Pháp luật

'Cõng' ba lô ma túy, gã đàn ông lĩnh án chung thân

Trần Vũ 09/09/2024 16:40

Vì 10 triệu đồng, Hờ Bá Hử đồng ý vận chuyển 120 gói ma túy. Trên đường “cõng” ba lô chứa đầy ma túy, Hử bị bắt cùng tang vật và phải trả giá bằng án tù chung thân.

Ngày 9/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử bị cáo Hờ Bá Hử (34 tuổi) trú xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, khoảng 19h ngày 8/4, Hờ Bá Hử đang đi săn trong rừng thì gặp một người đàn ông không quen biết. Người này thuê Hử cùng đi vận chuyển ma túy từ khe Thủy Điện thuộc bản Tiền Tiêu, xã Nậm Cắn đến khu vực đường Quốc lộ 7A để giao cho người khác. Trước lời hứa trả 10 triệu tiền công, Hử đồng ý.

cong ma tuy
Bị cáo Hờ Bá Hử lĩnh án chung thân vì vận chuyển ma túy thuê. Ảnh: Trần Vũ

Người đàn ông đưa cho Hử 1 ba lô chứa ma túy. Hử đeo ba lô sau lưng rồi ngồi lên xe máy do người này điều khiển để cùng đi giao ma túy.

Đến khoảng 20h20 phút cùng ngày, khi cả hai đi đến khu vực đường mòn thuộc bản Tiền Tiêu, xã Nậm Cắn thì bị Tổ công tác Đồn Biên phòng Môn Sơn phối hợp với các cơ quan chức năng dừng xe kiểm tra.

Lúc này, người đàn ông lái xe đã thả xe máy bỏ chạy vào rừng, trốn thoát. Riêng Hờ Bá Hử thì bị bắt cùng tang vật là 120 gói ma túy với tổng khối lượng hơn 2,2 kg.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội và thể hiện sự ăn năn, hối lỗi. Bị cáo khai vì lời hứa sẽ trả 10 triệu tiền công nên đã đồng ý vận chuyển ma túy thuê.

Bị cáo trình bày hoàn cảnh khó khăn, đã ly hôn vợ, hiện đang nuôi 2 đứa con nhỏ để xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX nhận định, bị cáo đã vận chuyển một khối lượng lớn ma túy nên cần xử lý nghiêm. Tuy nhiên, cũng cần xem xét một số tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo như thành khẩn khai báo, ăn năn hối lỗi, gia đình có người thân có công với cách mạng.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hờ Bá Hử tù chung thân về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đối với người đàn ông cùng vận chuyển ma túy với bị cáo, do Hử không biết rõ nhân thân, lai lịch nên cơ quan chức năng chưa có căn cứ để xử lý.

Mới nhất
x
x
'Cõng' ba lô ma túy, gã đàn ông lĩnh án chung thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO