Công an Nghệ An thông tin về vụ cháy khiến 6 người tử vong ở TP Vinh

(Baonghean.vn) - Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ liên quan phối hợp Cục C09- Bộ Công an tiến hành các hoạt động khám nghiệm hiện trường, điều tra theo quy định pháp luật để làm rõ nguyên nhân của vụ cháy.

Thông tin với Báo Nghệ An vào sáng nay 15/6, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Nghệ An, cho biết: Lúc 0h17 ngày 15/6, Trung tâm 114, Công an Nghệ An nhận được tin báo xảy ra vụ cháy nhà tại địa chỉ 146, đường Đinh Công Tráng, phường Lê Mao, TP Vinh.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo huy động 7 xe chữa cháy, gần 100 CBCS thuộc các phòng PC07, PC09, PK02 và Công an TP Vinh nhanh chóng đến hiện trường triển khai công tác chữa cháy, CNCH, đảm bảo ANTT. Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh phụ trách lĩnh vực đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Căn nhà bị cháy được xác định là nhà ở vừa kết hợp kinh doanh, đươc bố trí 1 tầng hầm và 3 tầng nổi. Trong đó tầng 1 được sử dụng để cho thuê mặt bằng làm phòng trà (đã đóng cửa do dịch Covid-19), 1 phòng ngủ của nhân viên và 1 gara ô tô; tầng 2 để trống; tầng 3 có 1 phòng nghỉ cho thuê.

Khi lực lượng chữa cháy đến hiện trường, đám cháy đã phát triển lớn toàn bộ khu vực tầng 1 và đang cháy lan lên các tầng trên, khói, khí độc bao trùm cả căn nhà.

anh
Đại tá Phạm Thế Tùng - Giám đốc Công an Nghệ An kiểm tra hiện trường vụ cháy. Ảnh: CANA

Lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH nhanh chóng triển khai công tác chữa cháy, tiến hành phá dỡ cửa, cấu kiện xây dựng của căn nhà để cứu nạn, cứu hộ; đồng thời chỉ đạo triển khai phun nước làm mát ngăn cháy lan sang các khu vực nhà lân cận.

Đến 00h40 cùng ngày (sau khoảng 20 phút có mặt tại hiện trường), đám cháy đã được khống chế, dập tắt hoàn toàn. Trong quá trình kiểm tra hiện trường sau khi chữa cháy, phát hiện 6 thi thể nạn nhân đã tử vong (gồm 4 người trong một gia đình, gồm chồng, vợ và 2 con được phát hiện trong phòng ngủ tầng 1; hai mẹ con thuê trọ được phát hiện trong phòng tầng 3).

Hiện, Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ liên quan phối hợp Cục C09- Bộ Công an tiến hành các hoạt động khám nghiệm hiện trường, điều tra theo quy định pháp luật để làm rõ nguyên nhân của vụ cháy.

tin mới

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

(Baonghean.vn) - Đầu năm 2024, một thông tin rất được dư luận quan tâm là UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định 64/QĐ-UBND bãi bỏ các văn bản pháp lý đối với Dự án đầu tư xây dựng chợ Cầu Thông (Dự án chợ Cầu Thông), nằm trên đường Nguyễn Thiếp tại phường Trung Đô, thành phố Vinh.

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chi tiết xây dựng Dự án Khu đô thị Dầu khí Nghệ An tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh (do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Nghệ An làm chủ đầu tư) sau hơn 13 năm tồn tại trên giấy đã bị hủy bỏ.

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

(Baonghean.vn) - Dẫu có giá trị lịch sử, văn hóa và cả không gian cảnh quan. Thế nhưng, thành cổ Lục Niên cùng không gian cảnh quan trên dãy Thiên Nhẫn và khu mộ của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp chưa được bảo tồn và khai thác đúng mức là điều hết sức đáng tiếc.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.