Quốc tế

Cơ quan tình báo Nga cáo buộc một số nước giúp Ukraine tấn công Kursk

Mỹ Nga 21/08/2024 06:39

Cơ quan tình báo đối ngoại Nga cho biết, hoạt động của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở khu vực Kursk được chuẩn bị bởi các cơ quan tình báo của Mỹ, Anh và Ba Lan

kursk.png
Các đơn vị đặc nhiệm Nga đang hoạt động tích cực tại vùng Kursk. Ảnh: RIA Novosti

Theo RIA Novosti, phòng báo chí của cơ quan tình báo đối ngoại Nga nói với tờ Izvestia rằng, hoạt động của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở khu vực Kursk đã được chuẩn bị với sự tham gia của các cơ quan tình báo của Mỹ, Anh và Ba Lan.

“Theo dữ liệu hiện có, hoạt động của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở khu vực Kursk đã được chuẩn bị với sự tham gia của các cơ quan tình báo của Mỹ, Anh, Ba Lan và Đức. Các cố vấn quân sự từ các quốc gia NATO đang hỗ trợ quản lý các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã xâm nhập lãnh thổ Nga. Cùng với đó, lực lượng Ukraine sử dụng các mẫu vũ khí và thiết bị quân sự của phương Tây”, cơ quan tình báo đối ngoại Nga chỉ ra.

Theo Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga, các nước NATO cũng đang cung cấp cho quân đội Ukraine dữ liệu tình báo vệ tinh về việc triển khai quân đội Nga trong khu vực hoạt động.

Cơ quan tình báo đối ngoại Nga giải thích rằng, do tình hình của quân Ukraine ngày càng xấu đi ở một số khu vực chiến đấu trên toàn tuyến mặt trận, các quan chức phương Tây trong những tháng gần đây đã tích cực thúc đẩy Kiev chuyển các hoạt động quân sự đi sâu hơn vào lãnh thổ Nga, bao gồm cả mục đích kích động làn sóng chống chính phủ và làm xáo trộn tình hình chính trị nội bộ ở Nga.

Cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraine vào khu vực Kursk của Nga diễn ra từ ngày 6/8 cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Bộ Quốc phòng Nga ngày 20/8 cho biết, trong cuộc giao tranh ở Kursk, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã mất hơn 4.130 quân nhân và 58 xe tăng.

Hãng thông tấn TASS dẫn lời một sĩ quan thực thi pháp luật cho biết Ukraine đã đưa các đơn vị tinh nhuệ từ vùng Donetsk về vùng Kursk.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Cơ quan tình báo Nga cáo buộc một số nước giúp Ukraine tấn công Kursk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO