Công dân người Nghệ An muốn về từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam sẽ đăng ký qua 3 kênh

(Baonghean.vn) - Những công dân có nhu cầu trở về Nghệ An sẽ đăng ký qua Website; qua Hiệp hội Doanh nghiệp, Hội đồng hương cấp huyện, xã hoặc qua Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành. Tỉnh Nghệ An sẽ hỗ trợ kinh phí đi lại, cách ly tập trung cho các đối tượng khó khăn, những đối tượng còn lại thì phải tự túc kinh phí đi lại, cách ly, xét nghiệm.

Ngày 20/7, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Kế hoạch số 396 về việc đón công dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam có nhu cầu cấp thiết trở về Nghệ An.

Đối tượng là người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, lao động tự do, người mất việc làm, người mắc kẹt do thăm thân, công tác, học sinh, sinh viên…

Theo kế hoạch, công dân khi trở về Nghệ An sẽ được cách ly tập trung tại các khu cách ly tập trung của tỉnh Nghệ An do Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đảm nhận; cách ly tập trung do UBND các huyện, thành phố, thị xã quản lý.

Những trường hợp có nhu cầu sẽ được cách ly tập trung tại các khu cách ly dịch vụ có thu phí là các khách sạn, cơ sở lưu trú đảm bảo các điều kiện an toàn phòng chống dịch được Sở Du lịch công bố công khai.

Tỉnh Nghệ An tổ chức đón công nhân trở về từ tỉnh Bắc Giang. Ảnh tư liệu: Thành Cường
Tỉnh Nghệ An tổ chức đón công nhân trở về từ tỉnh Bắc Giang. Ảnh tư liệu: Thành Cường

Những người dân có nhu cầu trở về Nghệ An sẽ đăng ký qua Website do Sở Thông tin và Truyền thông thiết kế xây dựng, cung cấp, vận hành. Hoặc đăng ký qua Hiệp hội Doanh nghiệp, Hội đồng hương cấp huyện, xã (tỉnh Nghệ An) tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam; đăng ký qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh.

Công dân có nhu cầu trở về quê phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân (tên, tuổi, địa chỉ, nghề nghiệp...) đăng ký điểm đón, phương tiện vận chuyển, địa điểm cách ly, địa điểm về sau khi cách ly... Đối tượng khó khăn được hỗ trợ kinh phí đi lại, cách ly tập trung theo quy định của Chính phủ. Đối tượng còn lại tự túc kinh phí đi lại, cách ly, xét nghiệm.

Về thời gian, địa điểm đón nhận, UBND tỉnh Nghệ An sẽ thông báo lịch trình đón, tổ chức vận chuyển, cách ly cụ thể dựa vào số lượng công dân đăng ký (dự kiến UBND tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức đón công dân về tỉnh theo đợt, mỗi đợt đón khi có từ 1.000 công dân đăng ký trở lên). Phương án vận chuyển là đường sắt hoặc đường hàng không (nếu công dân có nhu cầu).

Theo kế hoạch, tất cả công dân trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam đều tổ chức cách ly tập trung 14 ngày tại các khu cách ly tập trung của quân đội hoặc các huyện, thành phố, thị xã quản lý hoặc tại các cơ sở cách ly dịch vụ có thu phí theo đăng ký. Tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày sau khi hoàn thành cách ly tập trung.

Lực lượng Y tế tổ chức lấy mẫu cho công dân trở về từ tỉnh Bắc Giang. Ảnh tư liệu: Thành Cường
Lực lượng Y tế tổ chức lấy mẫu cho công dân trở về từ tỉnh Bắc Giang. Ảnh tư liệu: Thành Cường

UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành với yêu cầu phải chủ động chuẩn bị mọi mặt từ đăng ký, vận chuyển, tiếp nhận, cách ly, xét nghiệm với khả năng cao nhất; điều hành kịp thời, thống nhất, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, không để tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly, không để lây nhiễm đối với cán bộ, chiến sỹ, lực lượng Y tế, các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ và cộng đồng dân cư.

Sau khi đón công dân trở về, các ngành, địa phương phải tổ chức sàng lọc, phân loại, cách ly tập trung tai các khu cách ly tập trung, khu cách ly dịch vụ có thu phí nếu công dân có nhu cầu; thực hiện các quy trình xét nghiệm theo quy định phòng, chống dịch của Bộ Y tế, Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 và của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An.

Đồng thời, quản lý chặt công dân trong khu cách ly tập trung theo quy định phòng, chống dịch Covid-19. Đảm bảo các điều kiện về công tác hậu cần như: ăn, ở, sinh hoạt... cho công dân tại các khu cách ly tập trung, khu cách ly dịch vụ có thu phí. Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng chống cháy nổ tại khu cách ly tập trung và gia đình đón nhận công dân.

tin mới

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 17/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 17/3

(Baonghean.vn) - Bế mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024; Gần 3.000 người tham gia "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân" tỉnh Nghệ An; Đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh Khu lưu niệm Đại tướng Chu Huy Mân... là những nội dung chính đăng tải ngày 17/3.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024

(Baonghean.vn) - Sáng 17/3, sau 3 ngày diễn ra, Hội Báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì Sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã được bế mạc.

Đoàn đại biểu Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND 6 tỉnh Bắc Trung Bộ dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn đại biểu Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND 6 tỉnh Bắc Trung Bộ dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND 6 tỉnh Bắc Trung Bộ, chiều 16/3, đoàn đại biểu 6 tỉnh đã về Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và người thân của Người.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 16/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 16/3

(Baonghean.vn) - Hội Báo toàn quốc 2024 tiếp tục diễn ra với vấn đề được báo giới quan tâm; Nghệ An đẩy nhanh tiến độ đường dây 500kV mạch 3; Hợp long cây cầu dài nhất trên Cao tốc Bắc – Nam; Điều tra chiếc ô tô biến mất trong đêm ở thành phố Vinh... là một số nội dung đăng trên baonghean.vn.

Đặc sắc văn hóa Lễ hội Đền Bạch Mã

Đặc sắc văn hóa Lễ hội Đền Bạch Mã

(Baonghean.vn) - Lễ hội Đền Bạch Mã (huyện Thanh Chương) được hình thành khoảng 500 năm trước, duy trì đến ngày nay với nhiều nghi lễ văn hóa truyền thống đặc sắc của vùng đất Thanh Chương, thu hút đông đảo người dân và du khách thập phương tham gia.

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/3

(Baonghean.vn) - Hôm nay 15/3, Hội Báo toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh. Nhiều hoạt động ý nghĩa cũng được tổ chức gắn với sự kiện dành cho báo giới Việt Nam. Ngoài ra trên baonghean.vn có nhiều nội dung thu hút sự quan tâm của công chúng.

Khai mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024

Khai mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2024, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Diễn đàn Báo chí. Diễn đàn gồm 12 phiên họp, trong đó 10 phiên thảo luận với các chủ đề hấp dẫn, gắn với mối quan tâm hàng đầu của các cơ quan báo chí và cơ quan quản lý báo chí.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/3

(Baonghean.vn) - Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh tăng chỉ tiêu đất dành cho khu kinh tế tại Nghệ An đến năm 2025 đạt gần 80.000 ha; Nghệ An phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng; Tập trung kiểm tra, giám sát chất lượng phục vụ khách du lịch... là những nội dung đăng tải trong ngày 14/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/3

(Baonghean.vn) - Triển lãm "Theo dấu chân Đại tướng" và khánh thành giai đoạn 1 "Không gian trải nghiệm số"; Rao bán trên mạng, khoai lang Anh Sơn "đắt hàng"… là những thông tin nổi bật ngày 13/3.

Gạc Ma - Nơi ấy có bạn tôi!

Gạc Ma - Nơi ấy có bạn tôi!

(Baonghean.vn) - Theo lịch, tôi có mặt tại quân cảng Cam Ranh. Trước giờ lên tàu ít phút danh sách được công bố. Tôi đi trên tàu 571 hướng Bắc. Ôi, vậy là hải trình của chúng tôi sẽ đi qua nơi mà bạn tôi đã hy sinh và nằm lại…

Nghệ An xem xét ban hành chính sách hỗ trợ học sinh, nhà trường tại các trường phổ thông dân tộc bán trú

Nghệ An xem xét ban hành chính sách hỗ trợ học sinh, nhà trường tại các trường phổ thông dân tộc bán trú

(Baonghean.vn) - Các chính sách được xem xét hỗ trợ tập trung vào 2 đối tượng là học sinh bán trú học tại các trường phổ thông và các trường phổ thông dân tộc bán trú, các trường phổ thông có tổ chức ăn, ở tập trung cho học sinh bán trú ở khu vực đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi.

Nghệ An: Thông tin nổi bật 12/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật 12/3

(Baonghean.vn) - UBND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban với Hiệp hội Doanh nghiệp; Hội nghị Hiệp đồng huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên lực lượng dự bị động viên năm 2024; Triển khai trồng cây chống sạt lở ven sông Lam... là những nội dung đăng tải trên baonghean.vn ngày 12/3.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An: Các ngành, địa phương phải chủ động nắm bắt, giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An: Các ngành, địa phương phải chủ động nắm bắt, giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung mong muốn các Hiệp hội, Hội doanh nghiệp, doanh nghiệp thẳng thắn trao đổi, phản ánh những vướng mắc, khó khăn; yêu cầu các ngành, địa phương chủ động giải quyết ngay các kiến nghị, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động.