Con lập bàn thờ vọng cha trong khu cách ly tập trung ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Bố mất ở quê nhà nhưng vì đang trong thời hạn cách ly tập trung nên anh Vũ Đình Bắc (xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu) đành nén nỗi đau viếng bố từ xa.

Ngày 26/8, anh Vũ Đình Bắc, xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu đang thực hiện cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn thì nghe tin bố đẻ ở quê đã mất.

Anh báo cáo hoàn cảnh gia đình với cán bộ khu cách ly. Nhận tin báo, cán bộ đã chia buồn, hỏi thăm đến anh Bắc đồng thời giải thích cho anh Bắc việc cần phải ở lại khu cách ly để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân, cho gia đình và xã hội nên không thể về.

Các lực lượng làm nhiệm vụ chia buồn cùng anh Vũ Đình Bắc
Các lực lượng làm nhiệm vụ chia buồn cùng anh Vũ Đình Bắc.

Ngay sau đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 huyện Nghĩa Đàn đã tổ chức động viên anh Bắc vượt qua nỗi đau, chấp hành nghiêm quy định cách ly, đồng thời giúp anh lập bàn thờ tại khu cách ly tập trung.

Đại diện Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 huyện, các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly và công dân đang cách ly tại đây cũng đã đến thắp hương chia buồn cùng anh và gia đình.

Trước đó, ở các khu cách li tập trung của Nghệ An, nhiều người cũng phải lập bàn thờ để viếng vọng vì người thân qua đời mà không thể về chịu tang.

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.