Thể thao

Cơ hội và thách thức ở xứ Quảng đối với cựu tiền vệ Sông Lam Nghệ An Đặng Văn Lắm

Thanh Hưng 06/08/2024 09:01

Sau khi không được đội bóng xứ Nghệ giữ lại sân Vinh, Đặng Văn Lắm đã quyết định gia nhập nhà vô địch V.League 2017 - Quảng Nam.

Trong lứa 1999 của lò đào tạo Sông Lam Nghệ An, Đặng Văn Lắm là gương mặt được đánh giá rất cao về mặt tài năng. Với kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng nhãn quan chiến thuật sắc sảo của một tiền vệ trung tâm, Đặng Văn Lắm được kỳ vọng là sẽ kế thừa vai trò "nhạc trưởng" mà Hồ Khắc Ngọc để lại.

Tiếc rằng, những chấn thương khác nhau đã khiến Đặng Văn Lắm không thể vươn tầm trở thành thần tượng mới ở sân Vinh như người đàn anh Hồ Khắc Ngọc. Trải qua quãng thời gian 5 năm khoác áo Sông Lam Nghệ An (2020 - 2024), vị trí quen thuộc của Đặng Văn Lắm là trên băng ghế dự bị.

img_20240805_234926.jpg
Đặng Văn Lắm không thể hiện được gì nhiều trong màu áo Sông Lam Nghệ An. Ảnh: Xuân Thủy

Theo thống kê thì Đặng Văn Lắm đã có 24 lần được hiện diện trong đội hình xuất phát của Sông Lam Nghệ An tại đấu trường V.League. Tính riêng tại V.League 2023/2024, cầu thủ 25 tuổi chỉ được đá chính vỏn vẹn 5 trận và không thể hiện được gì nhiều (đều bị thay ra).

Có lẽ, dấu ấn đáng kể nhất của Đặng Văn Lắm với giới chuyên môn và người hâm mộ xứ Nghệ là bàn thắng vào lưới Câu lạc bộ Hà Nội ở vòng 5 của V.League 2020. Nhờ cú sút xa chính xác của Đặng Văn Lắm ở phút thứ 57 mà Sông Lam Nghệ An đã rời sân Hàng Đẫy với thắng lợi 1 - 0.

quangnam-slna2023-24-12.jpg
Cuộc cạnh tranh vị trí chính thức ở Quảng Nam mùa giải tới sẽ vô cùng khốc liệt. Ảnh: VPF

Chuyển đến đầu quân cho Quảng Nam, Đặng Văn Lắm sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức. Hiện tại, vị trí tiền vệ trung tâm của đội chủ sân Tam Kỳ đang khá chật chội với sự hiện diện của những gương mặt chất lượng như Phan Thanh Hậu, Phù Trung Phong, Nguyễn Đình Mạnh và Nguyễn Văn Ka.

Muốn được huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn trọng dụng, Đặng Văn Lắm phải nỗ lực không ngừng trong tập luyện. Một trong những điểm yếu của Đặng Văn Lắm là thể lực. Tính đến thời điểm này, tại đấu trường V.League, Đặng Văn Lắm mới chỉ thi đấu trọn vẹn 2/40 trận.

Nếu cải thiện được vấn đề nêu trên, cơ hội để Đặng Văn Lắm tỏa sáng trong màu áo Quảng Nam là không hề nhỏ. Đặc biệt, Đặng Văn Lắm còn được thi đấu trong môi trường có nhiều "đồng hương" Nghệ An. Bên cạnh huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn là Nguyễn Văn Công, Tống Đức An, Võ Ngọc Đức và Ngân Văn Đại.

Hy vọng là dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn, Đặng Văn Lắm sẽ chứng tỏ được tài năng của mình, góp phần giúp đội chủ sân Tam Kỳ thi đấu thành công tại mùa giải 2024/2025. Cùng chờ xem, liệu Đặng Văn Lắm có thể "lột xác hoàn toàn" trong màu áo đội bóng xứ Quảng?./.

Mới nhất
x
x
Cơ hội và thách thức ở xứ Quảng đối với cựu tiền vệ Sông Lam Nghệ An Đặng Văn Lắm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO