Chuyến bay đầu tiên từ Nga đã đến Phú Quốc

14/02/2014 20:40

Chuyến bay quốc tế đầu tiên mang số hiệu KAR 2531 của Hãng hàng không IKAR từ (Nga) chở 290 du khách Nga đã đáp xuống Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc lúc 8h20’ ngày 14/2. Đây là chuyến bay đầu tiên của du khách Nga đến thẳng đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc và UBND huyện tổ chức buổi đón tiếp nồng nhiệt ngay tại sân bay với sự tham dự của ông Phạm Qúy Tiêu - Thứ trưởng Bộ GTVT, bà Maria Mizonova - Lãnh sự- Tham tán Lãnh sự quán Nga tại TP HCM, lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang, huyện Phú Quốc và các sở ngành trong tỉnh.

Những du khách Nga đầu tiên đặt chân lên sân bay quốc tế Phú Quốc. Ảnh: TTO
Những du khách Nga đầu tiên đặt chân lên sân bay quốc tế Phú Quốc. Ảnh: TTO

Đây là chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Phú Quốc, nằm trong chương trình hợp tác của Tập đoàn Pegas Tourist với Công ty Ánh Dương nhằm đưa du khách Nga đến với đảo ngọc Phú Quốc.

Sau chuyến bay này, Pegas Tourist và Công ty Ánh Dương khai thác mỗi tuần 1 chuyến bay từ Nga đến Phú Quốc và sẽ tăng dần các chuyến bay khi Phú Quốc đáp ứng đủ nhu cầu phòng nghỉ và giá cả cạnh tranh về dịch vụ du lịch trong thời gian tới.

Bà Maria Mizonova - Lãnh sự- Tham tán, Tổng lãnh sự quán Nga tại TP HCM cho rằng, việc mở đường bay thẳng từ Nga đến Phú Quốc sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác du lịch giữa hai nước.

Sau khi xây dựng hoàn thành giai đoạn 1 đưa vào hoạt động ngày 15/12/2012, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam phối hợp với địa phương và các đơn vị liên quan xúc tiến mở đường bay quốc tế đến Sân bay Quốc tế Phú Quốc. Theo đó, Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc cùng với đối tác là Công ty Pegas Tourist (Thổ Nhĩ Kỳ) và Công ty Du lịch Ánh Dương (Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức thành công tuyến bay thẳng từ Nga đến Phú Quốc.

Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong quá trình hội nhập quốc tế của Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc nói riêng và huyện đảo Phú Quốc nói chung. Bước đầu, Công ty Pegas Tourist và Công ty Ánh Dương sẽ khai thác mỗi tuần 1 chuyến bay từ Nga đến Phú Quốc, sử dụng máy bay Boeing 757 (khoảng 250 ghế).

Theo VOV/Tintuc

Mới nhất
x
Chuyến bay đầu tiên từ Nga đã đến Phú Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO