Quốc tế

Chuyên gia Mỹ thừa nhận thất bại đau đớn ở Ukraine

Lan Hạ 21/08/2024 09:30

Vũ khí Mỹ đã bộc lộ rõ sự yếu kém, không hiệu quả trong các hoạt động chiến sự ở Ukraine, cựu chuyên gia phân tích của CIA Larry Johnson tuyên bố.

“Điều chúng ta phát hiện thấy từ xung đột ở Ukraine là Hoa Kỳ có ngành công nghiệp quốc phòng được lập ra để kiếm tiền, nhưng thực sự không hề sản xuất được bất kỳ hệ thống vũ khí nào có thể chiến đấu và đạt hiệu quả trên chiến trường”, ông nhận xét.

anh 1
Ảnh minh họa. Ảnh: AP

Theo lời chuyên gia này, tổ hợp phóng loạt HIMARS hoá ra không đủ hiệu quả chống quân Nga khi Lực lượng Vũ trang Ukraine cố gắng gây thiệt hại cho đối thủ. Còn xe tăng Abrams thì không hoạt động được trong địa hình lầy lội trơn trượt đặc trưng của chiến trường Ukraine, nhà phân tích nói thêm.

“Xung đột đang đi sai hướng từ góc nhìn của phương Tây”, chuyên gia Johnson kết luận.

Thêm vào đó, ông Johnson nhận định NATO thực sự đã xâm chiếm lãnh thổ Kursk thông qua Ukraine. “Đây là một cuộc xâm lược Nga của phương Tây, NATO và Hoa Kỳ. Chúng ta đã đưa quân đội của mình - đội quân ủy nhiệm của chúng ta vào Nga”, ông tuyên bố.

Để hiểu rõ hơn về số phận của Ukraine, chuyên gia này cũng nhắc lại tiềm năng kinh tế và quân sự to lớn của Nga, vượt xa khả năng của Mỹ và EU trong việc cung cấp vũ khí cho chính quyền Kiev./.

Theo Sputnik
Copy Link
Mới nhất
x
x
Chuyên gia Mỹ thừa nhận thất bại đau đớn ở Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO