Công dân Việt Nam tại 31 quốc gia nào về nước sẽ phải cách ly tập trung?

Theo quy định mới, toàn bộ hành khách đến từ 31 quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19 đều sẽ phải cách ly tập trung đủ 14 ngày.

Bắt đầu từ ngày 15/3, toàn bộ hành khách (bao gồm cả công dân Việt Nam) đến từ 31 quốc gia, vùng lãnh thổ khi nhập cảnh vào Việt Nam sẽ bắt buộc phải thực hiện lấy mẫu xét nghiệm test Covid-19 tại các cửa khẩu.

Trường hợp nào có kết quả dương tính, sẽ đưa vào bệnh viện điều trị, tất cả các trường hợp còn lại sẽ đưa vào cách ly tập trung đến khi đủ 14 ngày.

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 quy định 31 quốc gia, vùng lãnh thổ bao gồm: 26 nước thuộc khối Schengen (Áo, Bỉ, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Ý, Latvia, Liechtenstein, Litva, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Thụy Sĩ), Vương quốc Anh và Bắc Ai-len, Trung Quốc, Hàn Quốc và Iran.

Trước đó, các hành khách đến từ 27 quốc gia, vùng lãnh thổ (trừ Hàn Quốc, Iran, Italy, Trung Quốc) chỉ được yêu cầu cách ly tại nhà nếu không có các dấu hiệu ho sốt, khó thở, tức ngực.

Để công tác cách ly hiệu quả, Ban chỉ đạo yêu cầu, Bộ GTVT thông báo kịp thời số lượng chuyến bay, số lượng và thông tin hành khách, thời gian dự kiến hạ cánh, địa điểm hạ cánh các chuyến bay về từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19 cho các Bộ có liên quan và UBND các tỉnh, thành phố để thực hiện việc tiếp nhận và tổ chức cách ly theo quy định.

Hành khách đến từ 31 quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19 trên thế giới sẽ buộc phải thực hiện cách ly tập trung đủ 14 ngày
Hành khách đến từ 31 quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19 trên thế giới sẽ buộc phải thực hiện cách ly tập trung đủ 14 ngày
Đồng thời, yêu cầu các hãng hàng không thông báo tới hành khách về việc tuân thủ các quy định về phòng chống dịch, bệnh từ các cơ quan chức năng của Việt Nam.
Bộ Quốc phòng có trách nhiệm tổ chức khu cách ly và bố trí phương tiện vận chuyển để đón toàn bộ người nhập cảnh về từ hoặc từng đi qua các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19 trong vòng 14 ngày về khu vực cách ly tập trung. Chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết tại khu vực cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Bộ cũng cần lên phương án chuyển các trường hợp cách ly tập trung về các đơn vị cách ly khác của các tỉnh, thành phố lân cận trong trường hợp quá tải tại các khu vực cách ly tập trung của quân đội.
Bộ Công an cần nghiên cứu phương án để rút ngắn thời gian làm thủ tục nhập cảnh hoặc hoàn thiện thủ tục nhập cảnh sau để tránh tình trạng quá tải, tập trung đông người tại sân bay khi các máy bay hạ cánh
Ban chỉ đạo cũng yêu cầu UBND tỉnh/thành phố thực hiện tiếp nhận, theo dõi, giám sát, tổ chức cách ly y tế và chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp về từ quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19, bố trí địa điểm với đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, phương tiện để sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp cách ly trong trường hợp các khu cách ly của quân đội bị quá tải.
Tại Việt Nam, tính đến ngày 16/3 đã ghi nhận 57 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 16 trường hợp đã điều trị khỏi và ra viện; 41 trường hợp đang điều trị tại các bệnh viện.
Hiện các tỉnh, thành phố trên cả nước đang cách ly, giám sát y tế gần 30.000 người.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.