Pháp luật

Công dân nhỏ tuổi nhất tỉnh Nghệ An có thẻ căn cước

An Quỳnh 17/07/2024 21:12

Cháu Phạm Minh Quân được xác nhận là công dân nhỏ tuổi nhất đi làm căn cước tại Công an tỉnh Nghệ An. Tại thời điểm nhận thẻ căn cước, cháu vừa tròn 39 ngày tuổi.

Mới đây, Công an TP Vinh xác nhận đã cấp thành công thẻ căn cước cho cháu Phạm Minh Quân (SN 2024), trú tại TP Vinh, Nghệ An. Cháu được xem là công dân nhỏ tuổi nhất có căn cước trên địa bàn tỉnh.

ảnh CCCd
Chỉ 4 ngày sau khi nhập hồ sơ lên dịch vụ công, cháu Phạm Minh Quân đã được cấp thẻ căn cước công dân của mình. Ảnh: Người nhà cung cấp.

Chị Lê Phương Anh (mẹ cháu Quân) chia sẻ: "Tôi thấy Luật Căn cước có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có quy định trẻ dưới 6 tuổi có thể làm thẻ căn cước. Khi tìm hiểu được biết, thẻ căn cước này rất thuận tiện, mỗi khi đi khám hoặc đi du lịch tôi không cần phải đưa nhiều giấy tờ kèm theo cho bé như: Giấy khai sinh, Thẻ bảo hiểm,... mà chỉ cần đưa thẻ căn cước này đi. Không chỉ vậy tất cả thao tác đều làm qua dịch vụ công, thực hiện trên điện thoại ở tại nhà nên tôi đã rất hào hứng và làm thử cho cháu".

Được biết, tại thời điểm nộp hồ sơ, cháu Quân chỉ vừa tròn 35 ngày tuổi. Và sau 4 ngày, cháu đã được cấp thẻ căn cước và được xác định là công dân trẻ tuổi nhất tỉnh có thẻ căn cước.

bna_ccd-4d784357828b577ac41ca2839ab4fb00.jpg
Tất cả các thao tác được làm trên điện thoại và duyệt trên hệ thống dịch vụ công quốc gia. Ảnh: Người nhà cung cấp.

Từ ngày 1/7/2024, Luật Căn cước 2023 bắt đầu có hiệu lực. Theo đó, công dân từ đủ 14 tuổi trở lên phải thực hiện thủ tục cấp thẻ căn cước; Công dân dưới 14 tuổi được cấp thẻ căn cước theo nhu cầu.

Trung tá Nguyễn Thị Thu Hải, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP Vinh cho biết: Không chỉ đối với cháu Quân nói riêng mà đối với các trẻ dưới 14 tuổi, việc làm căn cước công dân có rất nhiều lợi ích như sử dụng trong việc đi lại (máy bay, tàu hỏa,...), học tập, khám chữa bệnh (không phải mang theo theo quá nhiều giấy tờ. Đối trẻ dưới 6 tuổi, tất cả các thủ tục làm qua hệ thống https://dichvucong.bocongan.go... Còn riêng trẻ từ 6 tuổi trở lên phải lên các trụ sở công an gần nhất để lấy thông tin nhận dạng và thông tin sinh trắc học.

Mới nhất
x
x
Công dân nhỏ tuổi nhất tỉnh Nghệ An có thẻ căn cước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO