Cơ quan công an bắt đầu vào cuộc

(Baonghean.vn) Trên 2 số báo Nghệ An ra ngày 26 và 27/12, có bài: Thanh Phong (Thanh Chương) "trùm phường" bỏ trốn: Hàng trăm triệu đồng của nông dân bị chiếm đoạt và cơ quan chức năng vẫn thờ ơ, đăng tải sự việc: "Từ năm 2004 đến nay, ông Nguyễn Bá Hoan đã huy động người dân gửi tiết kiệm cho ông để lấy lãi suất cao và tổ chức 3 phường vàng, mỗi phường có 28, 31 và 39 hộ tham gia. Sau khi trả nhỏ giọt một ít tiền cho các hộ khó khăn đòi ráo riết và "chạy" được một số suất chủ yếu là của anh em ruột thịt do ông Hoan đứng tên thì ông ngừng không "chạy" nữa và tuyên bố vỡ nợ. Tuy nhiên, dư luận cho rằng ông đã dùng số tiền và vàng huy động được của dân để xây nhà, mua trang trại cà phê ở Đắc Lắc và "chạy" cho con đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc...".

Sau khi báo đăng, sáng 27/12, đã có thêm 30 hộ dân của xã Thanh Phong có đơn gửi lên cơ quan chức năng. Trong số này, người cho ông Hoan vay nhiều nhất là 22 triệu và ít nhất là 3 triệu đồng. Tuy nhiên, con số cho vay tiền mặt vẫn chưa dừng lại ở đó. Hiện vẫn còn 1 phường vàng 30 hộ đã "chạy" được 27 hộ, còn 3 hộ mất 27, 26, và 25 chỉ/hộ chưa gửi đơn tố cáo (tuy nhiên, phường này, ông Hoan chỉ là phó phường).


Chiều 27/12, ông Nguyễn Đình Anh, Phó Trưởng Công an huyện Thanh Chương cho biết: "Sáng nay, Công an huyện Thanh Chương đã cử cán bộ về xã Thanh Phong để tìm hiểu, xác minh, củng cố hồ sơ. Theo đó, mỗi ngày sẽ tìm hiểu sự việc, ghi lời khai ít nhất là 20 nạn nhân cho đến nạn nhân cuối cùng. Những ai là người liên quan đến việc cho ông Hoan vay tiền nên sớm có đơn trình báo cơ quan công an để có thêm chứng cứ pháp lý giải quyết vụ việc".

Đạm Phương - Đức Chuyên

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.