Chuyện giáo viên “đi biệt phái”

NPV 14/12/2018 09:08

(Baonghean.vn) - Hơn 5 năm trước, chính sách biệt phái theo điều 36 Luật Công chức được xem như chiếc “phao” nhằm kịp thời hỗ trợ các giáo viên được điều động về các phòng Giáo dục & Đào tạo làm việc. Tuy nhiên,việc thực hiện chính sách biệt phái ở cơ sở lại nảy sinh nhiều bất cập

Kỳ I: “Lách luật” để hưởng chế độ

Lợi dụng Công văn số 6612/UBND-TH ngày 24/9/2012 quy định, phòng Giáo dục & Đào tạo được bố trí từ 4 đến 8 viên chức biệt phái từ các đơn vị trường học thuộc huyện lên làm việc, nhiều địa phương đã “lách luật” theo kiểu “biệt phái tại chỗ” đối với những viên chức đã làm việc thâm niên lâu năm ở phòng để hưởng chính sách sai quy định.

Giáo viên biệt phái thành “con nợ”

Đó là sự việc diễn ra ở phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Con Cuông, đơn vị đang được đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị thu hồi hơn 1 tỷ đồng của 10 giáo viên biệt phái tại phòng. Đây cũng là việc được xem là “cực chẳng đã” nhưng việc thu hồi là cần thiết, khi mà nhiều năm trước, lợi dụng chính sách biệt phái, không ít cá nhân ở phòng Giáo dục & Đào tạo đã thực hiện sai quy định. Hệ quả, cho đến thời điểm này...rất khó giải quyết dứt điểm.

Trước đó, cũng như nhiều phòng Giáo dục & Đào tạo khác, phòng Giáo dục huyện Con Cuông bố trí cán bộ làm việc vừa là công chức, vừa làm viên chức. Trong đó, công chức chủ yếu là trưởng, phó phòng và một số bộ phận như kế toán, thủ quỹ. Còn lại, đều là viên chức được điều động từ các trường học lên. Thời điểm những năm 2012, người được điều động nhiều nhất cũng trên 20 năm. Trong quá trình điều động, các viên chức dù đang làm việc ở phòng nhưng không được hưởng chế độ phụ cấp công chức 25% như các phòng ban khác ở Ủy ban. Họ cũng không được hưởng các phụ cấp thâm niên, đứng lớp hay các phụ cấp khác như giáo viên khác đang công tác ở các trường học.

Chuyện giáo viên “đi biệt phái”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO