Coca-Cola bị điều tra vì vẽ bản đồ Nga có Crimea

Các công tố viên Ukraine đang tiến hành một cuộc điều tra tội phạm chống lại hai tập đoàn nước giải khát Coca-Cola và PepsiCo vì việc đưa bán đảo Crimea (Crưm) vào bản đồ Nga.

Tấm bản đồ của Coca-Cola.
Tấm bản đồ của Coca-Cola.

Nghị sĩ Ukraine Georgy Logvinsky ngày 21/1 cho biết các công tố viên Ukraine đã tiến hành một cuộc điều tra tội phạm chống lại hai tập đoàn Coca-Cola và PepsiCo sau khi văn phòng đại diện của hai hãng này công bố một tấm bản đồ trong đó thể hiện bán đảo Crimea thuộc lãnh thổ của nga. “Ngày 11/1/2016 một cuộc điều tra tội phạm đã được tiến hành dựa trên những dấu hiệu tội phạm…”, ông Logvinsky viết trên trang Facebook cá nhân.

Các tội danh được điều tra bao gồm cố ý vi phạm sự thống nhất lãnh thổ của Ukraine, sử dụng thương hiệu sản phẩm và dịch vụ bất hợp pháp, sử dụng tên của công ty bất hợp pháp cũng như tội liên quan đến chỉ dẫn chất lượng nguồn gốc của sản phẩm.

Tấm bản đồ của PepsiCo.
Tấm bản đồ của PepsiCo.

ụ việc bùng lên ở Ukraine đầu tháng 1 khi một văn phòng đại diện của Coca-Cola công bố một tấm bản đồ nước Nga bao gồm bán đảo Crimea. Trước việc người Ukraine kêu gọi tẩy chay sản phẩm của Coca-Cola, văn phòng đại diện của hãng ở Ukraine đã đưa ra lời xin lỗi, cho rằng văn phòng đại diện không biết việc bán đảo Crimea xuất hiện trên tấm bản đồ Nga. Trong khi đó, tại Nga, văn phòng đại diện của PepsiCo cũng thể hiện bán đảo ở vùng Biển Đen này là một phần lãnh thổ của Nga.

Hồi tháng 3/2014, các nhà chức trách Crimea và thành phố Sevastopol đã tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về việc sáp nhập Crimea vào Nga, theo đó đa số người dân ủng hộ việc sáp nhập này. Cùng tháng đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một hiệp định về việc sáp nhập Crimea vào Nga và hiệp định được thông qua sau đó ba ngày tại Quốc hội.

Bất chất kết quả thuyết phục của cuộc trưng cầu dân ý, Kiev vẫn từ chối công nhận Crimea là một phần của nước Nga.

Theo Tin Tức

tin mới

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.