Cổ động viên Nhật Bản tin U23 Việt Nam sẽ vô địch

Theo Bùi Hùng (vov.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Ngày mai (27/1), U23 Việt Nam và đội tuyển U23 Uzbekistan sẽ bước vào trận chung kết AFC. Nhiều CĐV Nhật Bản muốn Việt Nam vô địch.

Bà Emiko Soeno sống ở thành phố Tsuchiura, tỉnh Ibaraki, vì quá yêu đội tuyển Việt Nam đã thay avatar trên face book của mình theo trào lưu Việt Nam với khẩu hiệu U23 Việt Nam vô địch AFC China 2018.

Bà Soeno cho biết Bà đã theo dõi trận bán kết giữa Việt Nam và Qatar và đã cảm thấy rất vui khi đội Việt Nam thắng. Từ đó đến nay, bà luôn tâm niệm sẽ ủng hộ và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam và mong đội tuyển Việt Nam sẽ thắng trong trong trận chung kết.

Trang Face book của bà Emiko Soeno sống ở thành phố Tsuchiura, tỉnh Ibaraki (Nhật Bản) theo trào lưu Việt Nam với khẩu hiệu U23 Việt Nam vô địch AFC China 2018.
Trang Face book của bà Emiko Soeno sống ở thành phố Tsuchiura, tỉnh Ibaraki (Nhật Bản) theo trào lưu Việt Nam với khẩu hiệu U23 Việt Nam vô địch AFC China 2018.
 Bà nói rằng đây là lần đầu tiên đội tuyển bóng đá Việt Nam lọt vào vòng chung kết bóng đá Châu á, do vậy cả nước Việt Nam như đang tràn ngập trong niềm vui. Với khi thế đó, đội tuyển Việt Nam có thể giành chiến thắng.

Bà còn nói thêm rằng, không đơn giản cổ vũ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam mà luôn luôn cổ vũ cho mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Bà nói vui rằng, Bà sẽ tập trung vài người bạn để xem trận chung kết vào chiều ngày 27/1, mặc dù trước đó bà cũng không mấy quan tâm tới bóng đá. Hy vọng với sự cổ vũ của Bà và các bạn Nhật khác, đội tuyển Việt Nam sẽ giành chức vô địch.

Cổ động viên Nhật Bản tin U23 Việt Nam sẽ vô địch ảnh 2
U23 Việt Nam trong trận thắng Qatar.

Đối với ông Otani, Tổng thư ký Hội hữu nghị Nhật Bản-Việt Nam, tình yêu đối với Việt Nam không có gì để bàn cãi. Ông cho biết, chiều ngày 27/1, tại Osaka, nơi ông sinh sống, ông sẽ tập trung khoảng 150 người Nhật Bản và Việt Nam tại Hội hữu nghị Nhật-Việt tại Osaka xem trận chung kết giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Uzbekistan. Theo ông đây cũng là cơ hội để người Việt Nam và Nhật Bản thêm gắn bó, hiểu biết lẫn nhau, đóng góp cho sự phát triển của quan hệ hai nước. Ông tin tưởng rằng với tinh thần thi đấu cao, và sự bình tĩnh chưa từng có, đội tuyển Việt Nam sẽ làm nên lịch sử.

Trong khi đó, những ngày qua, một số tờ báo lớn của Nhật Bản như Jiji, Mainichi, Nikkan sports.com… đã đăng tải về không khí tại Việt Nam khi đội tuyển Việt Nam giành quyền vào trận chung kết AFC. Các báo bình luận đây là sự kiện mang tính lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, các tổ chức hội như Hội hữu nghị Nhật-Việt của một số địa phương, Vysa (Hội thanh niên sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản)… sẽ tổ chức xem truyền hình cổ vũ cho đội Việt Nam. Tuy không trực tiếp có mặt ở sân vận động ở Trung Quốc, nhưng những khán giả Nhật Bản sẽ truyền cho những cầu thủ Việt Nam một tinh thần quả cảm, thi đấu vì màu cờ sắc áo Việt Nam, vì lòng tự hào dân tộc con Rồng cháu Tiên./.

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó. 

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

(Baonghean.vn) - Israel đang tiếp tục cuộc chiến ở Gaza nhưng cũng đang chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết ngày 11/4, trong bối cảnh lo ngại rằng Iran đang chuẩn bị tấn công Israel để đáp trả việc sát hại các chỉ huy cấp cao của Iran.

Trung Quốc khẳng định nước này sẽ không để ai bắt nạt trong vấn đề Ukraine

Trung Quốc khẳng định nước này sẽ không để ai bắt nạt trong vấn đề Ukraine

(Baonghean.vn) - Bản tin hôm nay có những thông tin đáng chú ý sau: Ukraine tuyên bố chuẩn bị kế hoạch phá hủy cầu Crimea; Nghị sĩ Ukraine thông qua dự thảo bước đầu về việc gọi nhập ngũ người bị kết án tù; Trung Quốc khẳng định nước này sẽ không để ai bắt nạt trong vấn đề Ukraine...