CLB Liverpool: Tham vọng trên mọi đấu trường

(Baonghean.vn) - Mặc dù chỉ cán đích ở vị trí thứ 2 ở Premier League khi bị Man City qua mặt và nẫng mất chức vô địch giải ngoại hạng Anh ở mùa giải năm nay, nhưng với việc đánh bại Tottenham trong trận chung kết Champions League mới đây đã đem đến cho đội bóng được mệnh danh “Lữ đoàn đỏ” một mùa giải bội thu trên lĩnh vực tài chính.

Với những thành công đã đạt được cùng với "cơn mưa" tiền thưởng, Liverpool sẽ rủng rình hầu bao mua sắm trong phiên chợ hè 2019 để đem về những bản hợp đồng chất lượng.

 Trước đó, mặc dù chức vô địch nằm trong tay Man City ở giải ngoại hạng Anh nhưng đội bóng vùng Merseyside mới là CLB có doanh thu lớn nhất ở Premier League.

Với lối chơi rực lửa, đậm chất kỹ thuật, pha trộn sự lỳ lợm của chất Đức, không ngạc nhiên khi The Kop có một lượng CĐV rất lớn: có đến 29 trận đấu của thầy trò HLV Jurgen Klopp được phát trên truyền hình tại xứ sở sương mù, nhiều nhất trong số 20 CLB tham dự Giải ngoại hạng Anh.

Trong khi đó đội bóng nhà giàu thành London Man City mặc dù là nhà ĐKVĐ nhưng chỉ được phát sóng 26 trận đấu. Tổng cộng Liverpool thu về 190 triệu USD doanh thu truyền hình trong nước, thương mại và quốc tế.

Liệu HLV Frank Lampard có thành công khi dẫn dắt một đội bóng lớn như Chelsea ?

Nhà vô địch Champions League Liverpool có một mùa giải bội thu về tài chính. Ảnh: Getty

Bên cạnh đó, với chức vô địch Champions League sau khi đánh bại Tottenham trong trận chung kết, Liverpool thu về 125 triệu USD; trong số này có 85 triệu USD dành cho đội vô địch, 14 triệu USD doanh thu bản quyền truyền hình, thêm 26 triệu USD tiền chia lợi nhuận từ UEFA.
Tổng hợp mùa giải này trên tất cả đấu trường, đội chủ sân Anfield thu về khoảng 315 triệu USD gồm tiền thưởng, doanh thu truyền hình, doanh thu thương mại. Đây là con số báo cáo thu nhập tài chính lớn nhất trong lịch sử CLB tính đến thời điểm hiện tại.
Khép lại mùa giải 2018 - 2019 với thành công rực rỡ khi là đội vô địch Champions League, đội chủ sân Anfield đang có những bước chuẩn bị dài hơi cho chiến dịch chinh phục mọi đấu trường những mùa giải tiếp theo.
Động thái mới nhất của đội bóng thành phố cảng Liverpool là gia hạn hợp đồng nhằm trói chân thuyền trưởng Jurgen Klopp mặc dù vẫn còn đến 3 năm hợp đồng. Bên cạnh đó là gia hạn hợp đồng với những ngôi sao đã chơi ấn tượng trong mùa giải vừa qua. Trên thị trường chuyển nhượng, với hầu bao rủng rỉnh Liverpool đang tích cực đàm phán để đưa về sân Anfield những bản hợp đồng chất lượng nhằm gia tăng sức mạnh và chiều sâu chất lượng đội hình để củng cố tham vọng của mình.
HLV Jurgen Klopp có một mùa giải thành công rực rỡ với Liverpool. Ảnh: Getty
HLV Jurgen Klopp có một mùa giải thành công rực rỡ với Liverpool. Ảnh: Getty
Có thể kể đến những mục tiêu đã lọt vào tầm ngắm của “Lữ đoàn đỏ” như Felipe Anderson (West Ham), De Ligt (Ajax), Nicolas Pepe (Lille) Samuel Chukwueze (Vilarreal), Nabik Fekir (Lyon)... Với nguồn tài chính dồi dào vừa thu được trong mùa giải năm nay, cùng với đó là chức vô địch Champions League lần thứ 6 trong lịch sử, vị thế của đội bóng thành phố cảng Liverpool đã được nâng lên đáng kể.
Nên không ngạc nhiên khi đội chủ sân Anfield đang là đích đến của nhiều cầu thủ. Vì vậy, Liverpool sẽ không khó trong việc thương thảo để đưa về những hợp đồng bom tấn cho kế hoạch dài hơi của mình, và hứa hẹn sẽ là một ông lớn thực sự để cạnh tranh sòng phẳng với những Man City, Chelsea, MU, Tottenham ở giải quốc nội, cũng như vượt ra khỏi biên giới xứ sở sương mù, là đối trọng trên đấu trường châu Âu với những Real, Barca, Juven, Bayern, PSG...
Một mùa giải cam go đang chờ đợi nhà ĐKVĐ châu Âu ở phía trước. Với những gì đã đạt được và tham vọng đang có, liệu Liverpool có thể lật đổ Man City ở giải quốc nội, có làm được điều mà Real đã từng làm ở mùa giải trước là bảo vệ thành công chức vô địch Champions League hay không... sẽ là một bài toán khó cho thầy trò HLV Jurgen Klopp. Sức mạnh của nhà ĐKVĐ Champions League sẽ được kiểm chứng trong trận tranh siêu cúp Châu Âu với nhà ĐKVĐ Europa League (Chelsea) trong trận chiến vào ngày 15/8 tới đây.
Với vị thế của vị vua châu Âu, nhà Á quân Premier League, chắc chắn Liverpool sẽ rất quyết tâm cho tham vọng của mình trên mọi đấu trường và hứa hẹn sẽ có một mùa giải cực kỳ bùng nổ./.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.