Con Cuông là đơn vị thứ 2 của Nghệ An thực hiện kiểm tra đánh giá xếp loại giáo viên

(Baonghean.vn) - Đây là chủ trương của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Con Cuông trong năm học 2019 – 2020 và là lần đầu tiên việc kiểm tra được đánh giá trên diện rộng trên địa bàn nhằm khảo sát lại trình độ năng lực của đội ngũ giáo viên và qua đó khuyến khích tinh thần tự học, tự bồi dưỡng.

Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Con Cuông, chương trình kiểm tra, đánh giá này sẽ được thực hiện với khoảng 1200 giáo viên của toàn huyện ở ba cấp học là mầm non, tiểu học và THCS. Theo đó, bài kiểm tra sẽ được thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan và tự luận với thời gian làm bài 60 phút. Dự kiến, cấu trúc của bài kiểm tra sẽ gồm 50 câu, trong đó 20 câu đầu tiên sẽ là phần kiến thức chung gồm các câu hỏi về chính trị, nghiệp vụ sư phạm, 30 câu hỏi sau là các câu hỏi về kiến thức chuyên môn.

Kết quả của bài kiểm tra sẽ được đánh giá theo 4 mức gồm giỏi (9 – 10 điểm), khá (7 – 9 điểm), trung bình (5 – 7 điểm) và yếu dưới 5 điểm.

Giờ học của học sinh Trường Tiểu học Thạch Ngàn 2. Ảnh: MH
Giờ học của học sinh Trường Tiểu học Thạch Ngàn 2. Ảnh: MH

Liên quan đến việc kiểm tra, đánh giá, dịp hè năm nay, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Con Cuông cũng đã tiến hành bồi dưỡng cho giáo viên các chuyên đề. Theo kế hoạch của phòng, việc kiểm tra đánh giá là một trong những căn cứ để đánh giá, xếp loại nhiệm vụ bồi dưỡng thường xuyên hàng năm, là một trong những căn cứ để đánh giá, xếp loại cán bộ, giáo viên, nhân viên và xét các danh hiệu thi đua và thực hiện các chính sách liên quan.

Đây cũng là căn cứ để xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng của các đơn vị, tự học, tự bồi dưỡng của các nhân viên và kiểm tra, sát hạch năng lực cán bộ giáo viên trong thời gian tiếp theo.

Theo kế hoạch, việc kiểm tra, đánh giá sẽ được thực hiện vào cuối tháng 10. Trước thông tin này, nhiều giáo viên cũng đồng tình và cho rằng, điều này là cần thiết để đánh giá khách quan năng lực giáo viên hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh đó, một số trường hợp băn khoăn khi Phòng Giáo dục và Đào tạo có chính sách miễn cho các trường hợp là hiệu trưởng và giáo viên được công nhận là giáo viên dạy giỏi. Trong khi đó, hiện nay, có không ít lãnh đạo nhà trường chưa được công nhận là giáo viên dạy giỏi.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cũng cho biết: Việc “miễn” chỉ với nội dung thuộc lĩnh vực chuyên môn. Riêng phần câu hỏi về chính trị và nghiệp vụ tất cả các giáo viên đều phải thực hiện.

Sau huyện Kỳ Sơn, huyện Con Cuông là đơn vị thứ 2 trong toàn tỉnh thực hiện kiểm tra đánh giá xếp loại giáo viên. Tại huyện Kỳ Sơn, qua đánh giá có đến 275/769 giáo viên tiểu học không đáp ứng được dạy toàn cấp (chiếm tỷ lệ 35,8%), trong đó có 28 giáo viên không thể bố trí đứng lớp. Ở bậc THCS có 119/448 giáo viên khi làm bài khảo sát có điểm dưới trung bình (chiếm tỷ lệ 26,5%).

tin mới

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.