骑大排量摩托车的5个习惯,导致车辆快速抛锚

玉英 November 4, 2018 14:03

(Baonghean.vn)驾驶大排量摩托车并不简单,需要系统的方法来控制可能发生的所有不良情况......而在驾驶过程中,有许多习惯看似无害,但如果驾驶员不想让车辆在使用短时间后就受到严重损坏,则需要避免。

1.启动发动机时拉动油门

Ở một số dòng xe hiện đại có chức năng không cho phép ga khi chưa đạt đủ nhiệt độ cần thiết cho máy, cũng là để đảm bảo các chi tiết có thể được bôi trơn đầy đủ. Với hầu hết các xe, thói quen nổ máy và nẹt pô hoặc chạy ngay gây hại về mọi mặt bởi khi máy còn nguội dầu nhớt chưa lưu thông, các chi tiết chưa được bôi trơn cũng như động cơ chưa đạt đủ nhiệt độ để giãn nở đều, ma sát giữa các chi tiết lúc này là lớn nhất và hao mòn... Nổ máy và chạy ngay sẽ khiến khối động cơ sớm xuống cấp nghiêm trọng.
在某些现代汽车中,有一种功能,当发动机尚未达到所需温度时,不允许油门,这也是为了确保零件能够充分润滑。对于大多数汽车来说,启动发动机并立即加速排气或运行的习惯在各方面都是有害的,因为当发动机仍然很冷时,机油尚未循环,零件尚未润滑,发动机尚未达到均匀膨胀的温度,零件之间的摩擦此时最大,磨损……启动发动机并立即运行会导致发动机缸体过早严重损坏。

2. 当发动机转速未达到最高时,石头会“存活”

“带动”换挡是指不使用离合器的换挡——这是保护离合器最有效的方法,尤其是在长途行驶中。然而,如果在转速不足的情况下进行“带动”换挡,车主可能会很快因为换挡不彻底、齿轮盘弯曲、齿轮销卡住等原因而不得不更换变速箱,因为变速箱可能会出现卡挡或自动跳挡现象,从而导致换挡困难……有些人甚至在没有经验的情况下进行“带动”换挡,这很容易导致变速箱损坏,例如齿轮断裂或齿轮槽断裂。

3. 踩离合器

Đây là hiện tượng vô cùng phổ biến, đặc biệt là ở người chưa có nhiều kinh nghiệm chạy xe côn. Âm côn là cách gọi của hiện tượng vừa chạy vừa rà côn khiến cho bộ li hợp không đóng hẳn và cũng không tách hẳn, nếu chạy trong một thời gian dài sẽ gây mòn má côn dẫn đến trượt côn và mất độ bám... Nguy hiểm hơn, việc âm côn liên tục sẽ khiến bát côn bị xước, có thể gây cháy hoặc vỡ lá côn do quá nhiệt gây mất lực kéo. Việc làm này không chỉ khiến cho chủ xe phải dắt bộ mà còn phải móc hầu bao một khoản tiền không hề nhỏ.
这是驾驶时常见的现象,尤其对于那些没有太多手动挡驾驶经验的人来说更是如此。离合器响声是指在使用过程中出现离合器运转不畅的现象,导致离合器无法完全接合和分离。如果长时间使用,会导致离合器片磨损,从而导致离合器打滑和失去抓地力……更危险的是,持续的离合器响声会导致离合器碗被刮伤,可能导致离合器片因过热而烧毁或断裂,从而失去抓地力。这不仅导致车主不得不步行驾驶车辆,还得支付一大笔费用。

4.下坡时持续刹车

Thói quen không hãm số mà sử dụng phanh liên tục khi xuống dốc sẽ khiến dầu phanh trong ống nhanh bị sôi, má phanh quá nhiệt và chai gây mất khả năng phanh. Các hiện tượng trên sẽ dẫn đến việc hệ thống phanh mất tác dụng khi đang đổ đèo... Ngay cả khi có ABS (Hệ thống chống bó cứng phanh) nếu dùng phanh không đúng cách khi đổ nhiều dốc liên tục cũng khiến cho hệ thống này mất tác dụng. Một số trường hợp dẫn tới cháy đĩa hay vỡ đĩa có thể gây lộn xe rất nguy hiểm.
习惯性地不使用刹车,下坡时却不停地踩刹车,会导致管路中的刹车油快速沸腾,刹车片过热膨胀,从而失去制动能力。上述现象会导致刹车系统在下坡时失效……即使有ABS(防抱死制动系统),如果在下坡时连续使用刹车不当,该系统也会失效。在某些情况下,刹车盘会烧坏或断裂,从而导致车辆翻车,非常危险。

5. 连续切断排气离合器

该公司的专家们都警告说,这种行为非常有害。大多数用户也知道,频繁换离合器不仅会浪费不必要的燃油,还会导致发动机快速过热,并容易磨损机器零件。然而,由于这是一种有趣的操作,许多人即使知道它对发动机有害,仍然难以戒掉这个习惯。

玉英