'Công cùn' xứ Thanh gặp 'thủ vững' xứ Nghệ

(Baonghean.vn) - Đội khách SLNA đang bay cao nhờ hàng thủ, trong khi đội chủ nhà Thanh Hóa lại đang gặp hàng loạt vấn đề khác nhau, đặc biệt là sự kém hiệu quả của hàng công.

Sau 3 vòng đấu đầu tiên, SLNA đang là đội bóng duy nhất chưa để thủng lưới một bàn nào. Dưới sự dẫn dắt của HLV Ngô Quang Trường, hàng thủ SLNA vẫn giữ được sự chắc chắn như ở mùa giải năm ngoái. Tại V.League 2019, các thủ môn của đội bóng xứ Nghệ chỉ phải vào lưới nhặt bóng đúng 26 lần, ít nhất giải đấu. 

Điều đáng nói là ở thời điểm hiện tại, đội chủ sân Vinh đã không còn sự phục vụ của thủ môn Trần Nguyên Mạnh, trung vệ Memovic, hậu vệ cánh phải Trần Đình Hoàng và mới đây nhất là trung vệ, đội trưởng Hoàng Văn Khánh (chấn thương).  Rõ ràng, HLV Ngô Quang Trường và các cộng sự đang biến hàng phòng ngự SLNA trở thành "hệ thống phòng thủ không thể công phá". 

SLNA đang bay cao nhờ
SLNA đang bay cao nhờ "bệ phóng" hàng thủ. Ảnh: Xuân Thủy
270 phút giữ sạch lưới trước sự công phá đến từ các chân sút của Sài Gòn, B.Bình Dương và SHB Đà Nẵng là minh chứng cho sự vững chắc của hàng thủ SLNA. Chính vì vậy, trong chuyến làm khách sắp tới trước đội chủ nhà Thanh Hóa, hàng thủ tiếp tục là chỗ dựa tin cậy cho đội bóng xứ Nghệ, với mục tiêu rời xứ Thanh cùng những điểm số trong tay.
Một trong những lý do khiến thầy trò HLV Ngô Quang Trường thêm yên tâm trong chuyến hành quân ra xứ Thanh lần này, chính là hiệu quả ghi bàn rất thấp của đội chủ nhà. Mặc dù sở hữu khá nhiều sát thủ đình đám như Hoàng Vũ Samson, Hoàng Đình Tùng, Lê Văn Thắng... nhưng Thanh Hóa mới chỉ có được vỏn vẹn 1 bàn thắng. Mà pha lập công duy nhất đó lại đến từ cú đá phạt của hậu vệ Nguyễn Vũ Hoàng Dương (trận gặp Quảng Nam).
- Hoàng Vũ Samson vẫn chưa có được bàn thắng nào cho Thanh Hóa.Ảnh: VPF
Hoàng Vũ Samson vẫn chưa có được bàn thắng nào cho Thanh Hóa. Ảnh: VPF
Nói như vậy không có nghĩa, nhiệm vụ chọc thủng lưới đội khách của các chân sút đội chủ nhà là bất khả thi. Bên cạnh sự xuất hiện của tân HLV Nguyễn Thành Công trên băng ghế chỉ đạo, Thanh Hóa còn có được lợi thế sân nhà, nơi được xem là "miền đất dữ" của SLNA trong quá khứ. Theo thống kê, kể từ năm 2005 đến nay, trong 15 lần đến làm khách của Thanh Hóa (trên mọi mặt trận), chỉ có 2 lần đội bóng xứ Nghệ ra về với mảnh lưới được giữ nguyên (Cúp QG 2005 và V.League 2014).
Cùng chờ xem, liệu công của Thanh Hóa có “bớt cùn” hay thủ của SLNA vẫn "vững như bàn thạch"?

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.