Con trai ông Trump trần tình về cuộc gặp với luật sư Nga

Con trai Tổng thống Trump hẹn gặp nữ luật sư Nga trong cuộc bầu cử 2016 để khai thác thông tin bất lợi về ứng viên Hillary Clinton. 

con-trai-trump-tran-tinh-ve-cuoc-gap-voi-luat-su-nga

Donald Trump Jr., bước ra khỏi phòng trong giờ nghỉ giữa cuộc gặp mặt kín với Ủy ban Tư pháp Thượng viện tại Capitol Hill, Washington D.C. vào ngày 7/9 nhằm làm rõ nghi vấn Nga can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Ảnh: Reuters.

"Xét đến việc họ nắm giữ những thông tin liên quan đến phẩm chất, năng lực và sự phù hợp của một ứng viên tổng thống, tôi tin rằng ít nhất tôi nên nghe họ nói", Donald Trump Jr., con trai Tổng thống Mỹ Donald Trump, cho biết trong văn bản gửi Ủy ban Tư pháp Thượng viện vào ngày 7/9, theo Reuters.

Trump Jr. nói tìm hiểu về "sự phù hợp" của bà Hillary Clinton, đối thủ của ông Trump trong cuộc bầu cử năm 2016, là việc quan trọng. Trump Jr. sẽ là người đầu tiên trong gia đình Tổng thống Trump ra điều trần trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện. Phiên điều trần không được công khai.

Trước đó, truyền thông Mỹ đưa tin Trump Jr., Jared Kushner, con rể ông Trump, và Paul Manafort, chủ tịch chiến dịch tranh cử năm 2016, từng gặp luật sư Natalia Veselnitskaya. Bà Veselnitskaya được mô tả là có quan hệ với Điện Kremlin và nắm giữ thông tin gây bất lợi cho Clinton.

Trump Jr. cho biết cuộc gặp diễn ra tại tháp Trump, New York, theo đề nghị từ một người quen trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2013 do ông Trump tổ chức tại Nga. Con trai ông Trump được thông báo trước cuộc gặp rằng đây là "một phần trong nỗ lực từ chính phủ Nga nhằm giúp ông Trump đắc cử".

Trong khi đó, Mark Corallo, người phát ngôn đội pháp lý của Tổng thống Trump, nói ông Trump không có mặt tại cuộc gặp Veselnitskaya năm 2016 và không biết về sự kiện này.

Về phía Nga, Điện Kremlin cho hay họ không biết luật sư Veselnitskaya và cuộc gặp giữa bà với con trai ông Trump năm 2016.

Cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016 phủ bóng lên nhiệm kỳ của ông Trump kể từ khi nhậm chức cho đến nay. Cộng đồng tình báo Mỹ kết luận Nga đã hỗ trợ ông Trump bước vào Nhà Trắng. Nhiều ủy ban thuộc quốc hội Mỹ cùng công tố viên đặc biệt Robert Mueller đang điều tra nghi vấn Moscow thông đồng với đội ngũ tranh cử của ông Trump.

Theo VNE

tin mới

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.