Có bàn thắng trước nhưng Việt Nam vẫn trắng tay khi rời Oman

(Baonghean.vn) -Việt Nam đã có được bàn thắng trước ngay trong hiệp 1, tuy nhiên hàng thủ gặp nhiều sai lầm khiến các học trò của HLV Park Hang-seo phải chịu thất bại 1-3 trước đội chủ nhà.
Việt Nam thua ngược trên sân của Oman. Ảnh: Internet
Việt Nam thua ngược trên sân của Oman. Ảnh: Internet

Đội tuyển Oman được sự cổ vũ của hơn 17 nghìn CĐV trên các khán đài sân Sultan Qaboos đã dồn lên tấn công phủ đầu đội tuyển Việt Nam ngay khi tiếng còi khai cuộc.

Khác các trận đấu trước đây, những phút đầu tiên của trận đấu này, đội Oman chọn  cách chơi tấn công chủ yếu từ hai biên. Khả năng cầm bóng phối của các tiền vệ đội bóng áo đỏ khá ăn ý và đầy kỹ thuật. Những pha phối hợp như thế đã nhiều lần gây khó khăn cho hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam. Với sự cổ động cuồng nhiệt của các cổ động viên sân nhà, các học trò của ông Branko Ivankovic đã kiểm soát gần như hoàn toàn thế trận. Phút thứ 10 đội Oman có pha tăng tốc, xâm nhập thẳng vào vòng cấm của đội tuyển chúng ta nhưng pha xâm nhập đó đã không qua được hậu vệ Duy Mạnh.

Nhưng chỉ sau đó chưa đầy 5 phút từ sai lầm của hậu vệ Tấn Tài khi tay vung chạm trúng mặt của cầu thủ Oman, ngay lập tức trọng tài thổi còi chỉ vào chấm phạt đền. Tuy nhiên trên chấm 11m Khaldi đã sút bóng ra ngoài.

Sau đó các học trò của ông Park đã có đường phản công sắc bén. Công Phượng tự tin cầm bóng đi qua hai cầu thủ đối phương rồi có đường chuyền cho Tiến Linh, tuy nhiên số 22 của tuyển VN lại sút trật khung thành của thủ môn Rusheidi.

Xen giữa những pha tấn công của đội chủ nhà là những đường phản công khá sắc nét của đội tuyển Việt Nam. Công Phượng và Quang Hải đã có nhiều pha phối hợp với nhau khá ăn ý và tạo được khó khăn cho hàng thủ của Oman.

Các học trò của ông Park dù phải chơi với đội bóng mạnh hơn, lấn át về mặt thể hình, lẫn thể lực, tuy nhiên những chiến binh sao vàng vẫn tự tin cầm bóng và triển khai tấn công khá mạch lạc.

Khi hiệp đấu thứ nhất chỉ còn khoảng 5 phút, thì Tấn Tài đã có pha xoạc bóng chính xác, sau đó anh tung cú sút hiểm hóc buộc thủ môn Rusheidi phải đẩy bóng. Tiến Linh đã có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới trống mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam.

Tiến Linh ghi bàn cho đội tuyển VN. Ảnh: Internet
Tiến Linh ghi bàn cho đội tuyển VN. Ảnh: Internet

Nhưng niềm vui của đội tuyển VN không được lâu, chỉ ít phút sau Oman đã ghi được bàn san bằng tỷ số 1-1. Bàn thắng đến từ pha đá phạt cố định, bóng đi lập bập trong vòng cấm, sau đó bóng đến chân của tiền đạo Al Sahbi, cầu thủ này đã có pha ngã bàn đè đẹp mắt đánh bại thủ thành Văn Toản.

Hiệp 1 của trận đấu đã diễn ra rất hay khi hai đội đã cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng đẹp, hấp dẫn, với nhịp độ trận đấu được đẩy lên khá cao.

Hiệp 2 được bắt đầu ít phút, thì từ pha dàn xếp đá phạt góc tiền vệ Khaldi đã có cú sút phạt vòng cung bóng bay thẳng vào lưới làm bó tay Văn Toản.

Sau bàn thắng các cầu thủ VN đã đẩy cao đội hình và dồn lên phần sân của đối phương buộc các học trò của ông Branko Ivankovic phải lùi sâu phòng ngự.

Dẫn trước 2-1, Oman chơi phòng ngự phản công chính cách chơi này đã tạo nên nhiều cơ hội ghi bàn cho đội bóng áo đỏ. Phút thứ 60 của trận đấu, Duy Mạnh đã vung tay trúng mặt cầu thủ Oman trong vòng cấm, sau khi tham khảo Var trọng tài đã chỉ vào chấm 11m. Tiền đạo Yahyaei đã ghi bàn thắng nâng tỷ số lên thành 3-1 cho Oman.

Đội bóng áo đỏ sau khi dẫn trước 2 bàn đã nhường sân cho đội tuyển VN và chọn lối chơi rình rập. Oman có những cầu thủ sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, cùng với đó là tốc độ bứt phá rất nhanh, nên những pha lên bóng chớp nhoáng của đội chủ nhà tỏ ra khá sắc nét.

Những phút cuối của trận đấu HLV Park Hang-seo đã có một số sự thay đổi người nhằm vào hàng công. Tuy nhiên vẫn không thể có được bàn thắng cho đội tuyển VN. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về đội Oman.

Trận đấu này hàng công của VN đã thi đấu đầy cố gắng. Các cầu thủ ở hàng tiền vệ và tiền đạo đã có được sự kết nối, tạo ra nhiều đường bóng tấn công có nét. Đội tuyển VN đã ghi được bàn thắng trước nhưng do hàng thủ mắc quá nhiều sai lầm, vì thế VN đã phải chịu thất bại.

Công Phượng được thi đấu ngay từ đầu, anh đã thể hiện được những thế mạnh của mình và tạo được làn gió mới trên hàng công của đội tuyển VN. Tiền đạo xứ Nghệ với sở trường đi bóng lắt léo đã không ít lần gây khó khăn cho hàng hậu vệ của Oman. Những đường lên bóng phản công của đội tuyển VN hầu hết đều qua chân Công Phượng. Ở những phút cuối cùng của trận đấu cầu thủ đang chơi cho HAGL đã sút bóng rất mạnh từ ngoài vòng cấm làm bất lực thủ thành Rusheidi nhưng cột dọc lại từ chối bàn thắng. Nhìn chung trận đấu này HLV Park đã đúng khi chọn Phượng thi đấu từ đầu.

Oman (áo đỏ): Rusheidi, Musalami, Khamisi, Hajri, Khaldi, Sabhi, Harthi, Yahmadi, Busaidi, Yahyaei, Saadi.

Việt Nam (áo trắng): Văn Toản - Tấn Tài, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Hồng Duy - Quang Hải, Đức Huy, Hoàng Đức - Công Phượng, Tiến Linh.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.