Cô gái 19 tuổi đến từ Cao Bằng đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019

Theo Nguyên An (ngoisao.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Cô gái cao 178 cm, 19 tuổi, đến từ Cao Bằng vượt qua 38 thí sinh khác để giành vương miện tại đêm chung kết diễn ra tối 3/8 ở Đà Nẵng.
Với giải thưởng này, Lương Thùy Linh sẽ đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Thế giới 2019. Từ những vòng đầu, cô đã được đánh giá là một trong những thí sinh tiềm năng nhất cho ngôi vị hoa hậu khi sở hữu chiều cao vượt trội nhất cuộc thi và gương mặt xinh đẹp.
Phần thi trả lời ứng xử của Lương Thùy Linh.
Cô gái 19 tuổi hiện là sinh viên lớp chất lượng cao Khoa Kinh tế đối ngoại của Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Lương Thùy Linh được nhận xét là "bản sao" của Đỗ Mỹ Linh vì có nhiều điểm tương đồng với Hoa hậu Việt Nam 2016.
Lương Thùy Linh đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019.
Lương Thùy Linh đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019.

Trong đêm chung kết, là thí sinh cuối cùng bước vào top 5, Lương Thùy Linh nhận câu hỏi "Khoảnh khắc đẹp nhất của bạn trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2019 cho đến nay là gì?" ở phần thi ứng xử. Cô trả lời: "Kính thưa quý vị, trong suốt hành trình Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, tôi và 39 bạn thí sinh đã có nhiều kỷ niệm đẹp nhưng khoảnh khắc khiến tôi tự hào và thấy đáng nhớ nhất là ngay lúc này đây, là 1 trong 5 thí sinh được trả lời câu hỏi ứng xử. Có lẽ khoảnh khắc này sẽ còn đẹp hơn nếu tôi được đăng quang ngày hôm nay".

Lương Thùy Linh ở phần thi bikiki.
Lương Thùy Linh ở phần thi bikiki.

Á hậu 1 thuộc về thí sinh Nguyễn Hà Kiều Loan. Cô gái đến từ Quảng Nam nhận sự ủng hộ lớn từ khán giả và thường xuyên nằm trong top các thí sinh mạnh nhất ở những phần thi phụ. Cô sẽ đại diện Việt Nam tham dự Miss Grand Internetional 2019 tại Venezuela.

Trước đó, ở phần thi ứng xử, cô nhận được câu hỏi "Vì sao bạn nghĩ mình có thể trở thành một hoa hậu?". Cô tự tin trả lời: "Cho đến giây phút này tôi cảm thấy mình may mắn khi được ba mẹ sinh ra trong hình hài đẹp đẽ. Tôi trân trọng sự cố gắng không ngừng của bản thân để có mặt trong top 5 ngày hôm nay. Tôi hy vọng với sự tài năng, sự tự tin và lòng nhân ái của mình, tôi sẽ khiến mọi người cảm thấy mình xứng đáng trở thành hoa hậu".

Hoa hậu cùng 2 Á hậu - Nguyễn Tường San (phải) và Nguyễn Hà Kiều Loan.
Hoa hậu cùng 2 Á hậu - Nguyễn Tường San (phải) và Nguyễn Hà Kiều Loan.

Á hậu 2 thuộc về thí sinh Nguyễn Tường San. Cô gái sinh năm 2000 nổi bật từ những vòng đầu nhờ gương mặt khả ái và nụ cười thân thiện luôn thường trực trên môi. Với ngôi vị Á hậu 2 của Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, cô sẽ đại diện Việt Nam tham dự Miss Intercontinental 2019 được tổ chức ở Ấn Độ. Trước đó, Tường San là thí sinh thứ 2 bước vào top 5. Cô nhận câu hỏi: "Nếu bạn là người thắng cuộc và có thể nói gì đó với những thí sinh còn lại, bạn sẽ nói gì?". Câu trả lời của cô là: "Đầu tiên là lời cảm ơn vì nhờ có các bạn mới có thành công cuộc thi ngày hôm nay. Các bạn đã cùng tôi trải nghiệm, tạo nên những kỷ niệm đẹp trong thời thanh xuân. Tôi mong chúng ta sẽ mãi là những người bạn tốt. Tôi cũng thấy rất cảm ơn vì được tham dự những dự án nhân ái để lan tỏa niềm tin trong cuộc sống. Tôi hứa sẽ hoàn thành sứ mệnh hoa hậu và cảm ơn rất nhiều".

Ngoài 3 thí sinh nhận danh hiệu, top 5 còn có Dương Thị Ngọc Thoa và Nguyễn Thị Thu Phương. Dương Thị Ngọc Thoa chính là thí sinh đầu tiên bước vào top 5 của Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 khi chiến thắng giải Người đẹp Nhân ái. Cô nhận được câu hỏi: "Theo bạn, hình mẫu đại diện cho người phụ nữ Việt Nam thời điểm hiện tại có thay đổi gì so với người phụ nữ truyền thống?". Người đẹp trả lời: "Theo tôi hình mẫu phụ nữ hiện nay cần phải thay đổi theo xu hướng hiện đại. Đó là người thông minh, bản lĩnh, biết tiếp thu khoa học công nghệ nhưng vẫn phải phát huy được sự công dung ngôn hạnh của phụ nữ xưa. Người phụ nữ đảm bảo được 2 yếu tố trên là hình mẫu rất hoàn hảo". Nguyễn Thị Thu Phương thì bốc phải câu hỏi: "Giá trị sống tích cực nhất đọng lại trong bạn sau khi tham gia cuộc thi". Cô tự tin trả lời: "Giá trị sống tích cực nhất mà tôi nhận được từ cuộc thi là vượt qua được chính mình, nhận ra những thiếu sót của bản thân để thay đổi, hoàn thiện hơn. Đặc biệt cảm ơn những dự án nhân ái đã cho tôi lòng trắc ẩn, nhận ra những giá trị trong cuộc sống để trưởng thành hơn".

Top 5 của Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 bao gồm: Lương Thùy Linh, Nguyễn Tường San, Nguyễn Hà Kiều Loan, Dương Thị Ngọc Thoa và Nguyễn Thị Thu Phương (từ trái sang).
Top 5 của Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 bao gồm: Lương Thùy Linh, Nguyễn Tường San, Nguyễn Hà Kiều Loan, Dương Thị Ngọc Thoa và Nguyễn Thị Thu Phương (từ trái sang).

Bên cạnh những giải thưởng chính, chương trình còn trao những giải thưởng phụ bao gồm: Người đẹp truyền thông - Nguyễn Thị Quỳnh Nga, Người đẹp được yêu thích nhất - Hoàng Hải Thu, Người đẹp Áo dài - Nguyễn Thị Bích Thùy, Người đẹp có làn da đẹp nhất - Trần Đình Thạch Thảo, Người đẹp Thể thao - Nguyễn Phương Hoa, Người đẹp Tài năng - Lê Thanh Tú, Người đẹp Thời trang - Nguyễn Thị Thu Hiền, Người đẹp Biển - Nguyễn Thị Thu Phương.

Phan Cẩm Nhi được Á hậu Phương Nga trao giải "Vũ điệu Việt Nam" và vào thẳng top 25 từ đầu chương trình.
Phan Cẩm Nhi được Á hậu Phương Nga trao giải "Vũ điệu Việt Nam" và vào thẳng top 25 từ đầu chương trình.

Chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 diễn ra theo format của cuộc thi Hoa hậu Thế giới. Mở đầu chương trình, top 7 của phần thi phụ Vũ điệu Việt Nam trình diễn trên nền ca khúc Để Mị nói cho mà nghe do ca sĩ Hoàng Thùy Linh thể hiện. Các cô gái khác của vòng chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 mặc trang phục dân tộc phụ họa cùng. Phan Cẩm Nhi là thí sinh đầu tiên lọt vào top 25 sau khi giành giải ở phần thi phụ ‘Vũ điệu Việt Nam’. 

Với tiêu chí đề cao vẻ đẹp nhân ái, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 đặc biệt chú ý đến những dự án thiện nguyện mà các cô gái mang đến chương trình. Top 5 Người đẹp Nhân ái bao gồm Trần Hoàng Ái Nhi, Trương Thị Ngọc Thoa, Tạ Huyền My, Nguyễn Thị Bích Thùy và Lê Thị Thu vào thẳng top 25. Thí sinh chiến thắng ở phần thi Người đẹp Nhân ái cũng được vào thẳng top 5 và dự thi phần thi ứng xử.

Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 là cuộc thi nhằm tìm ra đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Thế giới 2019. Hoa hậu Việt Nam 1992 Hà Kiều Anh và Hoa hậu Việt Nam 2006 làm giám khảo chương trình cùng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, nhà báo Lê Xuân Sơn. Đêm thi có sự hỗ trợ của các tiết mục ca nhạc đến từ các ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Phan Lê Ái Phương...

tin mới