Chuyện những 'chàng lính ngự lâm' gốc Nghệ tại Viettel

(Baonghean.vn) - Dù có vô địch V.League 2020 hay không thì sự xuất hiện của HLV Trương Việt Hoàng và những “chàng lính ngự lâm” gốc Nghệ tại Viettel vẫn được coi là một trong những nguyên nhân chính giúp đội bóng chủ sân Hàng Đẫy lột xác.

Ngoại trừ hàng công, vốn đã mặc định cho cặp ngoại binh Caique và Bruno đã kiếm được 12 trong tổng số 28 bàn thắng của đội bóng thì thủ môn Nguyên Mạnh và bộ ba xe-pháo-mã Ngọc Hải, Khắc Ngọc, Trọng Hoàng đang là trụ cột các tuyến còn lại. Ngoại trừ chấn thương hoặc thẻ phạt, thủ môn Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Khắc Ngọc luôn được HLV họ Trương sắp vào đội hình chính của Viettel.

Khẳng định đẳng cấp

Những “người lính ngự lâm” gốc Nghệ đang tỏa sáng ở SLNA. Ảnh AT
Những “chàng lính ngự lâm” gốc Nghệ đang tỏa sáng ở SLNA. Ảnh: AT

Ngay mùa giải đầu tiên thi đấu cho Viettel, thủ môn Nguyên Mạnh đã khẳng định trình độ chuyên môn của mình. Anh ra sân đủ 19 trận đấu của mình và góp phần quan trọng vào việc cho đến giờ Viettel chỉ thủng lưới 16 bàn, cùng với Hà Nội FC trở thành đội bóng có hàng phòng ngự tốt nhất V.League 2020. Với 1 hàng hậu vệ 4 người chủ yếu là nội binh, nhưng Viettel đã trụ vững trước các đội bóng có hàng công có ngoại binh đắt giá như TP.HCM, Hà Nội hay Quảng Ninh.

Thủ môn Đức Cường của B.Bình Dương đã khẳng định: “Đẳng cấp của Nguyên Mạnh là điều khỏi phải bàn, nó là kết quả của quá trình tập luyện chăm chỉ của tuyển thủ quốc gia này”. So với thời còn khoác áo SLNA, tâm lý thi đấu của Nguyên Mạnh được cải thiện rất nhiều và tạo sự yên tâm cho đồng đội.

Đội hình ra quân mạnh nhất của Viettel mùa này. Ảnh VTFC
Đội hình ra quân mạnh nhất của Viettel mùa này. Ảnh: VTFC

Viettel có trong tay trung vệ Brazil Luizao nhưng HLV Trương Việt Hoàng vẫn tin dùng Quế Ngọc Hải 18/19 trận đã chứng tỏ cầu thủ gốc Nghệ này được tin dùng như thế nào. So với thời còn thi đấu cho SLNA thì trung vệ 27 tuổi này thi đấu lạnh lùng hơn nhiều. Ngay cả việc xuất hiện tại các điểm nóng hòng gây sức ép với trọng tài và cầu thủ đối phương thì đội trưởng của đội tuyển quốc gia cũng biết giới hạn của nó.

Việc có rất nhiều trận đấu Viettel có mà 3 điểm bằng cách chỉ giành thắng lợi tối thiểu 1-0 có công rất nhiều của hàng hậu vệ mà Quế Ngọc Hải là nhân vật được đánh giá cao nhất chứ không phải đội trưởng Tiến Dũng. Hàng tiền vệ đá nhì nhằng, trả bóng về cho Ngọc Hải, rồi từ cái chân trái, bóng được phất lên cho binh Caique và Bruno, khiến cho đối thủ không dám xông lên quá cao.

Khắc Ngọc và Nguyên Mạnh rời SLNA đầu quân cho Viettel thì cả hai đều khẳng định được đẳng cấp của mình. Trong đội hình 4-4-2 của đội bóng áo lính thì anh được chơi tự do hơn, điều này khiến cho miếng đánh của Viettel trở nên khó lường hơn. Đơn giản là ngoài những đường chuyền sát thủ thì tiền vệ trung tâm này còn sở hữu những cú đá phạt sút xa.

18 trận đấu và 3 bàn thắng chưa phải là chạm trần khả năng chuyên môn của tiền vệ đang ngấp nghé đội hình đội tuyển này. Đáng tiếc nhất là chấn thương trong trận gặp Hà Nội đã khiến anh không thể trực tiếp góp công cho Viettel vô địch. Nhưng việc Khắc Ngọc đến sân Hàng Đẫy đã khiến cho Viettel không còn bị thua ngược như những mùa giải trước. Trục Ngọc Hải, Khắc Ngọc và Trọng Hoàng đã quá hiểu nhau và những đường chuyền có điểm rơi để Trọng Hoàng lao lên luôn được các HLV tại V.League dặn dò các học trò mỗi khi đá với Viettel. Nếu cải thiện khả năng chơi bóng bổng và kỹ thuật sút cận chân thì Khắc Ngọc sẽ trở thành mẫu tiền vệ trung tâm hay nhất của sân cỏ Việt Nam, bất chấp việc có được ông Park gọi vào đội tuyển quốc gia hay không.

Bộ ba xe-pháo-mã

Trong bộ ba xe-pháo-mã tại Viettel thì đóng góp của Trọng Hoàng cho đội bóng anh đang phục vụ mùa này có phần khiêm tốn hơn. Đến giờ tiền vệ cánh phải này chỉ đá 13 trong 19 trận và sau 937 phút thi đấu trên sân. Sau 13 trận đấu, tiền vệ 31 tuổi này vẫn chưa có được bàn thắng nào. Nhưng HLV Trương Việt Hoàng lại sử dụng cầu thủ có thâm niên nhất tại đội tuyển quốc gia để phá lối đá của đối phương. Kinh nghiệm thi đấu là vốn quý nhất của tiền vệ gốc Nghệ này, anh biết chọn vị trí, xuất hiện đúng lúc và đưa trận đấu theo đúng ý đồ của BHL.

Nhìn Trọng Hoàng tả xung hữu đột trong trận đấu mới đây với Hà Nội FC mới thấy tầm ảnh hưởng của cầu thủ này trong lối chơi của đội bóng 4G. Cầm bóng ở biên phải nhưng bất ngờ anh xông thẳng vào khu vực 16,5m khiến cho hàng hậu vệ của đội bóng đương kim vô địch lúng túng.

Khắc Ngọc đã không thể thi đấu do chấn thương, 3 chàng ngự lâm xứ Nghệ sẽ thay đồng đội chiến đấu trên sân Thống Nhất với Sài Gòn FC để tranh chức vô địch. Bất luận như thế nào thì đây vẫn là trận đấu thành công của đội bóng Viettel và người ta sẽ còn nhắc mãi về những “chàng lính ngự lâm” gốc Nghệ.

tin mới

U23 Việt Nam

U23 Việt Nam: Vun đắp niềm tin từ gian khó

(Baonghean.vn) - Thời gian tới, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn những bước đi của Đội tuyển Việt Nam, các trận đấu kịch tính vào ngày 21/3 và 26/3 với đối thủ Indonesia. Nhưng cũng đừng quên các trận đấu của U23 Việt Nam trên đất Tajikistan vào các ngày 20 và 23/3/2024.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng bóng đá Indonesia đáp trả phát biểu của tuyển thủ Duy Mạnh; Yếu tố giúp Việt Nam có điểm tại Bung Karno

Chủ tịch Liên đoàn Bóng bóng đá Indonesia đáp trả phát biểu của tuyển thủ Duy Mạnh; Yếu tố giúp Việt Nam có điểm tại Bung Karno

(Baonghean.vn) - Đội tuyển Việt Nam xuất hiện trở lại nhiều nhân tố quen với “công thức chiến thắng” khi chạm trán với Indonesia. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia đã phải lên tiếng đáp lại lời châm biếm của trung vệ đội tuyển Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

3 ngôi sao tuyển nữ Việt Nam ký hợp đồng 'khủng'; Đồng đội của Công Phượng bất ngờ lên tuyển Nhật Bản đá vòng loại World Cup 2026

3 ngôi sao tuyển nữ Việt Nam ký hợp đồng 'khủng'; Đồng đội của Công Phượng bất ngờ lên tuyển Nhật Bản đá vòng loại World Cup 2026

(Baonghean.vn) - 3 ngôi sao tuyển nữ Việt Nam ký hợp đồng 'khủng'; Xem trực tiếp hai trận đấu Việt Nam gặp Indonesia trên kênh nào?; Đồng đội của Công Phượng bất ngờ lên tuyển Nhật Bản đá vòng loại World Cup 2026... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Trận quyết đấu giữa tuyển Việt Nam với Indonesia lọt tốp đặc biệt của FIFA; Công Phượng: 'Ở Nhật, ngày nào tôi cũng tập cường độ cao'

Trận quyết đấu giữa tuyển Việt Nam với Indonesia lọt tốp đặc biệt của FIFA; Công Phượng: 'Ở Nhật, ngày nào tôi cũng tập cường độ cao'

(Baonghean.vn) -FIFA xếp màn so tài giữa tuyển Việt Nam với Indonesia vào tốp 5 trận đấu đáng xem nhất tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026; Công Phượng khẳng định anh không gặp khó khăn dù không được đá trận nào ở Nhật Bản hơn 1 năm qua. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua. 

Tiền vệ Đức Chiến và chuyện cầu thủ lên tuyển

Tiền vệ Đức Chiến và chuyện cầu thủ lên tuyển

(Baonghean.vn) - Sau khi dự khán trận đấu ở vòng 13 V-League 2023/2024 trên sân Hàng Đẫy giữa Thể Công Viettel và Công an Hà Nội (3-0), ông Philippe Troussier đã xuống sân gặp riêng tiền vệ trụ Đức Chiến và khen hết lời màn trình diễn của cầu thủ người Hải Dương.

Báo Indonesia gọi Công Phượng, Tiến Linh là 'cơn ác mộng'; Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước ngày hội quân

Báo Indonesia gọi Công Phượng, Tiến Linh là 'cơn ác mộng'; Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước ngày hội quân

(Baonghean.vn) - Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước ngày hội quân; Báo Indonesia gọi Công Phượng, Tiến Linh là "cơn ác mộng"; Vé trận đấu Đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia: cao nhất là 600.000 đồng... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Yokohama FC phản ứng trước việc Công Phượng được gọi vào Đội tuyển Việt Nam; Trung vệ Duy Mạnh: Không biết Việt Nam đá với Hà Lan hay Indonesia

Yokohama FC phản ứng trước việc Công Phượng được gọi vào Đội tuyển Việt Nam; Trung vệ Duy Mạnh: Không biết Việt Nam đá với Hà Lan hay Indonesia

(Baonghean.vn) - Công Phượng trở thành tuyển thủ duy nhất trong đội hình Yokohama FC được triệu tập ở đợt FIFA Days này; Trung vệ Duy Mạnh có nhận xét về tuyển Indonesia sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch. Đó là những thông tin thể thao nổi bật.

Báo Indonesia chỉ rõ 'áp lực đang đè nặng lên vai huấn luyện viên Troussier'; Sếp lớn La Liga khẳng định Mbappe đã là người của Real

Báo Indonesia chỉ rõ 'áp lực đang đè nặng lên vai huấn luyện viên Troussier'; Sếp lớn La Liga khẳng định Mbappe đã là người của Real

(Baonghean.vn) - Cầu thủ Tuấn Anh chính thức rời Hoàng Anh Gia Lai; Sếp lớn La Liga khẳng định Mbappe đã là người của Real; Báo Indonesia chỉ rõ 'áp lực đang đè nặng lên vai huấn luyện viên Troussier'... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Mong manh top cuối V-League

Mong manh top cuối V-League

(Baonghean.vn) - Khép lại lượt đi V-League 2023 - 2024, vị trí thứ 11 đến 13 đều có 13 điểm, tức là sau 1 vòng đấu có thể đảo lộn vị trí và không thể nói được đội nào sẽ rơi xuống đáy bảng.