Con gái Hillary Clinton sẽ tranh cử Tổng thống Mỹ?

Hillary Clinton dường như vẫn là người dẫn đầu Đảng Dân chủ vì vẫn chưa có ai xuất hiện như một ứng viên hàng đầu kể từ sau khi bà thất cử.

Có lẽ Hillary Clinton vẫn đang trải qua một thời gian khó khăn sau thất bại năm 2016 trước đối thủ Cộng hòa Donald Trump. Và điều này có thể giải thích tại sao nhiều người nghĩ con gái bà, Chelsea Clinton, đang được chuẩn bị để sẵn sàng cho một cuộc đua chính trị.
Giữa bối cảnh trên mạng đang lan truyền lời đồn thổi về nhiều vị trí chính trị khác nhau mà Chelsea có thể sẽ nắm giữ, chương trình Fox and Friends Weekend đã đặt câu hỏi liệu Chelsea có để mắt đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 hay không? Nếu đúng, có phải cha mẹ cô đang đào tạo cho thế hệ tiếp theo của nhà Clinton vào Nhà Trắng?
Hillary Clinton và con gái Chelsea trong một lần sang thăm Việt Nam
Hillary Clinton và con gái Chelsea trong một lần sang thăm Việt Nam

Theo báo The Inquisitr, gia đình Clinton giống như một triều đại. Với cơ hội tranh cử của Hillary năm 2020 gần như không có, liệu họ có chuẩn bị cho con gái mình nố gót vào chính trường? Một số bằng chứng cho thấy điều này có thể là sự thật, nhưng liệu đó có là một việc mà phe Dân chủ mong muốn?

Dù thế nào thì trên mạng cũng đã có một trang web "Chelsea Clinton cho chức Tổng thống" (Chelsea Clinton for President). Điều đó cho thấy ý tưởng này đối với với một số người nghiêm túc đến mức nào. Và trên Facebook cũng xuất hiện nhiều dòng trạng thái về khả năng Chelsea sẽ ra tranh cử.

Nhiều ý kiến cũng dần nóng lên quanh việc Chelsea cân nhắc tranh cử vào Thượng viện năm 2020. Đây là một bước đi truyền thống trên nấc thang chính trị dẫn tới một cuộc đua vào Nhà Trắng. Nhưng cũng có thể Bill, Hillary và Chelsea Clinton sẽ dùng chiến thuật "nhảy vọt", bỏ qua chiếc ghế ở Thượng viện và tiến thẳng vào Nhà Trắng.

Báo The Inquisitr nhận định, Chelsea sẽ thỏa mãn nhiều khía cạnh tích cực mà những người ủng hộ nhìn thấy ở Hilary Clinton trong cuộc chạy đua năm 2016. Nếu Hillary thắng, bà sẽ là nữ Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ. Nếu Chelsea ra tranh cử và chiến thắng, cô cũng sẽ là nữ Tổng thống đầu tiên.

Chelsea là thành viên nhà Clinton và những ai yêu mến Hillary nhiều khả năng sẽ bỏ phiếu cho con gái bà. Nhưng trong khi những người ủng hộ Hillary có thể hài lòng với sự hiện diện của Chelsea ở Nhà Trắng thì phe Dân chủ sẽ nghĩ gì về viễn cảnh này?

Theo Newsweek, một cuộc thăm dò Harvard-Harris mới đây đã hỏi ý kiến của các cử tri về người họ muốn phe Dân chủ chọn làm ứng viên tiếp theo của đảng. Trong số những cái tên đáng chú ý, Hillary xuất hiện ở vị trí khá thấp trong danh sách, thậm chí thua cả Elizabeth Warren.
Kết quả này dường như cho thấy Hillary Clinton không phải là người mang lại cho đảng Dân chủ cơ hội tốt để kiểm soát Nhà Trắng vào năm 2020.

Thế nhưng theo Breitbart News, Robby Mook - quản lý chiến dịch của Hillary -Clinton - vẫn không muốn đưa tên của bà ra khỏi danh sách các ứng viên có thể năm 2020.

Câu hỏi được đặt ra: Đây là một phần chiến lược giữ bóng trong sân nhà Clinton? Và với nhiều con mắt vẫn đổ dồn vào Hillary để chờ động thái tiếp theo của bà thì nó cho phép Hillary có một diễn đàn để từ từ gieo cấy hạt giống cho thế hệ tiếp theo của mình vào những vị trí chuẩn bị ra tranh cử.

Thế nhưng hiện tại, rất nhiều người không để tâm chuyện Chelsea Clinton sẽ ra tranh cử. Trên thực tế, cô gái này cũng chưa làm gì để cạnh tranh một chức vụ công quyền, chứ chưa nói đến chiếc ghế Tổng thống Mỹ.

Theo Vietnamnet.vn

tin mới

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

(Baonghean.vn) - Theo Forbes, bom lượn KAB đã trở thành "vũ khí thần kỳ" thực sự của Nga. Trong khi đó, Lực lượng vũ trang Ukraine phàn nàn rằng, họ không có biện pháp nào đối phó. Có thể máy bay chiến đấu F-16 sẽ hỗ trợ Kiev, nhưng phải chờ đợi cho đến khi chúng xuất hiện đủ số lượng.

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

(Baonghean.vn) - “Chúng ta đang ở trong tình trạng chiến tranh” - lời khẳng định này của thư ký báo chí Tổng thống Nga, Dmitry Peskov gần như được hiểu là một sự thay đổi cơ bản trong cách tiếp cận của Điện Kremlin, không phải chỉ đánh giá xung đột ở Ukraine, mà cả tình hình ở Nga nói chung.

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

(Baonghean.vn) - Trong bối cảnh xung đột hiện nay, nếu 2.000 binh lính Pháp được cử đến Ukraine, sẽ chỉ như “một giọt nước trong đại dương”. Hơn nữa, nếu thực sự phương Tây nỗ lực muốn xoay chuyển tình hình, thì họ liệu có tuyên bố công khai và tích cực về việc gửi quân tới Ukraine như vậy?

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

(Baonghean.vn) - Vụ khủng bố đẫm máu tại nhà hát Crocus City Hall vùng ngoại ô Moskva tối 22/3 trở thành tâm điểm của dư luận thế giới. Liên quan vụ việc, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương – nguyên Viện trưởng Viện chiến lược Bộ Công an nêu quan điểm trong cuộc trả lời phỏng vấn Báo Nghệ An.

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế hôm nay có những thông tin sau: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở Nga đều là người nước ngoài; Ukraine tập kích loạt tên lửa vào Crimea; Mỹ thông qua dự luật 1,2 nghìn tỷ USD ngăn chính phủ đóng cửa; Tổng Thư ký LHQ kêu gọi ngừng bắn tại Gaza.

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

(Baonghean.vn) - Cựu cố vấn Lầu Năm Góc, Đại tá đã nghỉ hưu Douglas McGregor cho rằng, các cơ quan tình báo phương Tây - CIA và MI6, có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại khu phức hợp Crocus ở ngoại ô Moskva, và những kẻ tấn công liên quan đến các phần tử chiến đấu ở phía Ukraine.

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

(Baonghean.vn) - Châu Âu như được thức tỉnh, sau một thời gian lơ là đầu tư phát triển quốc phòng, và bị phụ thuộc sâu sắc vào Mỹ. EU cố gắng chuẩn bị cho một tương lai, trong đó Tổng thống Putin, và rất có thể là ông Donald Trump sẽ đóng vai trò quan trọng. 

WHO kêu gọi Israel mở thêm cửa khẩu vào Gaza

WHO kêu gọi Israel mở thêm cửa khẩu vào Gaza

(Baonghean.vn) - Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhận định, viện trợ đường bộ thông qua các cửa khẩu là biện pháp tốt nhất để có thể ngăn chặn nguy cơ xảy ra nạn đói tại Gaza.