Kinh tế

Cơ bản hoàn thành hệ thống cấp nước hai bên tuyến Đại lộ Vinh - Cửa Lò

P.V 25/08/2024 07:57

Dù đang gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn, nguồn nước hạn chế, nhưng để đảm bảo tiến độ thi công đồng bộ Đại lộ Vinh - Cửa Lò, Công ty CP Cấp nước Nghệ An đã phối, kết hợp lắp đặt đường ống nước sạch tuyến Đại lộ Vinh - Cửa Lò.

Công trình Đại lộ Vinh - Cửa Lò là dự án quan trọng của tỉnh Nghệ An do Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư hiện đang bước vào giai đoạn hoàn thiện với quy mô đường 90m, có đoạn rộng 290m. Theo hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công Đại lộ Vinh - Cửa Lò đã được phê duyệt ngày 13/5/2022, thì dọc hai bên tuyến đường bố trí mạng đường ống cấp I để cấp nguồn cho các phân khu dọc tuyến.

Đại lộ Vinh - Cửa Lò nhìn từ trên cao. Ảnh: Xuân Hoàng
Đại lộ Vinh - Cửa Lò nhìn từ trên cao. Ảnh: tư liệu Xuân Hoàng

Dù hai bên đại lộ hầu hết chưa có khách hàng sử dụng nước do đang trong thời kỳ xây dựng hạ tầng, nhưng với nỗ lực cố gắng, Công ty CP Cấp nước Nghệ An đã căn cứ Quy hoạch phân khu Đại lộ Vinh - Cửa Lò và khu vực hai bên Đại lộ Vinh - Cửa Lò (tỷ lệ 1/2000) để thống nhất bố trí xây dựng đường ống cấp nước phù hợp với quy hoạch xây dựng, phù hợp với công trình ngầm và công trình hạ tầng kỹ thuật khác của dự án xây dựng đường giao thông Vinh - Cửa Lò.

bna-
Cấp nước cho phía Đông thành phố Vinh dọc hai bên tuyến Đại lộ Vinh - Cửa Lò. Ảnh: Ngọc Hà

Công trình cấp nước cho Đại lộ Vinh - Cửa Lò được thực hiện đồng thời với các hạng mục khác trên tuyến, đảm bảo đường sá không bị đào lên nhiều lần khi thi công, khi hoàn thành đã đảm bảo cung cấp đủ nước sạch cho các khách hàng trên tuyến, đặc biệt, nhân dân trên địa bàn các xã Nghi Đức, Nghi Ân và một phần xã Nghi Phú của thành phố Vinh lần đầu tiên được sử dụng nước sạch. Đến ngày 24/8/2024, công ty đã cơ bản hoàn thành lắp đặt đường ống cấp I với tổng chiều dài là 7.389m, trong đó, tuyến ống D500 là 4.343m, D300 là 3.046m, tổng mức đầu tư dự án gần 50 tỷ đồng.

Hệ thống cấp nước dọc đại lộ Vinh - Cửa Lò thi công đồng thời với tiến độ xây dựng tuyến đường. Ảnh: Ngọc Hà
Hệ thống cấp nước thi công đồng thời với tiến độ xây dựng tuyến đường. Ảnh: Ngọc Hà

Việc lắp đặt đường ống cấp I dọc Đại lộ Vinh - Cửa Lò là một bước tiến lớn của đơn vị, đáp ứng nhu cầu dùng nước của nhân dân phía Đông thành phố Vinh khi thành phố mở rộng về phía Cửa Lò, đồng thời, hỗ trợ thu hút các nhà đầu tư đầu tư vào thành phố Vinh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Nghệ An.

2.jpg
Hệ thống cấp nước mới cung cấp cho các xã Nghi Ân, Nghi Phong, Nghi Đức... của thành phố Vinh. Ảnh: Ngọc Hà
Mới nhất
x
x
Cơ bản hoàn thành hệ thống cấp nước hai bên tuyến Đại lộ Vinh - Cửa Lò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO