Công an cùng người dân đội nắng dọn đá dăm rơi vãi dọc đường

(Baonghean.vn) - Giữa trưa nắng, công an huyện Thanh Chương và người dân xóm 4 xã Ngọc Sơn cùng nhau quét đá dăm, làm sạch Quốc lộ 46.

Trưa 26/6, một chiếc xe tải chở đá dăm lưu thông trên Quốc lộ 46, đoạn qua chợ Tàu, xã Ngọc Sơn (Thanh Chương) do sơ ý đã để đá dăm rơi vãi khắp mặt đường, trên một đoạn dài hàng trăm mét, ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Công an cùng người dân quét đá dăm làm sạch quốc lộ 46
Công an cùng người dân quét đá dăm làm sạch Quốc lộ 46.

Trước sự việc đó, nhiều người dân xóm 4 xã Ngọc Sơn, nhà ở cạnh quốc lộ 46 đã tự giác mang chổi ra quét đá làm sạch đường. Cùng lúc đó, một số chiến sĩ công an huyện Thanh Chương đang đi làm nhiệm vụ thấy vậy cũng tham gia dọn dẹp, quét đường cùng người dân.

Hình ảnh những chiến sĩ công an và người dân cùng quét đá, dọn đường, tránh tai nạn rủi ro cho các phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 46 đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng mọi người./.

                                                                 Huy Thư - Đăng Trọng

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.