Pháp luật

Con gái bị bạn trai lừa bán, cha nghèo lặn lội tìm kiếm

Trần Vũ 25/08/2024 09:47

Hoàn cảnh khó khăn nên chị Th. luôn khao khát có một công việc để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Thế nhưng, mong ước chính đáng của cô sơn nữ ấy lại bị chính người yêu lừa gạt. Gã đã nhẫn tâm bán bạn gái ra nước ngoài cho người đàn ông khác lấy làm vợ. Con gái bỗng dưng mất tích, người cha nghèo lặn lội tìm kiếm…

Vì tiền, bán cả người yêu

Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Cụt Khăm Hương (SN 1995), trú xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn về tội “Mua bán người”. Vụ án mà bị cáo thực hiện hành vi phạm tội xảy ra cách đây gần 10 năm nhưng ký ức đau buồn, tủi nhục của 2 nạn nhân bị Hương lừa bán vẫn còn đó. Nhất là đối với chị Chích Thị Th. (SN 1999, trú xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn) sự tủi hổ càng nhân lên bởi chị chính là người yêu của bị cáo.

anh-1(1).jpg
Bị cáo Cụt Khăm Hương - kẻ nhẫn tâm bán người yêu ra nước ngoài. Ảnh: Trần Vũ

Quay ngược lại thời gian 10 năm trước, khi đó chị Th. mới 16 tuổi. Dù sinh sống ở 2 xã khác nhau nhưng sau thời gian quen biết chị và Hương nảy sinh tình cảm yêu đương. Sau đó, Hương ra TP. Móng Cái (Quảng Ninh) để làm thuê. Quá trình làm việc tại đây, Hương gặp người phụ nữ tên Lý (không rõ lai lịch, địa chỉ). Được người này rủ tìm phụ nữ đưa sang Trung Quốc bán làm vợ sẽ có 90 triệu đồng tiền “hoa hồng” nên Hương trở về quê tìm “con mồi”.

Tháng 7/2015, khi gặp người yêu ở quê, Hương có nghe chị Th. tâm sự chuyện gia đình khó khăn, muốn đi làm kiếm tiền. Lúc này, gã trai liền nảy sinh ý định lừa bán người yêu ra nước ngoài. Hương đã nói dối với bạn gái sang Trung Quốc làm thuê sẽ có nhiều tiền. Khi bạn gái gật đầu, gã trai này còn nói chị Th. rủ thêm bạn là chị Moong Thị Kh. (SN 1999, trú xã Bảo Nam) đi cùng.

Sau đó, Hương dẫn người yêu và chị Kh. bắt xe ra TP. Móng Cái. Tại đây, một người phụ nữ do đối tượng Lý bố trí đã đón cả 3 người sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch.

Tại nhà Lý, Cụt Khăm Hương đã bán người yêu và chị Kh. với giá 182 triệu đồng và nói với 2 cô gái rằng “ở lại lấy chồng người Trung Quốc, sẽ đưa về cho mỗi gia đình 90 triệu đồng”. Dù hoảng sợ nhưng vì không còn sự lựa chọn nào khác nên 2 cô gái không dám phản kháng.

Khoảng 2 tuần sau, Lý đã bán chị Th. cho 1 người đàn ông ở tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) lấy làm vợ với giá 195 triệu đồng. Còn chị Kh bị bán cho người đàn ông ở Bắc Kinh với giá 240 triệu đồng. Trong vụ án này Hương hưởng lợi 182 triệu đồng, còn Lý hưởng lợi 253 triệu đồng.

Sau 5 năm bị bán, đến tháng 10/2020 chị Th. được gia đình chồng cho về Việt Nam thăm gia đình. Còn chị Moong Thị Kh. mãi đến tháng 2/2024 mới trở về nước. Đến tháng 3/2024, 2 nạn nhân đã làm đơn tố cáo hành vi bán người của Cụt Khăm Hương tới cơ quan công an. Khi biết hành vi của mình bị bại lộ, Hương đến công an đầu thú.

Cha nghèo lặn lội tìm con

Tại phiên tòa, bị cáo thể hiện sự ăn năn hối lỗi, khai nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Hương khai vì mờ mắt trước số tiền lớn nên đã đưa 2 nạn nhân sang Trung Quốc bán.

Bị cáo này thừa nhận giữa mình và chị Th. từng có thời gian yêu nhau. Sau khi bán thành công người yêu, bị cáo trở về quê nhà, lập gia đình với cô gái khác, rồi có 3 đứa con. Hương sinh sống tại địa phương như chưa từng gây ra chuyện gì cho đến khi bị hại về nước, làm đơn tố cáo tới công an.

anh-3-1-1-.jpg
Bị cáo Cụt Khăm Hương cúi đầu xin lỗi các bị hại. Ảnh: Trần Vũ

Trước sự có mặt của các bị hại, bị cáo đã cúi đầu gửi lời xin lỗi. Nhưng, những lời xin lỗi của kẻ bán người không thể xoa dịu đi nỗi tủi nhục mà 2 cô gái phải trải qua.

Theo lời kể của bị hại, sau khi bị đưa sang Trung Quốc, cả hai mới biết mình bị lừa. Dù không đồng ý nhưng họ vẫn bị các đối tượng lần lượt bán cho người đàn ông bản địa lấy làm vợ. Người đàn ông mua chị Kh. sinh sống tại vùng núi, cuộc sống khó khăn, vì lo sợ chị bỏ trốn nên chồng và gia đình chồng hạn chế cho ra ngoài.

Sau gần 10 năm bị bán, chị Kh. sinh 2 đứa con. Từ khi có con, cuộc sống của chị mới dễ thở hơn. Tuy vậy, Kh. luôn khao khát được trở về với gia đình, người thân.

Còn với gia đình chị Th. từ ngày con gái bị lừa bán, người thân đã tìm kiếm khắp nơi. Cha của Th. chia sẻ, thời gian đầu họ cứ nghĩ con mình bị mất tích hay bắt cóc. Thương con, ông bán vội con lợn, lứa gà… lấy kinh phí để đi tìm con. Hết dò hỏi bạn bè, ông lại đi sang một số xã lân cận để tìm. Biết Hương là người yêu của con gái mình nên ông đã tìm đối tượng này để hỏi thông tin nhưng không có kết quả.

anh-2(1).jpg
Người cha chia sẻ về việc tìm kiếm con gái Chích Thị Th. sau khi con mất tích. Ảnh: Trần Vũ

Một thời gian sau, gia đình mới hay tin con mình đang ở Trung Quốc, đã bị bán cho người ta lấy làm vợ. Thương con còn ít tuổi nhưng bị bán, ông tìm cách để kết nối với Th. Mãi đến năm 2020 con gái ông mới được trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Trải qua biến cố lớn của cuộc đời, khiến tinh thần cô gái chịu nhiều tổn thương. Để quên đi quá khứ tủi nhục, chị đã ra các tỉnh phía Bắc để mưu sinh, làm việc trong một công ty. Tham dự phiên tòa, các bị hại đề nghị bị cáo phải bồi thường cho mình 90 triệu đồng.

HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp đến quyền tự do, danh dự, nhân phẩm của người phụ nữ, coi người phụ nữ như món hàng hóa trao đổi, mua bán nhằm thu lời bất chính nên bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi của mình. Tòa đã tuyên phạt Cụt Khăm Hương 8 năm tù về tội "Mua bán người". Về phần dân sự, tòa buộc bị cáo phải bồi thường cho mỗi bị hại 90 triệu đồng.

Dù kẻ mua bán người đã phải đền tội nhưng quá khứ gần 10 năm bị lừa bán, sống khổ cực nơi xứ người vẫn là nỗi ám ảnh đối với các bị hại. Từ vụ án, các phụ nữ, nhất là trẻ em gái cần nâng cao cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo “việc nhẹ lương cao” để không sập bẫy của các đối tượng xấu.

Mới nhất
x
x
Con gái bị bạn trai lừa bán, cha nghèo lặn lội tìm kiếm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO