'Cô bé trà sữa' là nữ tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc

Theo danh sách thường niên của tạp chí kinh tế New Fortune (Trung Quốc), Zhang Zetian (24 tuổi) cùng chồng đã lọt top 500 người giàu nhất nước.

Cô là vợ của Liu Qiangdong, nhà sáng lập website thương mại điện tử JD.com, đối thủ lớn của Alibaba... Cô trở thành tỷ phú trẻ nhất của Trung Quốc. Năm 2009, nhờ một bức ảnh cầm cốc trà sữa, Zhang Zetian bỗng trở thành “hot girl” nhận được sự quan tâm đặc biệt từ dư luận với biệt danh “cô bé trà sữa”.

zhang-zetianai-la-ai.png
Zhang Zetian là nữ tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc

Năm 2011, Zhang Zetian được nhận vào Đại học Thanh Hoa, ngôi trường danh tiếng bậc nhất Trung Quốc. Sau đó, cô tham gia chương trình chuyển tiếp 1 năm tại Đại học Barnard (Mỹ). Tại đây, cô quen chồng tương lai - anh Liu Qiangdong.

Năm 2014, cô tham gia một video quảng cáo cho Thế Vận hội Giới trẻ tại Nam Kinh. Không muốn đánh bóng hình ảnh, cô từng từ chối tham gia vai diễn trong bộ phim “House of Flying Daggers” và “The Great Wall” của đạo diễn Trương Nghệ Mưu.

Đám cưới của cặp đôi Zhang Zetian - Liu Qiangdong diễn ra năm 2015 nhưng không có nhiều hình ảnh được công bố. Chỉ có một hình ảnh được đăng tải là cặp đôi này đi làm thủ tục đăng ký kết hôn. Sau đó, tháng 3/2016, cặp đôi này chào đón con gái đầu lòng.

`

Năm 2009, nhờ một bức ảnh cầm cốc trà sữa, Zhang Zetian bỗng trở thành “hot girl” nhận được sự quan tâm đặc biệt từ dư luận với biệt danh “cô bé trà sữa”
Năm 2009, nhờ một bức ảnh cầm cốc trà sữa, Zhang Zetian bỗng trở thành “hot girl” nhận được sự quan tâm đặc biệt từ dư luận với biệt danh “cô bé trà sữa”

Zhang Zetian cùng chồng sở hữu khối tài sản lên đến 38,82 tỷ tệ. Theo danh sách những người giàu nhất Trung Quốc của Forbes, Liu Qiangdong có khối tài sản ròng lớn thứ 16 ở Trung Quốc năm 2016. Forbes cũng xếp Liu là tỷ phú giàu thứ 174 trên thế giới.

Họ cùng đầu tư vào ít nhất là 8 công ty khác nhau ở nhiều hạng mục, trong đó có Bubs Australia - một công ty sữa công thức Australia dành cho trẻ em với 17,3% cổ phần. Sự nổi tiếng của cô được cho là niềm hi vọng của công ty này giúp tiếp cận được thị trường để đạt được kết quả cao trong ngành xuất khẩu sữa.

Zhang Zetian và chồng Liu Qiangdong là nhà sáng lập website thương mại điện tử JD.com
Zhang Zetian và chồng Liu Qiangdong là nhà sáng lập website thương mại điện tử JD.com

JD.com có hơn 236 triệu tài khoản khách hàng đang hoạt động trong năm tài chính 2016. Sự thành công của website JD.com không thể không kể đến sự đóng góp của Zhang Zetian. Cô đã giúp quảng bá cho các doanh nghiệp thời trang và hàng hiệu xa xỉ của trang web này.

Tháng 3/2017, Zhang đã gặp tỷ phú Bill Gates trong chương trình khởi động gây quỹ cho hàng hóa công cộng của JD. Tháng 4 năm nay, cô đại diện cho JD tại Gala Hiệp hội quần áo và trang phục của Mỹ. Mới đây, cô tham dự các sự kiện thảm đỏ của Liên hoan phim Cannes.

Theo PNVN

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.