Cô gái xứ Nghệ và ước mơ trở thành công dân toàn cầu

(Baonghean) - Mới 22 tuổi, vừa tốt nghiệp Đại học Ngoại Thương Hà Nội nhưng thành tích của Nguyễn Thị Mỹ Linh, cô gái sinh ra ở huyện Con Cuông, thật sự đáng nể. Chưa dừng lại ở đó, Mỹ Linh muốn mình trở thành một công dân toàn cầu, đặt chân đến nhiều quốc gia trên thế giới và làm việc ở những công ty lớn. Hiện Linh đang là thực tập sinh ở công ty Wellness Link, một công ty chuyên về phần mềm kiểm tra sức khỏe ở Nhật Bản.

Nguyễn Thị Mỹ Linh - nữ sinh viên giàu thành tích của Đại học Ngoại thương Hà Nội.
Nguyễn Thị Mỹ Linh - cựu sinh viên giàu thành tích của Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Sinh ra ở bản Khe Choăng, xã Châu Khê (Con Cuông), Mỹ Linh thật sự may mắn khi được bố mẹ gửi gắm nhiều kỳ vọng. Năm 2003, Linh chuyển lên bản Khe Bố, xã Tam Quang (Tương Dương), cách nhà 15 km, học lớp 4-5 ở đó. Năm 2005, Linh chuyển về quê bố mẹ ở Yên Thành học lớp 6 tại trường chuyên Bạch Liêu. Năm 2006 lại vào vinh học lớp 7, năm 2009  lên lớp 10 học Chuyên Phan Bội Châu.

Linh nhẩm tính: “Từ khi rời quê đến khi tốt nghiệp cấp ba, em đã  học ở 5 nơi khác nhau. Do đó, với em những vùng đất mới lạ không có gì đáng lo ngại, mà hầu hết là những trải nghiệm thú vị đang chờ đón”.

Sau khi tốt nghiệp THPT tại trường chuyên Phan Bội Châu, Linh trở thành sinh viên của trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Đây cũng là nơi tạo ra nhiều dấu ấn đổi thay và những khát vọng toàn cầu cho cô gái xứ Nghệ.

Năm đầu tiên, Linh đăng ký tham gia vào câu lạc bộ tiếng Anh của trường, nơi thường tổ chức các sự kiện tiếng Anh nhằm tạo một sân chơi cho các bạn trẻ đam mê tiếng Anh trên địa bàn Hà Nội. Sau đó em tiếp tục tham gia vào Hội sinh viên tài năng khoa quản trị kinh doanh FBA Elite.

Không chỉ giành được nhiều học bổng, Mỹ Linh còn rất “có duyên” với các cuộc thi mang tính chuyên ngành. Cô gái xứ Nghệ này từng giải nhất tại Cuộc thi Bản lĩnh marketer dành cho các bạn trẻ đam mê Marketing vào năm 2014 và giải Nhất cuộc thi Nielsen Case Competition được tổ chức bởi công ty khảo sát thị trường lớn nhất thế giới Nielsen vào năm 2015.

Khi đã có thêm sự tự tin nhờ những trải nghiệm quý báu, Linh mạnh dạn đăng ký thử các học bổng và đỗ học bổng khoa học của ngân hàng KEB, ngân hàng ANZ, học bổng Nhật JASSO và học bổng của Hiệp hội thương mại Hoa Kỳ Amcham.

. Giải thưởng Nielsen Case Competition, một trong những thành tích mà Mỹ Linh đã giành được.
Giải Nhật cuộc thi Nielsen Case Competition -  một trong những thành tích mà Mỹ Linh đã giành được.

Khi thấy thông tin tuyển thực tập sinh cho Tập đoàn Procter & Gamble, một tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới, Mỹ Linh lại tiếp tục thử thách. Qua 6 vòng thi, em may mắn được chọn trong số gần 2500 ứng viên. Mỹ Linh cho biết, trong hơn 2 tháng thực tập lại P&G, em được giao một dự án thật, được nghiên cứu và đề xuất giải pháp kinh doanh cho P&G. Nhờ đó, Linh đã học được rất nhiều điều về cách làm việc, cách tư duy, những kĩ năng cần thiết. Và đến bây giờ những kĩ năng ấy vẫn giúp em vượt qua các thử thách mới.

Được hỏi về những dự định trong trương lai của mình, Mỹ Linh chia sẻ: “Ước mơ của em là trở thành một nữ doanh nhân thành đạt để có thể tạo ra nhiều công ăn việc làm, giúp đỡ cho người dân quê em nói riêng và trên khắp Việt Nam nói chung. Em cũng muốn trở thành một con người toàn diện, một công dân toàn cầu đi khắp mọi nơi trên thế giới”.

Hiện Mỹ Linh đang dần hoàn thiện việc học Tiếng Nhật và hướng tới việc biết ít nhất 5 ngoại ngữ.
Hiện Mỹ Linh đang dần hoàn thiện việc học Tiếng Nhật và hướng tới việc biết ít nhất 5 ngoại ngữ.

Thành thạo tiếng Anh, đang học Tiếng Nhật, nhưng mục tiêu của Mỹ Linh là biết ít nhất 5 ngoại ngữ, đó cũng chính là hành trang Mỹ Linh đem theo để hiện thực hóa ước mơ trở thành công dân toàn cầu của mình.

Khi nói đến những thành tích của bản thân, Mỹ Linh không quên nhắc đến sự ảnh hưởng của bố mẹ. “Bố mẹ em là mẫu phụ huynh hiện đại, cởi mở, thường nói chuyện thẳng thắn với con cái. Không như một số phụ huynh thường áp đặt cho con, ví dụ như phải học trường này, học ngành này…với em những thứ đó đều tự bản thân em quyết định. Do đó em phải học cách “tự quyết định, tự hành động và tự chịu trách nhiệm” ngay từ bé”

Hồ Viết Thịnh

tin mới

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

(Baonghean.vn) - Chiều 20/4, tại TP Vinh, ca sỹ Đinh Hiền Anh tổ chức buổi họp báo ra mắt 2 CD phòng thu Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ. Bộ đôi CD ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước sau chiến tranh, hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

(Baonghean.vn) - Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cánh đồng Mường Thanh, quân và dân ta đã lập nên một trong những chiến công hiển hách, vang dội nhất trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc - Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024), sáng 19/4, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội đã khai mạc triển lãm, chuyên đề “Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất”.