Chuyển hồ sơ cơ quan công an điều tra vụ Công ty CP Sim Co Sông Đà nợ tiền XKLĐ của dân

(Baonghean.vn)- Theo Sở LĐTB&XH Nghệ An: Công ty Cổ phần Sim Co Sông Đà đã thực hiện tuyển dụng lao động trên địa bàn huyện Quế Phong nhưng không đưa được lao động đi nước ngoài.

» Dân ôm nợ vì công ty xuất khẩu lao động
 

Cụ thể từ năm 2011 – 2016, Công ty CP Sim Co Sông Đà  đã thực hiện tuyển dụng 110 lao động trên địa bàn huyện Quế Phong nhưng không đưa được số lao động này xuất cảnh và nợ số tiền 2,7566 tỷ đồng của người lao động vay tại Ngân hàng chính sách trong thời gian dài.

Sở Lao động TB&XH đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân huyện Quế Phong thành lập đoàn Thanh tra liên ngành làm việc với Công ty đến thời điểm này Công ty đã hoàn trả lại 2.436.605.000 đồng cho người lao. 

Vợ chồng  chị Lô Thị Nga (47 tuổi, bản Ná Phày, xã Mường Nọc) là một trong những hộ đã đóng tiền cho Công ty cổ phần Sim Co Sông Đà để cho con đi XKĐL nhưng không đi được. Ảnh: Tư liệu
Vợ chồng chị Lô Thị Nga (47 tuổi, bản Ná Phày, xã Mường Nọc) là một trong những hộ đã đóng tiền cho Công ty cổ phần Sim Co Sông Đà để cho con đi XKĐL nhưng không đi được. Ảnh: Tư liệu

Hiện tại, Công ty vẫn còn nợ của lao động 320.000 đồng. Ủy ban nhân dân huyện Quế Phong đã chuyển hồ sơ sang cơ quan công an điều tra để xử lý dứt điểm đảm bảo quyền lợi cho người lao động..

Ngoài Công ty cổ phần CP Sim Co Sông Đà, hiện nay, trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số công ty có chức năng tuyển lao động xuất khẩu nhưng không trực tiếp tuyển chọn mà ký hợp đồng ủy thác hoặc liên kết với các tổ chức, cá nhân môi giới để tuyển. Hiện tượng thông tin quảng cáo không trung thực vẫn còn xảy ra.  

Vì vậy người dân cần đề cao cảnh giác, tìm hiểu kỹ thông tin trong khi tiếp cận với các công ty XKLĐ, nhất là đối với các đơn vị chưa có sự thẩm định hồ sơ pháp lý của ngành chức năng và các cấp chính quyền.

Đó là thông tin mà ngành chức năng đưa ra liên quan đến kiến nghị cử tri về khó khăn của người dân trong tiếp cận các chính sách về xuất khẩu lao động, phải qua nhiều khâu trung gian, thủ tục hành chính rườm rà, chi phí cao, hiệu quả thấp./.

Gia Huy

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.