Con nghiện giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản

(Baonghean.vn) - Thiếu tiền mua ma túy, Tuấn gọi điện thoại gọi cho mẹ và vợ của người bạn từng sử dụng chung ma túy rồi tự xưng là cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt hơn 17 triệu đồng.

Ngày 15/2, Công an TP Vinh cho biết, cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can, tạm giam 2 tháng đối với Trần Văn Tuấn (SN 1984, trú xã Nghi Phú, TP Vinh) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tuấn bị Công an phường Trường Thi (TP Vinh) bắt giữ vào ngày 21/1, sau khi đơn vị vào cuộc xác minh đơn thư của một người dân trên địa bàn phường tố cáo Tuấn giả danh cán bộ công an và có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Trần Văn Tuấn. Ảnh: Khánh Linh
Đối tượng Trần Văn Tuấn. Ảnh: Khánh Linh

Theo chị H. (trú phường Trường Thi), vào lúc 10 giờ ngày 24/11/2018, chị nhận được cuộc điện thoại từ số máy 070.522.6820, một người đàn ông tự xưng là Hùng, đang công tác tại Công an TP Vinh.

Người đàn ông tên Hùng nói rằng, hiện đang hoàn thiện hồ sơ để đưa chồng chị H. đi cai nghiện ma túy tập trung, nếu chị không muốn chồng đi cai nghiện ma túy thì phải đưa tiền cho Hùng.

Tin lời, chị H. đã đến trước cổng Công an TP Vinh rồi đưa cho Hùng (thực chất là Tuấn) 5 triệu đồng. Tuấn yêu cầu chị không được tiết lộ sự việc trên với bất kỳ ai, nếu không sẽ tiếp tục bắt chồng chị để đưa đi cai nghiện.

Chưa dừng lại ở đó, Tuấn nhiều lần yêu cầu chị H. phải đưa tiền tại nhiều địa điểm khác nhau để hủy toàn bộ hồ sơ cai nghiện của chồng chị hoặc để thanh toán tiền làm hộ chiếu, tiền tiêu vặt... Tổng số tiền chị H. đưa cho Tuấn là 12,9 triệu đồng.

Với phương thức thủ đoạn trên, Trần Văn Tuấn tiếp tục giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà H.K.L (mẹ chồng của chị H.). Cụ thể, ngày 30/11, Tuấn chiếm đoạt của bà L. 2 triệu đồng. Ngày 1/12, Tuấn chiếm đoạt của bà L. 1,6 triệu đồng và 3 ngày sau, Tuấn lại chiếm đoạt của bà thêm 500 ngàn đồng.

Ngày 19/1/2019, chị H. làm đơn trình báo với Công an phường Trường Thi với nội dung, bị đối tượng tự xưng tên Hùng, cán bộ công tác tại Công an TP Vinh lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhiều lần với số tiền 17,050 triệu đồng.

Sau một thời gian vào cuộc điều tra, xác minh, Công an phường Trường Thi xác định Trần Văn Tuấn là đối tượng giả danh cán bộ công an tên Hùng để lừa đảo mẹ con chị H. Ngày 21/1, Công an phường Trường Thi tiến hành bắt giữ Trần Văn Tuấn tại nhà của đối tượng.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn khai, bản thân nghiện ma túy lâu năm, đã nhiều lần cùng sử dụng ma túy với chồng chị H. Do cần tiền mua ma túy sử dụng, Tuấn dựng lên màn kịch trên để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của mẹ con chị H.

Theo cơ quan công an, Trần Văn Tuấn là một đối tượng nghiện ma túy lâu năm. Năm 2018, Tuấn đã từng giả mạo cán bộ công an, nhận của một chủ cửa hàng gần 10 triệu đồng để được kinh doanh trên vỉa hè. Với hành vi này, Tuấn bị TAND TP Vinh xử 18 tháng tù cho hưởng án treo về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".                                             

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.