Cô gái chiến thắng ung thư thi 'Hoa hậu Thế giới Việt Nam'

Đặng Trần Thủy Tiên, cô gái từng trải qua hành trình chống chọi với ung thư gây chú ý khi ghi danh dự thi Miss World Vietnam 2021.
Trước đó, Thủy Tiên từng gây sốt khi xuất hiện với mái đầu trọc tại cuộc thi Hoa khôi Đại học Ngoại thương 2019. Ảnh: NVCC
Trước đó, Thủy Tiên từng gây sốt khi xuất hiện với mái đầu trọc tại cuộc thi Hoa khôi Đại học Ngoại thương 2019. Ảnh: FBNV

Mới đây, hồ sơ của thí sinh Đặng Trần Thủy Tiên được Ban Tổ chức Miss World Vietnam 2021 (Hoa hậu Thế giới Việt Nam) công bố trên trang chủ cuộc thi và nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Thủy Tiên sinh năm 2000, sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào, đặc biệt là nụ cười rạng rỡ. Cô cao 1,7m, số đo 3 vòng 89-68-100. Hiện tại, thí sinh quê Hải Phòng đang là sinh viên của Trường Đại học Ngoại thương.

Hình ảnh trong hồ sơ dự thi của Thủy Tiên khiến nhiều người bất ngờ  FBNV
Hình ảnh trong hồ sơ dự thi của Thủy Tiên khiến nhiều người bất ngờ. Ảnh: FBNV

Trước khi ghi danh dự thi Miss World Vietnam 2021, Thủy Tiên từng gây chú ý khi giành danh hiệu Hoa khôi truyền cảm hứng Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội 2019. Bên cạnh đó, nữ thí sinh còn khiến mọi người ngưỡng mộ bởi sự bản lĩnh trong hành trình chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác.

Được biết, Thủy Tiên nhận tin mình mắc ung thư vú giai đoạn 2A từ giữa năm 2019. Thời điểm đó, cô chỉ mới 19 tuổi và đang là sinh viên năm nhất. Ban đầu, người đẹp tuyệt vọng, “mọi thứ như sụp đổ trước mắt", song sau đó, cô giữ cho mình tinh thần lạc quan để “chiến đấu". Thậm chí, người đẹp sinh năm 2000 còn chủ động cạo trọc đầu như một lời tuyên chiến với căn bệnh quái ác này.

Thủy Tiên quyết định dự thi Miss World Vietnam 2021 vì
Thủy Tiên quyết định dự thi Miss World Vietnam 2021 vì "muốn bản thân được một lần sống hết mình, làm điều mình muốn trong cuộc đời hữu hạn". Ảnh: FBNV

Đến tháng 10/2019, Thủy Tiên còn ghi danh tham gia Hoa khôi Đại học Ngoại thương và đoạt giải Hoa khôi truyền cảm hứng. Khoảnh khắc cô sải bước lên sân khấu với mái đầu cạo trọc khiến nhiều người xúc động. Đến tháng 10/2020, nữ sinh sinh năm 2000 chiến thắng căn bệnh ung thư và trở về với cuộc sống đời thường mà mình từng mong ước.

Chia sẻ về lý do đến với Miss World Vietnam 2021, Thủy Tiên cho biết, đó là dịp tình cờ nhưng “ngẫm lại là một cơ duyên". Người đẹp quê Hải Phòng bộc bạch: “2 năm trước khi lần đầu Miss World Vietnam được tổ chức và cũng là khi mình đang chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác, mình tình cờ xem được đêm chung kết trên sóng truyền hình. Ở giây phút ấy, trong mình bắt đầu nhen nhóm lên những ước mơ. Mình mong muốn một ngày nào đó được sải bước trên sân khấu của Miss World Vietnam với ước mong có thể truyền cảm hứng sống, lan tỏa những điều tích cực tới mọi người và cũng muốn bản thân được một lần sống hết mình, làm điều mình muốn trong cuộc đời hữu hạn này”.

Nhan sắc của cô gái Hải Phòng được nhiều cư dân mạng khen ngợi  FBNV
Nhan sắc của cô gái Hải Phòng được nhiều cư dân mạng khen ngợi. Ảnh: FBNV

Hiện tại, thông tin Thủy Tiên tham gia Miss World Vietnam 2021 đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Trên trang chủ cuộc thi, nhiều người dành lời khen ngợi cho vẻ ngoài xinh đẹp và ý chí của cô. Một tài khoản bình luận: “Mình nhớ trước đây đã đọc tin bạn này bị bệnh nhưng vẫn rất lạc quan và tích cực. Tuyệt quá, sẽ ủng hộ bạn”. Người xem khác chia sẻ: “Vẫn ấn tượng bé này vì bị bệnh nhưng xinh xắn và rất lạc quan, yêu đời. Chúc em tỏa sáng tại cuộc thi". Một cư dân mạng động viên: “Mình có đọc tin bạn bị bệnh nhưng rất lạc quan. Tự tin tỏa sáng nhé”.

Thủy Tiên cho biết, bản thân bất ngờ khi thông tin của mình sau khi đăng tải đã nhận được sự quan tâm của mọi người. Cô gái quê Hải Phòng bộc bạch: “Tôi muốn chia sẻ câu chuyện của mình, không phải để mọi người nhìn với ánh mắt thương cảm mà chỉ đơn thuần là chia sẻ và lan tỏa cảm hứng tới mọi người”. Người đẹp nói thêm ở hiện tại, sức khỏe của cô đã ổn và có thể đảm bảo cho cuộc thi.

tin mới