Có một Miền Trung rất tình và rất thơ

(Baonghean.vn) - Khúc ruột miền Trung làm say lòng du khách với vẻ đẹp bình dị, nên thơ trong từng cảnh sắc, từng món ăn đậm đà hương vị cùng tình người nồng ấm.

Tình và thơ trong vẻ đẹp độc đáo của miền Trung

Nếu miền Bắc ghi dấu với núi rừng trùng điệp, miền Nam thu hút bởi những cánh đồng mênh mông trải rộng, thì dải đất miền Trung đầy ắp nắng vàng lại gây thương nhớ với một vẻ đẹp nên thơ mà cũng hùng vĩ đến lạ thường. Cố đô Huế uy nghiêm nhưng hết sức yên bình; một phố cổ Hội An cổ kính đầy hoài niệm, hay một Đà Nẵng năng động đang vươn mình hội nhập… tất cả là những mảnh ghép đặc biệt làm nên một dải đất miền Trung đã trải qua bao thăng trầm của lịch sử mà vẫn tình, vẫn thơ.

Nét cổ kính và yên bình xứ Huế đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thi hào. Ảnh: inseasia.com
Nét cổ kính và yên bình xứ Huế đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thi hào. Ảnh: inseasia.com

Không chỉ sở hữu những di sản được cả thế giới công nhận, miền Trung còn là vùng đất của vô vàn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời khiến bao trái tim say mê. Cảnh biển miền Trung làm xiêu lòng mọi du khách với những bờ biển xanh ngát, bãi cát trải dài bình yên của Nhật Lệ, Lăng Cô, Nha Trang hay là đảo Lý Sơn, Bình Ba, Điệp Sơn hoang sơ. Xuyên suốt dọc miền Trung là núi non trùng điệp hùng vĩ với dãy Trường Sơn và “đệ nhất hùng quan" Hải Vân Sơn.

Đồng hành cùng miền Trung trong suốt 3 thập kỷ, Huda là một mảnh ghép không thể thiếu cho bức tranh tình người Trung Bộ.
Đồng hành cùng miền Trung trong suốt 3 thập kỷ, Huda là một mảnh ghép không thể thiếu cho bức tranh tình người Trung Bộ.

Ngoài cảnh sắc tuyệt đẹp, đi dọc miền Trung, du khách sẽ luôn tìm thấy những giá trị văn hóa tinh tế, ẩn chứa trong sự chân thành và lạc quan của người dân nơi đây. Sinh ra và lớn lên cùng những con người hồn hậu ấy, bia Huda, một “người con miền Trung” luôn bền bỉ gìn giữ và phát huy những nét đẹp “đậm tình” qua những hành động cụ thể và thiết thực nhằm hỗ trợ bà con quê hương.

Mới đây, Huda đã khởi xướng chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương”, phối hợp cùng chính quyền địa phương, kỳ vọng sẽ mang nước sạch đến với hơn 15.000 người dân dọc các tỉnh miền Trung trong năm 2019 và 2020. Chương trình sẽ tiếp tục đem dòng nước sạch lan tỏa khắp miền Trung, mang tới những đổi thay tích cực và dài lâu cho bà con, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương.

Huda luôn nỗ lực cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân miền Trung.
Huda luôn nỗ lực cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân miền Trung.

Với mong muốn góp phần làm đời sống của bà con miền Trung thêm giàu đẹp, tươi vui, Huda đã luôn nỗ lực trong nhiều hoạt động xã hội, mang ý nghĩa thiết thực với cộng đồng. Ba thập kỷ gắn kết cùng nhiều thế hệ người miền Trung đã đưa Huda trở thành một mảnh ghép “đậm tình” không thể thiếu, góp phần tạo nên vẻ đẹp đậm chất thơ của tình người Trung bộ.

Ẩm thực đậm đà lay động mọi giác quan

Sự đa dạng của ẩm thực trải dọc theo chiều dài mảnh đất là một niềm tự hào của mỗi người con Trung Bộ, đồng thời là yếu tố níu giữ bước chân những du khách có dịp ghé thăm dải đất này. Du khách đến đây hẳn không thể bỏ qua những tô cơm  hến cay xé lòng, những món ăn nức tiếng từ sợi gạo như mỳ Quảng, cao lầu Phố Hội, bún bò Huế; cùng các loại quà vặt dẻo thơm như bánh bột lọc, bánh bèo; và 36 loại chè cung đình ngọt mát trên những bữa tiệc thanh cảnh của người Huế.

Mỗi món ăn đều là một dịp người thưởng thức khám phá bản sắc của vùng đất “đậm tình" này. Với những người con miền Trung xa xứ, đôi khi chỉ một chén cơm trắng, thêm miếng thịt kho mắm ruốc hay tôm chua cũng đủ để thấy rưng rưng khi được thử lại hương vị quê nhà.

Ẩm thực miền Trung đậm đà như chính tình người nơi đây.
Ẩm thực miền Trung đậm đà như chính tình người nơi đây.

Thức uống miền Trung cũng không hề kém phần phong phú và độc đáo. Đó là hương vị thanh mát của trà cung đình, trà sâm dứa, hay chất cay nồng của rượu đế Hồng Đào ở Quảng Nam, rượu Bầu Đá ở Bình Định… Đặc biệt hơn cả, trải nghiệm không thể bỏ qua khi ghé thăm bất kì nơi đâu tại miền Trung là thức bia biểu tượng của vùng đất này - Huda, một vị bia đã sinh ra và trưởng thành tại miền Trung tròn ba thập kỷ.

Qua hành trình 30 năm đầy kỷ niệm đó, Huda đã trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của người miền Trung, ghi dấu ấn trong nhiều thế hệ với một tên gọi hết sức đặc biệt và đầy trìu mến – bia “đậm tình”. Thưởng thức Huda, người ta dường như có thể cảm nhận được nghĩa tình miền Trung chất chứa và lắng đọng trong mỗi giọt bia, để rồi càng thêm “yêu người miền Trung hiền hòa, yêu hoài vùng đất quê ta” (trích ca khúc Khơi dòng cảm xúc, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong).

Ẩm thực miền Trung đậm đà như chính tình người nơi đây.
Huda - thức uống đã trở thành một biểu tượng trong ẩm thực Trung Bộ.  Ảnh: VnExpress

Dù bạn là một du khách lần đầu ghé qua hay người con xa xứ trở về thăm miền Trung, cũng đừng quên tự mình thưởng thức hương vị đậm đà của những món ăn phối hợp cùng vị bia “đậm tình" Huda… để cảm nhận chất tình và thơ chỉ có tại dải đất ngập đầy nắng gió này.

Đánh dấu 30 năm phát triển và đồng hành cùng miền Trung, thương hiệu bia Huda tổ chức chiến dịch “Cảm ơn miền Trung vì 30 năm gắn kết” như lời tri ân đến con người nơi đây. Chiến dịch bao gồm nhiều hoạt động ý nghĩa và hấp dẫn, tiêu biểu là bữa tiệc âm nhạc trực tuyến được phát sóng trực tiếp trên fanpage của thương hiệu nhằm điểm lại những kỷ niệm của Huda với miền Trung trong 30 năm qua, được tổ chức với phương thức và quy mô phù hợp với bối cảnh cả nước vẫn đang tiếp hạn chế tụ tập đông người.

Người xem sẽ có cơ hội được hòa mình vào bầu không khí âm nhạc sôi động và giao lưu cùng các nghệ sĩ nổi tiếng, với cơ hội trúng hàng ngàn giải thưởng hấp dẫn bao gồm xe máy Honda Airblade. Huda cũng cho ra mắt phiên bản lon giới hạn nhân dịp đặc biệt kỷ niệm chặng đường 30 năm gắn bó.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình vui lòng truy cập Fanpage Huda Beer tại đây

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.