Cơ sở nào để tin tuyển Việt Nam sẽ đánh bại UAE?

(Baonghean.vn) - Vào ngày 14/11 tới đây, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ được tiếp đón đại diện đến từ khu vực Tây Á tại lượt trận thứ 4 của bảng G, vòng loại World Cup 2022. Một trận đấu được báo là hết sức khó khăn với “những chiến binh sao vàng”.

Xét một cách khách quan, Đội tuyển UAE được đánh giá cao hơn Quế Ngọc Hải và các đồng đội. Trên bảng xếp hạng FIFA tháng 10, đội bóng của HLV Bert Van Marwijk đứng ở vị trí 67, hơn Đội tuyển Việt Nam 30 bậc. Thậm chí, giá trị đội hình của Đội tuyển Việt Nam chỉ bằng 1/9 giá trị đội hình của đội bạn (1,6 triệu euro so với 14,53 triệu euro).

Bên cạnh đó, đại diện đến từ khu vực Tây Á cũng được xem là “khắc tinh” của Đội tuyển chúng ta. Qua 5 lần gặp nhau trong quá khứ, Đội tuyển Việt Nam mới chỉ 1 lần được hưởng niềm vui chiến thắng, còn lại là 4 thất bại “tâm phục, khẩu phục”. Đừng quên, Đội tuyển UAE đang là đệ tam anh hào của bóng đá châu Á (đứng thứ 3 tại Asian Cup 2019).

Đội tuyển UEA giành hạng 3 tại Asian Cup 2019. Ảnh: Zing
Đội tuyển UEA giành hạng 3 tại Asian Cup 2019. 

Tuy nhiên trong bóng đá, mọi con số chỉ mang tính chất tham khảo. Thầy trò Bert Van Marwijk được đánh giá cao hơn, nhưng không có nghĩa là họ sẽ chắc chắn giành được chiến thắng trước Đội tuyển Việt Nam. Đơn giản là “những chiến binh sao vàng” cũng đang có trong tay những lợi thế nhất định, đủ khiến Đội tuyển UAE phải rời Hà Nội với 2 bàn tay trắng.

Lợi thế đầu tiên của Đội tuyển Việt Nam là sân Mỹ Đình. Theo thống kê, kể từ khi HLV Park Hang-seo trở thành thuyền trưởng, sân Mỹ Đình đã trở thành “pháo đài không thể công phá” của Đội tuyển Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, dưới sự dẫn dắt của ông Park, đội bóng áo đỏ đã thi đấu 5 trận trên sân Mỹ Đình và có được thành tích hết sức ấn tượng (4 thắng, 1 hòa).

Đội tuyển Việt Nam đang có thành tích bất bại trên sân Mỹ Đình. Ảnh tư liệu
Đội tuyển Việt Nam đang có thành tích bất bại trên sân Mỹ Đình.

Bắt đầu là trận hòa 0 - 0 với Đội tuyển Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019, tiếp theo là những chiến thắng trước Đội tuyển Malaysia (2 trận) và Philippines tại AFF Cup 2018. Thắng lợi gần đây nhất của thầy trò HLV Park Hang-seo trên sân Mỹ Đình là ở màn so tài với Đội tuyển Malaysia tại lượt trận thứ 2 của bảng G, vòng loại World Cup 2022, nhờ pha lập công duy nhất của Nguyễn Quang Hải.

Ngoài lợi thế được chơi trên sân nhà, Quế Ngọc Hải và các đồng đội cũng đang có phong độ lẫn tinh thần thi đấu tốt hơn Đội tuyển UAE. Ở lượt trận thứ 3, diễn ra hồi tháng 10, trong khi Đội tuyển Việt Nam đánh bại Đội tuyển Indonesia với tỉ số 3 - 1 ngay trên sân đối phương, thì thầy trò HLV Bert Van Marwijk lại để Đội tuyển Thái Lan vượt qua với tỉ số 1 - 2 tại “xứ sở chùa vàng”.

Hành quân đến Hà Nội lần này, Đội tuyển UAE còn không có được sự phục vụ của Ahmed Berman, Khalil Ibrahim và đặc biệt là chân sút chủ lực Ali Mabkhout, người đã có 6 bàn thắng vào lưới Đội tuyển Malaysia, Đội tuyển Indonesia và Đội tuyển Thái Lan. Nghiêm trọng hơn nữa là tình trạng “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” ở đội tuyển UAE lúc này.

Chính vì vậy, giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá nước nhà tin rằng, với lợi thế sân nhà cùng phong độ và tinh thần đang ở mức cao, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ giành được 3 điểm trọn vẹn trước đội khách UAE. Có một chi tiết không thể không nhắc tới, là bóng đá Việt Nam rất “có duyên” với các đội bóng đến từ khu vực Tây Á, nhất là dưới thời HLV Park Hang-seo.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.