Cô gái biến chân giả thành nguồn cảm hứng

Paola - cô gái trẻ đến từ Brazil đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người theo dõi trang Instagram của cô. Dù chỉ còn một chân, nhưng Paola vẫn biết cách khích lệ mọi người đừng vì khiếm khuyết của bản thân mà trở nên bi quan hay tiêu cực.

Thân hình nuột nà, 3 vòng với chỉ số hoàn hảo, khuôn mặt xinh đẹp gợi cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên, mái tóc đung đưa theo gió, bấy nhiêu đó cũng đủ để khiến hơn 982 nghìn người bấm nút theo dõi tài khoản Instagram của Paola Antonini. Nữ model gợi cảm 22 tuổi đến từ Brazil gây ấn tượng mạnh cho người nhìn với 1859 bức ảnh lột tả nét đẹp hiện đại, khỏe khoắn của một cô gái rất "Tây", rất hiện đại, năng động.

Nhưng có thêm một lý do nữa để người ta phải bấm theo dõi tài khoản của Paola. Còn một nét đặc biệt nữa, nét đặc biệt làm nên sự đặc biệt của cô gái đặc biệt này. Đó là Paola Antonini mang một chiếc chân giả.

Bức ảnh gây sốt của Paola trên Instagram.
Bức ảnh gây sốt của Paola trên Instagram.

"Tôi muốn trở thành một hình mẫu cho những người tàn tật khác, để khi nhìn vào tôi, họ có thể tự tin vào chính bản thân mình như tôi đang làm." Đây là lời tâm sự hết sức chân thành của cô gái người Brazil.

Quay ngược trở lại quá khứ. Đó là một đêm buồn với cô gái Paola Antonini chỉ mới 20 tuổi.

Bà chủ hộp đêm trên bờ biển Rio de Janeiro hôm ấy uống 2 chai bia trước khi đặt tay lên vô-lăng. Hơi men khiến bà không thể điều khiển, kiềm chế được tốc độ của mình. Và Paola trở thành nạn nhân của sự bất cẩn ấy. Một bên chân của cô bị nghiền nát dưới bánh xe của người phụ nữ nọ. Paola được đưa vào bệnh viện nhanh nhất có thể.

Nhưng gia đình cô không có nhiều tiền để thực hiện phẫu thuật. Cuối cùng để bảo toàn tính mạng cho con gái, cha mẹ cô, cùng với sự đồng ý của chính Paola, đã quyết định cắt bỏ toàn bộ phần chân trái từ đầu gối trở xuống của cô gái. Bao ước mơ và dự định trong tương lai tưởng như đi mất theo chiếc chân thon gọn mà biết bao cô gái khác từng ao ước có được ấy.

Ngày 23/4/2014, Paola vẫn còn là cô gái khoẻ mạnh và xinh đẹp như thế này.
Ngày 23/4/2014, Paola vẫn còn là cô gái khoẻ mạnh và xinh đẹp như thế này.

Cũng chỉ là một cô gái bình thường, dĩ nhiên Paola của chúng ta không thể tránh khỏi sự suy sụp khi mất đi một phần cơ thể. Cô không dám mở mắt nhìn vết thương của mình, chỉ tưởng tượng trong đầu, mông lung suy nghĩ không biết đời mình rồi sẽ về đâu.

Tuy nhiên, cô là một người phụ nữ mạnh mẽ. Khi vết thương đã lành, Paola bắt đầu tự tập đi lại trên nạng của mình. Đời đã không thuận thì cô cũng đành phải tự biết cách thích nghi.

Nhưng bi kịch cũng chẳng buông tha cho cô gái 20 tuổi dễ dàng. Các bác sĩ thông báo rằng, nếu không muốn biến chứng về sau, Paola buộc phải cắt bỏ nốt toàn bộ phần chân từ đùi trở xuống. Thế màPaola cũng đồng ý không do dự. Cô chấp nhận mang chân giả từ giờ về sau, và cô cũng chẳng coi đó là một sự đáng xấu hổ kì quái gì.

Cuộc sống vẫn tiếp tục, nó không thể vì Paola trở thành người khuyết tật mà ngừng lại. Paola cũng vậy. Giống như Beethoven, giống như Nick, Paola chưa bao giờ coi khiếm khuyết của bản thân là con đập chặn ngang nguồn nhựa sống luôn dồi dào chảy trong cơ thể mình.

Vậy mà tai nạn bất ngờ ập đến đã lấy đi của cô gái trẻ chân trái.
Vậy mà tai nạn bất ngờ ập đến đã lấy đi của cô gái trẻ chân trái.
Paola tràn đầy hạnh phúc đi chơi cùng với bạn bè trên bãi biển.
Paola tràn đầy hạnh phúc đi chơi cùng với bạn bè trên bãi biển.

Quyết không chịu khuất phục số phận, Paola dần biến chiếc chân giả trở thành nguồn cảm hứng, niềm vui của chính mình. Cô quyết định trở thành một người mẫu, một người mẫu khuyết tật. Và cô bắt đầu chiến dịch chinh phục các sàn catwalk trên khắp Brazil này. Bên cạnh đó, Paola cũng đăng rất nhiều hình ảnh của mình trong bộ bikini gợi cảm, với chiếc chân giả, không giấu giếm, không che đậy, mà tràn ngập tự tin và niềm tự hào.

Dường như, chiếc chân giả đã trở thành biểu tượng cho sự mạnh mẽ của cô gái trẻ, một cô gái không vì biến cố lớn trong đời mà thu mình trong vỏ ốc với sự căm hờn tủi hổ. Mấy ai mất đi cả một phần thân thể mà có được sự lạc quan như Paola đâu?

Cô gái chẳng hề ngại ngùng che giấu chân giả.
Cô gái chẳng hề ngại ngùng che giấu chân giả.

Paola, cũng như Beethoven trong quá khứ, hay Nick Vujicic, hay Jessica Cox, nữ phi công lái máy bay bằng chân đầu tiên trên thế giới, là những ví dụ tiêu biểu cho nghị lực sống, tinh thần thép và tiềm năng bất tận của con người. Ai nói không đủ tay chân thì không thể làm người mẫu nhỉ? Nhìn PaolaAntonini đi, xem Instagram của cô đi, ai có thể ngờ được cô gái gợi cảm, khỏe khoắn ấy lại là người khuyết tật?

Paola rất yêu thích các môn thể thao liên quan đến ván chẳng hạn như trượt ván hay lướt sóng.
Paola rất yêu thích các môn thể thao liên quan đến ván chẳng hạn như trượt ván
hay lướt sóng.
Thân hình quyến rũ của Paola.
Thân hình quyến rũ của Paola.

2 năm trôi qua kể từ cái đêm đen tối ấy, giờ đây, khi nhắc đến Paola, người ta nghĩ ngay đến hình ảnh một cô gái trẻ trung, xinh đẹp với thân hình đầy quyến rũ, tự tin sải bước trên sàn catwalk trong những show thời trang lớn bé, có một kênh YouTube riêng và là một hot Instagramer với gần 1 triệu người theo dõi, sở hữu những bức ảnh trượt ván và bơi lội đẹp long lanh.

Người ta thấy một cô gái trẻ năng động, tự tin, không bao giờ giấu giếm khuyết điểm của bản thân.

Người ta thấy một biểu tượng đẹp của nghị lực sống dồi dào và lòng dũng cảm chiến đấu với số phận nghiệt ngã.

Người ta thấy một chiếc chân giả tượng trưng cho nữ chiến binh gan góc với cuộc đời.

Hãy theo dõi Instagram của cô gái Brazil này nếu bạn đang cần một mục tiêu sống
 
Hãy theo dõi Instagram của cô gái Brazil này nếu bạn đang cần một mục tiêu sống
 
Những hình ảnh thường ngày của Paola Antonini
Những hình ảnh thường ngày của Paola Antonini

Theo Trí Thức Trẻ

tin mới