Con Cuông: Truyền thông hướng nghiệp cho học sinh

(Baonghean.vn) - Nhằm hướng dẫn, cung cấp thông tin về hoạt động hướng nghiệp cho hội viên, các bậc phụ huynh và các em học sinh vùng sâu vùng xa, đồng thời tăng cường sự phối hợp giữa các tổ chức đoàn thể và cộng đồng trong việc hướng nghiệp cho học sinh góp phần làm tốt xã hội hóa giáo dục, ngày 16/11, Hội liên hiệp phụ nữ huyện Con Cuông tổ chức buổi truyền thông hướng nghiệp nghề “ước mơ của em”  cho các em học sinh tại xã Lạng Khê.  
Hơn 150 học sinh và các bậc phụ huynh trường THCS xã Lạng Khê cùng tham gia buổi hướng nghiệp.
Tiểu phẩm biểu diễn trong buổi lễ
Tiểu phẩm biểu diễn trong buổi lễ
Buổi truyền thông được sáng tạo thông qua màn tiểu phẩm “ước mơ tuổi hoa” với chủ đề chọn nghề nghiệp trong tương lai của các em, Ban tổ chức đặt ra các tình huống thường xảy ra trong thực tế như nam và nữ có làm được nghề mà trước đây xã hội quan niệm nghề nghiệp quy định theo giới, theo sở thích hay không, vấn đề định kiến giới trong chọn nghề và tư vấn nghề, hướng dẫn chia sẻ kinh nghiệm định hướng nghề cho con em liên quan đến giới, vấn đề tư vấn nghề vào lúc nào là phù hợp, căn cứ vào đâu để tư vấn, vấn đề nghề và giới, sở thích. Buổi truyền thông còn tổ chức một số trò chơi, câu hỏi giao lưu với khán giả tập trung vào việc chọn nghề theo sở thích, sở trường và giới tính…
Với thông điệp “ khi chọn nghề nghiệp hãy hiểu đúng mình và chọn đúng nghề”, thông qua truyền thông nhằm xóa bỏ tư tưởng, quan niệm lạc hậu trọng nam khinh nữ ở vùng sâu vùng xa, giúp các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn về niềm say mê yêu thích nghề nghiệp tương lai của con em mình, từ đó có sự đầu tư, quan tâm và chú trọng cho các em trong lựa chọn nghề nghiệp. 
Buổi truyền thông giúp cộng đồng xác định rõ tầm quan trọng của việc bình đẳng giới trong hướng nghiệp cho học sinh, từ đó có sự hỗ trợ cho nhà trường và phụ huynh làm tốt việc định hướng nghề nghiệp cho thanh thiếu niên./.
Tường Vi

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.