德国人眼中的23年前的河内首都

October 6, 2014 14:45

1991年,德国摄影师雷森来到河内,拍摄了几十张“后补贴时代”河内交通工具的照片。

Năm 1991, phương tiện đi lại chủ yếu của người Hà Nội vẫn là chiếc xe đạp.
1991年,河内人的主要交通工具仍然是自行车。
Xe máy được ưa chuộng vẫn là các kiểu xe của Honda, từ đời 79 đến 82.
最受欢迎的摩托车仍然是本田车型,从79年到82年。
Ôtô thuộc diện xa xỉ, chỉ có cán bộ cao cấp hoặc giám đốc cơ quan lớn mới có xe hơi đi lại.
汽车是奢侈品,只有高级官员或者大机构的主管才有车代步。
Xe đạp, xe máy và xích lô là 3 phương tiện giao thông đặc trưng của Hà Nội thời kỳ những năm 90.
自行车、摩托车和三轮车是90年代河内的三种典型交通工具。
Đạp xe đi làm buổi sớm hay đưa người yêu đi chơi trên chiếc xe đạp Phượng Hoàng.
早上骑自行车上班或骑凤凰自行车带您的爱人出去玩。
Đoạn đường Giải Phóng gần bến xe Giáp Bát năm 1991
1991 年 Giap Bat 巴士站附近的 Giai Phong 街
Cảnh sát giao thông Hà Nội năm 1991, sắc phục áo xanh da trời nhạt và đeo xà-cột đựng biên bản xử lý vi phạm.
1991年河内交警淡蓝色制服及持杆违章处理记录。
Chắn tàu cắt ngang phố Khâm Thiên. Những năm 90, nhiều chuyến tàu phía Bắc từ Hải Phòng, Lào Cai được chạy vào tận ga Hà Nội để trả khách.
火车穿过坎蒂恩街。90年代,许多来自海防和老街的北部列车都开往河内火车站,让乘客下车。
Những năm 90, xích lô là phương tiện chuyên chở hữu dụng nhất của người Hà Nội. Xích lô để chở người đi chơi. Phía trên có chiếc mái che nhỏ để che mưa nắng cho khách.
90年代,三轮车是河内人最实用的交通工具。人们用三轮车带人散步。车顶有个小篷,可以遮风避雨。
Có những khu vực xích lô tập trung rất đông như bến xe bến tàu hoặc cổng bệnh viện. Xích lô đi lại chậm hơn xe đạp nhưng có thể vào được những con ngõ rất nhỏ
有些地方三轮车非常拥挤,比如汽车站、火车站或医院门口。三轮车比自行车慢,但可以进入非常狭窄的小巷。
Ngoài xích lô, Hà Nội còn có xe lam cũng là phương tiện chở hàng, hoạt động chủ yếu ở bến xe phía Nam và ga Hà Nội.
除了三轮车之外,河内还有公交车,这也是一种运输货物的交通工具,主要在南部汽车站和河内火车站运营。
Đôi khi trên phố, vẫn bắt gặp loại phương tiện này chở những vật liệu 'siêu trường, siêu trọng, đi siêu chậm'
有时在街上还能看到这种载着“超长、超重、超慢”物资的车辆。

来源 Zing