Cô giáo trẻ vay tiền giúp người yêu phẫu thuật thẩm mỹ

Thương bạn trai tốt nghiệp đại học không xin được việc vì chiếc hàm bất thường, Thu Thảo lấy tiền tiết kiệm, vay mượn giúp Thục cắt dời hàm.

Hơn một tháng sau ca phẫu thuật cắt dời hàm tại TP HCM hồi cuối tháng 5, chàng trai trẻ Vũ Đình Thục và bạn gái Ngô Thu Thảo đang chuẩn bị vào Nam tái khám. Thục đang hồi phục rất nhanh và tự tin hơn hẳn với khuôn mặt gọn gàng như bao người bình thường khác.

Hai hàm lệch nhau hơn 2,2 cm, không thể khép kín suốt 24 năm, chàng trai tốt nghiệp khoa Hóa trường Đại học Sư phạm Hà Nội từng đối diện với nhiều lời trêu chọc của bạn bè. Cũng vì điểm bất lợi về ngoại hình, phát âm không tốt, nên dù có tấm bằng loại Khá, giải nhì Olympic sinh viên toàn quốc nhưng Thục nộp đơn khắp nơi nhưng không xin được việc làm từ năm 2014. Chàng trai Nam Định đành tạm gác lại ước mơ đứng trên bục giảng, đi dạy gia sư kiếm tiền, tiếp tục học lên thạc sĩ. 

Hiểu được sự lận đận, khó khăn của bạn trai trong suốt 6 năm bên nhau, cô giáo trẻ Ngô Thu Thảo đã bí mật viết thư cầu cứu bác sĩ trong một chương trình phẫu thuật từ thiện tại TP HCM và may mắn được chọn. Trường hợp của Thục được các bác sĩ đánh giá là một ca khó, rất phức tạp. Nếu việc cắt nối hàm không thể khắc phục tình hình, có thể dẫn đến nguy cơ bị điếc. 

co-giao-tre-nam-dinh-vay-tien-giup-nguoi-yeu-thm-my-doi-doi

Bác sĩ đánh giá ca phẫu thuật cho Thục rất khó và phức tạp. 

Hơn 5 tiếng chờ đợi bạn trai ngoài phòng phẫu thuật, Thảo như ngồi trên đống lửa. Cô lo lắng không yên vì sợ Thục đau đớn. Cô thầm nghĩ nếu anh có mệnh hệ gì, bản thân sẽ hối hận cả đời vì chính mình đã đăng ký cho anh. Bao nỗi lo, dằn vặt của Thảo chỉ trôi qua khi bác sĩ thông báo ca phẫu thuật thành công. Nhìn bạn trai với hai hàm hoàn toàn khép kín, "vừa lạ, vừa yêu" Thảo hạnh phúc rơi nước mắt. 

Gần chục ngày một mình chăm sóc bạn trai ở bệnh viện, ai cũng ấn tượng với cô gái nhỏ nhắn nhưng nhanh nhẹn, cần mẫn làm mọi việc, xúc từng thìa cháo, động viên người yêu. Nhưng nếu biết được câu chuyện tình yêu từ thời học trò trong veo của họ, nhiều người sẽ thêm cảm phục con đường tình của hai học sinh xuất sắc này.

Thục và Thảo đều là học sinh chuyên Hóa trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định, chênh nhau một khóa. Cả hai quen nhau khi học lớp dự đội tuyển quốc gia. Ngày ấy, Thảo ấn tượng với Thục vì thấy anh khóa trên học rất giỏi, lại nhiệt tình, luôn ân cần chỉ bảo các em lớp dưới. Trong khi đó, Thục cũng đã âm thầm để ý cô gái xinh xắn với nụ cười rất duyên nhưng không dám nói vì ngại và tự ti ngoại hình.

"Thỉnh thoảng anh có hỏi tôi cuối tuần có về quê không, có gì khó khăn cứ nhờ anh giúp. Chúng tôi cùng học bài đến 1,2 giờ sáng, có gì khó hiểu tôi lại nhắn tin hỏi anh. Cuối năm đó nhà tôi gặp biến cố lớn, tôi đứng trước nguy cơ không thể đi học tiếp. Lúc ấy, anh là người đã động viên, khuyên bảo, cho tôi động lực tiếp tục học đội tuyển quốc gia. Hôm tôi ốm, anh nấu cho tôi bát cháo hành, tôi cảm động quá nên ăn hết mặc dù bình thường không ăn hành bao giờ. Trái tim tôi cũng hơi rung rinh, nhưng tôi xác định chỉ là bạn bè vì đang đi học", Thảo kể lại.

Biết Thục để ý mình, Thảo ngại ngùng tìm cách tránh mặt bằng cách đi muộn về sớm. Ra chơi, cô còn không dám ra ngoài ban công đứng vì sợ anh nhìn thấy đôi quai hậu màu hồng của mình. Còn anh chàng khóa trên cũng luôn ngó xuống sân, tìm kiếm cô gái duy nhất trong trường đội nón đi học. 

Năm đó, Thảo không được chọn vào đội tuyển chính thức, còn Thục đoạt giải Nhì môn Hóa quốc gia, được tuyển thẳng vào Đại học Sư phạm Hà Nội. Ngày tổng kết năm học, Thục mới dám ngỏ lời mời Thảo đi chơi. Nhận được đề nghị "anh muốn một lần trong đời học sinh được đèo em đi học", Thảo bẽn lẽn đồng ý. Hôm đó, một buổi sáng mùa hè mát dịu năm 2010, có cô bé đáng yêu mặc áo dài trắng, vui vẻ, líu lo ngồi sau xe đạp của anh chàng khóa trên. 

co-giao-tre-nam-dinh-vay-tien-giup-nguoi-yeu-thm-my-doi-doi-1

Thục và Thảo khi còn là học sinh cấp 3 tại trường chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định.

Đang háo hức chuẩn bị đến ngày nhập trường thì bố Thục qua đời. Ngày đám ma ông, Thảo cũng về tận nhà. "Ngày đó anh hỏi tôi 'Em có đợi anh được không?', tôi trả lời 'Sẽ đợi anh cả đời'. Cho đến giờ, tôi chưa bao giờ quên lời hứa đó", Thảo kể lại.

Một năm sau ngày Thục ra trường, Thảo cũng đạt giải 3 môn Hóa quốc gia và cũng được tuyển thẳng vào đại học sư phạm. Trong suốt một năm xa nhau với nhiều áp lực, khó khăn, đã nhiều lần Thục nói lời chia tay vì tự ti về ngoại hình và hoàn cảnh của mình nhưng Thảo không đồng ý. Cô vẫn động viên anh và nhất quyết không từ bỏ chuyện tình cảm này.

"Hồi mới lên Hà Nội chưa đi dạy, buổi tối tôi hay đợi anh ở đầu ngõ phòng trọ, anh đi dạy thêm về là gặp nhau một chút. Cảm giác chờ đợi tiếng xe đạp leng keng của anh, giản dị thôi mà yêu thương biết mấy. Rồi sau này, mỗi ngày anh đèo tôi đến chỗ dạy rồi mới đi gia sư chỗ khác. Ngồi đằng sau thấy lưng áo cũ của anh ướt mồ hôi, tôi thương anh vô hạn", Thảo nhớ lại.

Thời sinh viên nghèo khó, cả hai không bao giờ đi chơi những chỗ mất tiền, chỉ cùng nhau đạp xe quanh Hà Nội ngắm cảnh. Hai người còn cùng nhau nuôi chung một con lợn đất, bỏ vào đó tiền học bổng, tiền đi dạy, để sau này có tiền làm đám cưới.

co-giao-tre-nam-dinh-vay-tien-giup-nguoi-yeu-thm-my-doi-doi-2

Thục trước và sau khi phẫu thuật.

Thảo ra trường với tấm bằng xuất sắc nên được nhận ngay về một trường cấp 3 ở Nam Định. Trong khi Thục vẫn ở Hà Nội dạy thêm và học cao học. 

Khi biết tin Thục được tham gia mổ, nhưng không miễn phí hoàn toàn, Thảo đã phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi vay số tiền còn lại. Con lợn đất cả hai tiết kiệm chỉ được gần 17 triệu, Thảo nhờ mẹ vay hộ 50 triệu, rồi vay bạn bè khắp nơi để lo cho người yêu đi phẫu thuật. Thấy Thục băn khoăn chuyện kinh phí, Thảo động viên bạn trai "tiền có thể làm ra được, nhưng không có việc thì khổ hơn".

Nói về những gì người yêu làm cho mình, chàng trai 24 tuổi xúc động: "Trước kia, chẳng khi nào tôi nghĩ mình sẽ làm phẫu thuật. Tất cả nhờ có Thảo quyết tâm nên tôi mới có dũng cảm đó. Thảo đã lo lắng, vất vả vì tôi quá nhiều nên tôi tự nhủ sau này sẽ đền bù cho cô ấy. Sau khi phẫu thuật, tôi đã tự tin nhiều, không còn ngại giao tiếp như trước. Tôi luôn cảm ơn cuộc đời vì đã cho tôi gặp được Thảo và được yêu cô ấy".

Đôi bạn trẻ dự định sẽ kết hôn sau 3 năm nữa khi cả hai đã ổn định mọi thứ. Còn hiện giờ ước mơ của Thảo chỉ đơn giản là "anh ấy mạnh khỏe, không bị biến chứng gì và tìm được một công việc, trở thành thầy giáo như anh mong muốn bấy lâu nay".

Theo VNE

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.