Pháp luật

Công an Nghệ An trực 100% quân số, chủ động ứng phó với bão số 3

Đặng Cường - Ngọc Anh 06/09/2024 20:32

Đây là một trong những nội dung được quán triệt tại cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn Công an tỉnh Nghệ An ngày 6/9 để triển khai các nhiệm vụ phòng ngừa, ứng phó với bão số 3 (bão Yagi).

21.ảnh pv
Toàn cảnh cuộc họp. Ảnh: CANA

Tại cuộc họp, Thiếu tướng Bùi Quang Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo nhấn mạnh: Bão số 3 là cơn bão được dự báo có cường độ rất mạnh. Do đó, yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh về công tác phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai; tập trung cao độ, không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống bão.

4. ảnh pv
Đội CSGT-TT Công an thành phố Vinh bố trí lực lượng cảnh báo các phương tiện qua đoạn đường có cây gãy đổ. Ảnh: CANA

Bố trí trực 100% quân số và có phương án bố trí các trang thiết bị sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu. Đặc biệt, theo dõi sát thông tin dự báo, diễn biến của cơn bão, kịp thời chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó theo phương châm "4 tại chỗ", không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Theo đó, Công an các đơn vị, địa phương chủ động triển khai các phương án, bố trí các trang thiết bị, phương tiện đầy đủ, kịp thời phục vụ công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả do cơn bão gây ra. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về phương tiện, thông tin liên lạc, không để bị chia cắt.

12.ảnh pv
Chi đoàn Công an huyện Con Cuông phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC và CNCH số 6 cùng Đoàn xã Chi Khê giúp người dân thu hoạch lúa. Ảnh: CANA
6. ảnh pv
Giúp người dân gặt lúa. Ảnh: CANA

Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng thông tin kịp thời cho nhân dân, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân; tổ chức di dời, sơ tán người dân ra khỏi khu vực dễ bị ảnh hưởng trực tiếp của lũ, lụt, sạt lở đất đá; có biện pháp thông báo, cảnh báo kịp thời khu vực nguy hiểm cho nhân dân biết để chủ động ứng phó. Đối với những khu vực có nguy cơ cao phải có biện pháp kiên quyết di dời, sơ tán đến nơi an toàn.

Riêng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh bố trí lực lượng, phương tiện, tổ chức hướng dẫn, phân luồng, kiểm soát giao thông, bảo đảm giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính; kiểm soát chặt chẽ việc đi lại qua ngầm tràn, đập tràn, tuyệt đối không để người dân di chuyển qua các tuyến đường bị ngập lụt sâu, nước chảy xiết, sạt lở đất...

3. ảnh pv
Đội CSGT-TT Công an thành phố Vinh dọn cây bị gãy đổ trên đường vào rạng sáng 6/9. Ảnh: CANA

Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Cảnh sát cơ động sẵn sàng bố trí lực lượng, phương tiện, kịp thời tổ chức cứu hộ, cứu nạn và hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão, mưa lũ gây ra…

Mới nhất
x
x
Công an Nghệ An trực 100% quân số, chủ động ứng phó với bão số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO