Cô gái 23 tuổi biết có bầu 30 phút trước lúc sinh con

Theo Hà Phương (ngoisao.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Được đưa vào viện vì đau bụng dữ dội, cô gái sốc khi biết có thai 38 tuần và chuẩn bị sinh.
Cô gái 23 tuổi biết có bầu 30 phút trước lúc sinh con ảnh 1

30 phút sau khi biết có bầu, Opfer sinh con trai Oliver bằng phương pháp mổ. Ảnh: Insider Edition News.

Một bà mẹ ở bang Ohio (Mỹ) chào đón cậu con trai khỏe mạnh tới thế giới này bằng phương pháp mổ, chỉ 30 phút sau khi phát hiện mình có bầu.

"Tôi rất yêu trẻ và muốn làm mẹ một ngày nào đó", Ally Opfer, 23 tuổi, chia sẻ.

Opfer nhập viện sau một cơn đau bụng. Ban đầu, bác sĩ nghĩ cô bị sỏi thận nhưng sau khi siêu âm, họ phát hiện cô có bầu 38 tuần và chuẩn bị sinh. Nửa tiếng sau, Opfer sinh con trai Oliver, theo Insider Edition News.

"Tôi sốc và thực sự không tin điều đó. Tôi không cảm nhận được mình cần con thế nào cho tới khi đón bé", Opfer giải thích.

Trước lúc Opfer mang thai, kinh nguyệt hàng tháng của cô không đều. Opfer thấy trễ kinh nhưng cũng không cảm nhận được điều khác lạ trong cơ thể. Thử thai vài lần, Opfer chỉ nhận được kết quả âm tính.

"Tôi ổn và không có biểu hiện gì. Mọi thứ vẫn diễn ra bình thường", Opfer nhớ lại.

Opfer cảm thấy chuyện gì đó đang xảy ra khi có những cơn đau giống như lúc đến kỳ kinh. Hơn hai ngày sau, Opfer đau dữ dội nên được tới bệnh viện. Các bác sĩ đã làm nhiều cuộc kiểm tra, trước khi xác nhận Opfer có bầu.

Đó là điều bất ngờ và niềm hạnh phúc mà cách đây hơn một năm, Opfer trải qua. Giờ thì, con trai Opfer đã tròn một tuổi. Sự có mặt của cậu bé vẫn khiến cô cùng người nhà chưa hết ngạc nhiên.

"Thằng bé là người bạn thân nhất của tôi. Sợi dây kết nối giữa chúng tôi thực sự bền chặt. Oliver bám theo tôi khắp nơi. Chúng tôi lúc nào cũng quanh quẩn bên nhau mỗi khi tôi ở nhà", Opfer nói.

Trong một cuộc phỏng vấn với FOX News, Opfer thừa nhận không ăn uống lành mạnh suốt thời gian có em bé, nhưng cô may mắn không uống rượu hay hút thuốc.

Hiện chưa con số thống kê chính xác về số phụ nữ sinh con mà không biết mình mang thai. Một nghiên cứu gần đây cho thấy, trong hơn 7.000 sản phụ, có một người không biết mình sắp làm mẹ cho tới tận lúc sinh.

Opfer không phải bà mẹ đầu tiên trải nghiệm sinh con bất ngờ. Hôm 2/3 vừa qua, một phụ nữ Anh vượt cạn sau một cơn đau bụng. Người mẹ này không biết có bầu, cho tới khi chuẩn bị sinh. Cô sinh con trai trong lúc bạn trai đang gọi xe cứu thương, BBC đưa tin.

Cô gái 23 tuổi biết có bầu 30 phút trước lúc sinh con ảnh 2

Bé Oliver hiện đã một tuổi. Ảnh: Inside Edition News.

Theo tiến sĩ Patricia Devine, giám đốc khoa sản thuộc Trung tâm Y tế Đại học Columbia, những ca sinh bất ngờ là tình huống cực kỳ hiếm, bởi các dấu hiệu mang thai không khó phát hiện. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, sản phụ sẽ không biết điều này nếu bị béo phì. Chứng béo phì thường khiến cho vòng kinh không đều và gây tăng cân nhẹ. Những cô bé tuổi teen cũng hay phủ nhận việc mang bầu. Ngay cả các bà mẹ trưởng thành, không có sự chuẩn bị về tinh thần và cảm xúc, cũng chủ quan với việc mang thai, dù có một số triệu chứng thân quen nhất. Ngoài ra, người không có kiến thức với dấu hiệu phổ biến nhất như trễ kinh, mất kinh, tăng cân, nôn ọe hay ngực cương cứng cũng sẽ rơi vào tình huống đến lúc sinh mới biết.

Khi có ý định mang bầu, bạn nên thăm khám thường xuyên ở bác sĩ tin cậy để có sự chuẩn bị tốt nhất cho con. Trường hợp của Opfer cho thấy que thử thai mua ở cửa hàng không cho kết quả chính xác 100%.

Nghệ An “nới lỏng” xử lý vi phạm sinh con thứ 3

Nghệ An “nới lỏng” xử lý vi phạm sinh con thứ 3

(Baonghean.vn) - Đây là một trong những thay đổi vừa được UBND tỉnh thông qua tại Quyết định số 11/2018/QĐ – UBND về sửa đổi, bổ sung một số Điều của Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 43/2015/QĐ – UBND ngày 21/8/2015 của UBND tỉnh Nghệ An quy định một số chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.