Công an TP Vinh bắt ổ nhóm gây ra 35 vụ trộm xe máy giấu trong bệnh viện và phòng trọ

Đức Vũ - Minh Khôi

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - 35 vụ trộm xe máy trên địa bàn thành phố Vinh và các huyện Nghi Lộc, Hưng Nguyên, thị xã Cửa Lò và huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) được Trường và đồng bọn cất giấu trong phòng trọ và tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố Vinh.

Ngày 04/8/2021, Công an thành phố Vinh cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự 03 đối tượng gồm Hoàng Khắc Trường (SN 1997), trú tại xã Thanh Tiên, huyện Thanh Chương; Lê Văn Nho (SN 1998), trú tại xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương; Trần Văn Lập (SN 1999), trú tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh, để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Hàng chục xe máy mất trộm được Công an TP.Vinh thu hồi. Ảnh: Đức Vũ - Minh Khôi
Hàng chục xe máy mất trộm được Công an TP.Vinh thu hồi. Ảnh: Đức Vũ - Minh Khôi

Trước đó, từ đầu tháng 02/2021, Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Vinh nhận được nhiều đơn trình báo của người dân về việc bị kẻ gian lấy trộm xe máy để trong nhà, tại công sở, khu chung cư… Trong đó có nhiều xe máy đắt tiền như xe mô tô SH. Mặc dù các xe được trang bị khóa bảo mật, chống trộm, nhưng đều bị lấy trộm một cách dễ dàng. Trước tình hình trên, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an thành phố Vinh, Đội Cảnh sát hình sự đã xác lập chuyên án, nhằm huy động tối đa lực lượng xác minh, điều tra.

Trong lúc điều tra, Đội Cảnh sát hình sự lại nhận được tin báo của anh T.H.H, trú tại phường Bến Thủy về việc vào lúc 16 giờ 30' ngày 01/8/2021, anh H. để xe máy nhãn hiệu Exiter ở sân sau của chung cư Thịnh Phát, phường Bến Thủy thì bị mất trộm. Anh H. cho rằng đã khóa cổ xe, đi lên phòng nghỉ ngơi khoảng 30 phút xuống lấy xe thì không còn xe nữa.

Quá trình điều tra, ban chuyên án gặp rất nhiều khó khăn, bởi các đối tượng trộm xe máy không để lại nhiều dấu vết, không có hình ảnh liên quan đến việc các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội. Đồng thời, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cũng gây nhiều cản trở cho công tác điều tra. 

Các công cụ chúng dùng để bẻ khóa lấy trộm xe máy. Ảnh: Đức Vũ - Minh Khôi
Các công cụ chúng dùng để bẻ khóa lấy trộm xe máy. Ảnh: Đức Vũ - Minh Khôi

Ngày 02/8/2021, Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh, các tổ công tác của Công an thành phố Vinh đã đồng loạt bắt giữ 03 đối tượng Hoàng Khắc Trường, Lê Văn Nho và Trần Văn Lập về hành vi trộm cắp tài sản, thu giữ 06 xe máy các loại, nhiều dụng cụ phá khóa. Tiếp tục mở rộng điều tra, đến ngày 04/8/2021, Công an thành phố Vinh đã thu hồi 19 xe máy là tang vật do các đối tượng trên lấy trộm.

Trong chuyên án này, Hoàng Khắc Trường là chủ mưu, cầm đầu ổ nhóm trộm cắp tài sản. Trường cung cấp vam phá khóa, thông báo địa điểm và yêu cầu các đối tượng còn lại thực hiện trộm cắp tài sản. Sau khi lấy trộm xe máy, Trường và đồng bọn đưa xe máy về cất giấu trong phòng trọ do Trường thuê tại xã Nghi Kim, TP.Vinh.

Do phòng trọ nhỏ, khoảng 10m2 chỉ có thể chứa khoảng 06 xe máy, nên nhiều xe máy khác sau khi lấy trộm, Trường yêu cầu đồng bọn cất giấu tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố Vinh. Khi tìm được mối tiêu thụ, mới lấy xe mang đi bán.

Đối tượng Hoàng Khắc Trường. Ảnh: Đức Vũ - Minh Khôi
Đối tượng Hoàng Khắc Trường. Ảnh: Đức Vũ - Minh Khôi

Đến thời điểm hiện tại, Công an thành phố Vinh đã thu hồi 25 xe máy các loại, trong đó có 06 xe máy nhãn hiệu Honda SH. Hiện Công an thành phố đang tiếp tục xác minh, thu hồi xe máy lấy trộm mà các đối tượng đã đưa đi tiêu thụ.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng thừa nhận đã gây ra 35 vụ trộm xe máy trên địa bàn Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh.

tin mới

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

(Baonghean.vn) - Đầu năm 2024, một thông tin rất được dư luận quan tâm là UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định 64/QĐ-UBND bãi bỏ các văn bản pháp lý đối với Dự án đầu tư xây dựng chợ Cầu Thông (Dự án chợ Cầu Thông), nằm trên đường Nguyễn Thiếp tại phường Trung Đô, thành phố Vinh.

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chi tiết xây dựng Dự án Khu đô thị Dầu khí Nghệ An tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh (do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Nghệ An làm chủ đầu tư) sau hơn 13 năm tồn tại trên giấy đã bị hủy bỏ.

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

(Baonghean.vn) - Dẫu có giá trị lịch sử, văn hóa và cả không gian cảnh quan. Thế nhưng, thành cổ Lục Niên cùng không gian cảnh quan trên dãy Thiên Nhẫn và khu mộ của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp chưa được bảo tồn và khai thác đúng mức là điều hết sức đáng tiếc.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.