“越南制造”自制装甲车特写

June 11, 2016 11:19

阮廷政先生仅凭两名机械师就制造出了越南第一辆装甲车辆模型。

Cách đây khoảng 2 năm, trong một lần xe chương trình của nước ngoài giới thiệu về một loại xe bọc thép phục vụ chiến đấu. Từng là một người lính, ông Nguyễn Đình Chính (chủ một cơ sở cơ khí) đã nghiên cứu và bắt tay vào làm một xe bọc thép đầu tiên của Việt Nam.
约两年前,在国外介绍一种装甲作战车辆的节目中,曾当过兵的阮廷政先生(机械厂老板)开始研制越南第一辆装甲车辆。
Tháng 9/2015 ông Chính đã bắt đầu chế tạo xe trước sự ngỡ ngàng của người thân và gia đình. Để có địa điểm rộng rãi tạo ra thiết bị quân sự này, ông Chính lên thị xã Sơn Tây xây dựng xưởng cơ khí rộng gần 300 m2.
2015年9月,Chinh先生开始制造这辆汽车,这让他的家人和亲戚们大吃一惊。为了有宽敞的空间制造这种军用装备,Chinh先生特地前往山西市建造了一个近300平方米的机械车间。
Với sự đam mê và kinh nghiệm của mình, đến tháng 9/2015, chiếc xe bọc thép
凭借他的热情和经验,到2015年9月,“越南制造”的装甲车已经行驶了近30公里。
Chiếc xe được thiết kế nhằm phục vụ chiến đấu với các khẩu súng máy lớn đặt phía trên.
该车辆设计用于战斗,顶部装有大型机枪。
Do chỉ là mẫu thử nghiệm nên hệ thống máy móc được thiết kế khá nhỏ nhẹ.
由于只是原型机,机器系统设计得相当小巧、轻便。
Hệ thống điều khiển của mẫu xe bọc thép.
装甲车辆模型控制系统。
Bên trong, xe chở được khoảng 10 đến 12 người và có thiết kế các lỗ châu mai để chiến đấu trực tiếp khi gặp mai phục.
该车内部可搭载约10至12人,并设计有枪眼,以便在遭遇伏击时直接作战。
Mỗi bên thân xe có 4 lỗ châu mai.
车体两侧各有4个射击孔。
Ngoài ra, 2 bên thành xe còn được thiết kế thêm hệ thống bắt đầu đạn, nhằm hạn chế lực công phá cả các loại đạn cỡ lớn.
此外,车辆两侧还设计有子弹引爆系统,以限制即便是大口径子弹的破坏力。
Hệ thống lốp được thiết kế hoạt động động lập, trong trường hợp một bánh xe bị hỏng thì xe vẫn có thể di chuyển bình thường.
轮胎系统设计为独立运行,因此如果一个车轮出现故障,车辆仍可正常行驶。
Được biết, sau khi hoàn thiện, chiếc xe nay sẽ nặng 13 tấn, dài 6,8 m, rộng 3,0 m và cao 2,6 m. Xe có thể chạy ngang dốc nghiêng 45 độ, nâng hạ gầm từ 0,3 m đến 1,2 m và vượt chướng ngại vật cao 1,5 m, trong khi xe thông thường có thể nâng hạ gầm 20 cm, vượt chướng ngại vật 0,8 m.
据悉,该车建成后重达13吨,车长6.8米,车宽3.0米,车高2.6米,可在45度坡度行驶,底盘升降0.3米至1.2米,越过1.5米高的障碍物,而普通汽车可使底盘升降20厘米,越过0.8米高的障碍物。

相关新闻