Có nên 'vét sạch' ví chồng?

Phụ nữ nào cũng muốn “quản” chồng, đương nhiên bao gồm quản cả ví tiền của chồng để cho "chắc ăn". Tuy nhiên không phải người đàn ông nào cũng tình nguyện chuyện đó...

Vì thế mới có chuyện vợ phải “vét sạch” ví chồng nhằm mục đích “quản” chồng từ A đến Z. Phụ nữ vét sạch ví chồng thường vì hai lý do: Lý do thứ nhất là để thâu tóm, làm chủ kinh tế gia đình vì họ nghĩ, đàn ông luôn kém hơn họ trong việc quản lý tiền. Lý do thứ hai là để chồng luôn ra ngoài trong trạng thái nhẵn túi, sẽ không có chuyện vung tay, hào phóng với những cô gái khác...

Có nên 'vét sạch' ví chồng? ảnh 1

Phụ nữ thường cho rằng đàn ông luôn kém hơn họ trong việc quản lý tiền. (Ảnh minh họa)

 

Thế nhưng, sự thật là nhiều người rất thành công trong việc quản ví chồng, nhưng lại thất bại thảm hại trong việc “quản chồng”, và mục đích chính là giữ hạnh phúc gia đình. Tại sao?

Có người vợ khăng khăng bắt chồng nộp hết tiền lương nhưng lại chưa hài lòng vì nghi ngờ biết đâu chồng chưa “khai” hết số tiền lĩnh được. Vì thế họ cần thêm một bước nữa là giữ tài khoản lương của chồng và cứ đến tháng là tất cả số tiền lương của chồng tự động rơi vào tay họ. Họ có yên tâm hơn khi “thâu tóm” chồng kiểu này không?

Đương nhiên là có, trước hết, yên tâm vì mình là người quản lý tài chính trong gia đình, là “bà chủ” trong ngôi nhà. Tuy nhiên, họ quên mất rằng khi ấy người đàn ông của họ, người mà họ muốn giữ, thì lại cảm thấy vợ không hiểu mình, không nghĩ cho mình mà chỉ có mục đích thâu tóm. Giống như khi còn nhỏ, bố mẹ cấm cái gì thì ta lén lút làm cái đó.

Bản năng đàn ông thúc giục người chồng tìm cách lập “quỹ đen”. Đàn bà trăm phương nghìn kế thì đàn ông cũng trăm kế diệu kế. Không có người đàn ông nào “sống” được nếu ra ngoài mà không có tiền. Đừng nghĩ cứ “vét sạch” ví chồng nghĩa là đàn ông... hết cách.

m
Nhiều bà vợ còn giữ luôn tài khoản lương của chồng. (Ảnh minh họa)

Thiết nghĩ, vét sạch ví chồng không phải là người vợ khôn ngoan. Là người phụ nữ thông minh chỉ cần khéo léo nói để chồng hiểu rõ mức độ quan trọng của việc đóng góp quỹ tiết kiệm, lo lắng cho tương lai. Nếu vợ chồng còn trẻ, phải để chồng hiểu, tiền chung của hai đứa sẽ dành mua nhà, mua xe, mua đất, dành cho con sau này có cuộc sống no đủ. Một người chồng có trách nhiệm, yêu thương vợ con chắc chắn sẽ chẳng bao giờ làm chuyện dại dột là mang hết tiền đi cho không người khác hay là bao người khác.

Bị quản thúc chưa chắc đã ngăn chặn được việc chồng ăn chơi, vui vẻ bên ngoài. Nếu họ thực sự muốn thì tiền nong chưa chắc đã phải là vấn đề quan trọng, nay vay mai trả, bạn bè thiếu gì, chẳng lẽ lại không nhờ vả được nhau.

Để chồng tự quản tài chính chính là giữ sĩ diện cho chồng khiến chồng cảm thấy được vợ tôn trọng và được tự chủ là điều quan trọng giữ gìn hạnh phúc gia đình. Một khi chồng không muốn, đừng cố làm, vì như thế sẽ giết chết tình cảm vợ chồng.

Đừng nghĩ vợ giữ tiền của chồng đã là sung sướng, người vợ quản được chồng chỉ cần biết nắm bắt tâm lý đàn ông.

Theo GĐVN

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.