc chắn phải nằm trong tốp đầu, chứ chẳng đơn giản là vượt qua vị trí thứ 6 mà Viettel đã giành được ở mùa giải 2019”, HLV Trương Việt Hoàng khẳng định.
4 chàng “ngự lâm” xứ Nghệ
Trong 4 chàng “ngự lâm” xứ Nghệ thì Trọng Hoàng chính là “con dao pha” có thể chơi được cả trong sơ đồ 3 hoặc 4 hậu vệ, cả tiền vệ cánh lẫn hậu vệ cánh phải. Trong quá khứ cũng không ít lần Hoàng “bò” từng chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Lối chơi xông xáo, nhiệt tình và đầy kinh nghiệm của Trọng Hoàng luôn truyền cảm hứng cho đồng đội.
Tại CLB Viettel, Bùi Tiến Dũng là người mang băng đội trưởng nhưng trung vệ Quế Ngọc Hải mới chính là thủ lĩnh trong phòng thay đồ. Đội trưởng Đội tuyển Quốc gia có cái uy của đàn anh nhiều năm chính chiến trên khắp sân cỏ Việt Nam. Trong mùa giải đầu tiên gia nhập đội bóng áo lính, khi gặp khó khăn, Quế Ngọc Hải chính là người xốc lại tinh thần cho anh em.
Liệu “tượng đài” Viettel (hậu duệ của Thể công) đã trở lại chưa? Ảnh Viettel fc
Liệu “tượng đài” Viettel (hậu duệ của Thể Công) đã trở lại chưa? Ảnh: Viettel FC
Quàng Thế Tài là thủ môn không tồi, nhưng rõ ràng khi Nguyên Mạnh xuất hiện thì vị trí chính thức sẽ thuộc về thủ môn của tuyển Quốc gia. Rõ ràng, khi trục dọc là những cái tên như Khắc Ngọc, Ngọc Hải thì chả có lý gì HLV Trương Việt Hoàng lại không sử dụng thủ môn có nhiều kinh nghiệm như Nguyên Mạnh.
Trong 4 chàng “ngự lâm” Khắc Ngọc là người khó khăn nhất khi tìm cho mình một vị trí chính thức, nhất là khi trung vệ Đức Chiến “bỗng dưng” chơi khá hay ở vị trí tiền vệ trung tâm. Chưa kể, nhiều khả năng HLV Việt Hoàng sẽ mua 1 tiền vệ ngoại cho vị trí này. Nhưng nếu có vị trí tại “Đội tuyển Việt Nam thu nhỏ” thì con đường lên tuyển của Khắc Ngọc sẽ sáng sủa hơn rất nhiều.
Khi SLNA không có nhiều tham vọng tại V.League 2020 thì khán giả xứ Nghệ sẽ dành nhiều thời gian theo dõi 4 chàng “ngự lâm” xứ Nghệ tại Viettel trong cuộc đua “tam mã” tại mùa giải tới.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.