Pháp luật

Công an TP.Vinh xử lý 66 thanh thiếu niên không đội mũ bảo hiểm

PV 03/09/2024 14:06

Đây là số liệu thống kê của Đội CSGT- TT Công an TP.Vinh, trong 4 ngày nghỉ lễ.

Theo thống kê của Đội CSGT- TT Công an TP.Vinh, trong 4 ngày nghỉ lễ dịp 2/9, tính từ 31/8 đến 3/9, đội đã lập biên bản xử phạt đối với 66 trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển mô tô - xe máy. Điều đáng nói cả 66 trường hợp đều là thanh thiếu niên.

5. ảnh pv
Số thanh thiếu niên không đội mũ bảo hiểm tham gia giao thông bị Đội CSGT- TT Công an TP.Vinh phát hiện xử lý trước đó. Ảnh: PV

Theo cán bộ xử lý của Đội CSGT- TT Công an TP.Vinh: Việc đội mũ bảo hiểm không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi người, mà còn thể hiện ý thức, văn hóa khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, một bộ phận người dân, nhất là thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên khi tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm. Điều này đồng nghĩa với việc vi phạm quy định của pháp luật và quên cả những hiểm nguy có thể xảy ra với chính mình.

Bởi vậy, trong thời gian tới, nhất là dịp đầu năm học mới, cùng với việc sẽ phối hợp với các trường học triển khai các buổi tuyên truyền ngoại khóa về pháp luật an toàn giao thông cho cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn, Đội CSGT- TT Công an TP.Vinh sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đồng thời gửi thông báo về nhà trường để phối hợp xử lý.

Mới nhất
x
x
Công an TP.Vinh xử lý 66 thanh thiếu niên không đội mũ bảo hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO