滑板车需要定期维护的7个项目

玉英 November 9, 2018 16:34

(Baonghean.vn)——踏板车比传统摩托车有很多优点,但结构也更复杂,因此需要精心维护……以下是需要定期维护的项目,以帮助保持踏板车处于最佳运行状态。

1. 更换机油:约1,000 - 1,500公里/次

Lượng dầu máy sẽ hao mòn theo thời gian hoặc lẫn tạp chất làm giảm khả năng bôi trơn. Vì vậy, nên thay dầu theo đúng tiêu chuẩn được khuyến nghị bởi hãng xe (thông thường khoảng 1.000 - 1.500 km/lần)... Trong điều kiện vận hành nóng, bụi, đường nhiều đèo dốc hay xe liên tục tải nặng, nên thay sớm hơn. Ngoài ra, nên thay nhớt máy ngay lập tức sau khi xe bị ngập nước.
机油会随着时间的推移而磨损或受到污染,从而降低其润滑能力。因此,应按照汽车制造商建议的标准(通常约1000-1500公里/次)更换机油……在炎热、多尘的运行条件下、在陡坡上或重载下行驶时,应尽快更换机油。此外,车辆被水淹后也应立即更换机油。

2. 车桥油:约6000~8000公里/次

Dầu láp cũng như dầu máy, hao mòn và bị bẩn theo thời gian, khiến láp khô, rơ, hú, giảm hiệu quả của hệ thống truyền động. Nặng hơn có thể dẫn tới tình trạng vỡ láp, mất truyền động. Dầu láp ít hao mòn hơn dầu máy do ở một khu vực tương đối kín. Tuy nhiên, người dùng cũng nên lưu ý thay dầu láp sau 3 - 5 lần thay dầu máy để đảm bảo điều kiện hoạt động của bộ phận này. Sau khi xe bị ngập nước, cũng nên thay dầu láp ngay lập tức.
差速器油和发动机油一样,随着时间的推移会磨损变脏,导致差速器干涸、松动、发出啸叫声,降低传动系统的效率。更严重的是,差速器油会损坏,导致传动系统失效。由于差速器油处于相对封闭的空间,其磨损程度比发动机油要小。但是,用户也应注意,每更换3-5次发动机油后,也应更换差速器油,以确保该部件的良好工作状态。车辆被水淹后,也应立即更换差速器油。

3. 更换刹车油和刹车片:每15,000 - 20,000公里

Má phanh là bộ phận chuyển động năng thành nhiệt năng, giúp xe giảm tốc, và sẽ mòn theo thời gian. Má phanh quá mòn còn gây hiện tượng vênh đĩa phanh, làm hệ thống phanh mất hiệu quả ngay cả khi đã thay má mới...Dầu phanh trong quá trình phanh cũng sẽ tăng nhiệt độ, bốc hơi qua các khe hở do hệ thống ống dẫn bị giãn nở. Dầu phanh cũng bị nhiễm tạp chất, có cặn dẫn tới hiện tượng mất phanh hoặc phanh không trơn tru.
刹车片是将动能转化为热能,帮助车辆减速的部件,随着时间的推移会磨损。过度磨损的刹车片还会导致刹车盘变形,即使更换新的刹车片,制动系统仍然失效……刹车油在制动过程中也会升温,由于管路系统膨胀,刹车油会通过缝隙蒸发。刹车油还会被杂质和残留物污染,导致刹车失灵或制动不均匀。

4.空气滤清器:约10000公里/次

Lọc gió có nhiệm vụ lọc không khí, đưa luồng không khí sạch vào trộn cùng nhiên liệu trước khi đốt cháy. Lọc gió quá bẩn khiến hỗn hợp nhiên liệu
空气滤清器的作用是过滤空气,在燃烧前将清洁的空气引入燃油混合物中。如果空气滤清器过脏,燃油混合物会“缺氧”,车辆运转缓慢,燃油无法完全燃烧……用户可以根据空气滤清器的类型进行清洁或更换。大多数踏板车使用油浸式空气滤清器,因此只能更换,无法清洁。在尘土飞扬的路况下,应在行驶10,000公里前检查空气滤清器。

5.冷却液:约10000公里/次

冷却液也是汽车的重要液体。冷却液流失过多会导致车辆快速过热、运转迟缓,甚至在最坏的情况下,发动机缸体可能会破裂。根据制造商的建议,n大约每 10,000 公里应更换一次冷却液...还应定期检查冷却液,特别是在长途行驶、陡峭通行或重载之后。

6.皮带:约10000公里/次

Dây cu-roa là bộ phận truyền động chính của xe, thường xuyên phải chịu lực căng lớn và ở trong môi trường nhiệt độ cao, bụi bẩn. Dây cu-roa sẽ mòn dần theo thời gian, dẫn tới tình trạng máy gào, xe ì, nóng máy. Để dây quá mòn sẽ dẫn tới tình trạng đứt dây, mất truyền động. Các nhà sản xuất đưa ra khuyến cáo nên thay; kiểm tra thường xuyên và thay thế ngay khi dây có dấu hiệu nứt.
皮带是车辆的主要传动部件,经常承受巨大的张力,并处于高温多尘的环境中。随着时间的推移,皮带会逐渐磨损,导致发动机轰鸣、车辆迟缓以及发动机过热。如果皮带磨损过度,会导致皮带断裂,从而影响传动性能。制造商建议定期检查皮带,并在出现开裂迹象时立即更换。

7.火花塞:约10,000 - 12,000公里/次

Bugi là bộ phận đánh lửa, giúp đốt cháy nhiên liệu, sinh công suất cho xe. Đầu cực của bugi sẽ hao hòm theo thời gian, gây hiện tượng đánh lửa không đều, tốn nhiêu liệu, động cơ
火花塞是点火部件,帮助燃烧燃料,为车辆提供动力。火花塞端子会随着时间的推移而磨损,导致点火不均匀、燃料浪费以及发动机“动力不足”。此外,还有许多其他因素会导致火花塞工作效率低下,例如燃料烟灰、潮湿、未燃烧的燃料……事实上,火花塞是相当耐用的部件,可以运行数万公里才会完全“报废”。但您应该定期检查和更换火花塞,以保持车辆最稳定的运行。

根据综合
复制链接

特色义安报纸

最新的

x
滑板车需要定期维护的7个项目
供电内容管理系统- 产品