Có KC-46 và KC-Z không quân Mỹ như hổ mọc thêm cánh

Theo Như Ý (baodatviet.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
KC-46 chưa đi vào biên chế nhưng Không quân Mỹ đã bắt đầu nghĩ đến thế hệ máy bay tiếp dầu không người lái tiếp theo.

Người đứng đầu Lực lượng Không vận của Quân đội Mỹ cho biết, ông không chắc liệu máy bay dầu tiếp liệu trên không KC-46A đầu tiên có khả năng hoàn thành và bàn giao đúng hạn tháng 10 tới hay không.

Trước đó, chương trình Pegasus đã lỡ hẹn ngày giao hàng theo như dự kiến ban đầu là tháng 8 năm 2017. Đầu tháng 6 mới đây, Không quân Hoa Kỳ đã ra thông báo cho biết chiếc đầu tiên trong hợp đồng cung cấp 18 chiến bắt buộc phải được đưa đến tay không quân vào tháng 10 tới, và phần còn lại phải được giao vào tháng 4 năm 2019.

“Lịch trình có vẻ như được thiết lập khá tốt, nhưng vẫn còn một số trở ngại ở đó”, tướng Carlton Everhart II, chỉ huy lực lượng không vận, cho biết hôm 2 tháng 8 trong một cuộc họp với các phóng viên ở Washington. Vì vậy, “khung thời gian tháng mười vẫn sẽ giữ?”, ông Everhart nhấn mạnh.

KC-46 là một trong những ưu tiên mua sắm hàng đầu của Không quân. Kế hoạch kêu gọi mua 179 máy bay để thay thế phi đội KC-135 cũ kỹ, với chi phí ước tính khoảng 44 tỷ đô la. Boeing là nhà thầu chính trong dự án.

Có KC-46 và KC-Z không quân Mỹ như hổ mọc thêm cánh ảnh 1
Chiếc KC-46A đầu tiên có được bàn giao cho Không quân Mỹ vào tháng 10 tới?

“Vẫn còn đó một số thách thức để khắc phục, bao gồm các chứng nhận và các vấn đề kỹ thuật”, tướng Everhart lưu ý. “Những gì tôi cần là giữ đúng lịch trình bàn giao chiếc máy bay đầu tiên”, Everhart nói tiếp.

Được biết, Boeing đang phát triển một bản sửa lỗi phần mềm cho hệ thống nhìn xa được thiết kế để mang lại cho người lái khả năng hiển thị tốt hơn cho các hoạt động tiếp nhiên liệu.

Người phát ngôn của Boeing cho biết, “Chương trình đang đi đúng hướng. Kế hoạch cung cấp chiếc KC-46 đầu tiên vẫn là vào tháng Mười”.

Công ty Mỹ cũng cho biết thêm rằng, 17 chiếc còn lại cũng sẽ được bàn giao ngay sau đó tuy nhiên Boeing sẽ phải làm việc thêm với Không quân để có một lịch trình cụ thể.

Trong khi đó, Không quân Mỹ đang hướng thế hệ máy bay tiếp dầu thế hệ tiếp theo, còn được gọi là KC-Z có khả năng tàng hình hoặc không người lái.

“Chúng tôi đang chuyển những yêu cầu đó đến ngành công nghiệp và sau đó chờ đợi phản hồi lại”, Everhart nói.

Người đứng đầu lực lượng Không vận Mỹ cũng cho biết, ông hy vọng ngành công nghiệp sản xuất vũ khí Hoa Kỳ sẽ có câu trả lời cho Không quân trong vòng 12 đến 18 tháng tới xung quanh vấn đề sản xuất máy bay tiếp dầu không người lái.

Tướng Everhart cũng tự tin cho rằng, khi KC-46 đi vào hoạt động và nếu có thêm KC-Z, trong một tương lai không xa, không quân Mỹ không khác gì “hổ mọc thêm cánh”.

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

(Baonghean.vn) - Chiều 14/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các điểm cầu trong toàn lực lượng.

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

(Baonghean.vn) - Thường xuyên phải gác lại nghĩa vụ làm vợ, làm mẹ, các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An luôn nêu cao tinh thần vượt khó, vượt gian khổ, tận tụy phụng sự tổ quốc và nhân dân. Họ không quản ngại mưa gió, nắng cháy, hiểm nguy để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

(Baonghean.vn) - Chiều 22/2, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh do đồng chí Đại tá Đinh Bạt Văn – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương.

Biên giới

Những lá đơn tình nguyện 'lên đường đi giữ biên cương'

(Baonghean.vn) - Ngót 45 năm đã trôi qua, các thế hệ người dân Việt Nam vẫn luôn ghi nhớ không khí sục sôi của những tháng ngày lịch sử. Hiện, ở Bảo tàng Quân khu 4 còn lưu giữ những lá đơn tình nguyện lên đường chiến đấu bảo vệ biên cương của những thanh niên đất Nghệ.