Công đoàn ngành Y tế thăm hỏi, động viên cán bộ y, bác sĩ nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2022), Công đoàn ngành Y tế đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 3 đơn vị thu dung, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, Trung tâm Giám định pháp y và các gia đình có đoàn viên, nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ tại khu xử lý thi hài bệnh nhân mắc Covid-19.

Trong 2 ngày 22 và 23/2, đoàn công tác của Công đoàn ngành Y tế, lãnh đạo và công đoàn Trung tâm giám định Pháp y tỉnh, Bệnh viện HNĐK tỉnh do BSCKI. Phạm Quốc Dương - Chủ tịch Công đoàn ngành dẫn đầu đã tới thăm hỏi, động viên và tặng quà cho tập thể, đoàn viên, cán bộ, nhân viên, y bác sỹ tại Bệnh viện dã chiến số 8, số 3, Trung tâm Hồi sức tích cực số 1, Trung tâm Giám định pháp y tỉnh. Công đoàn ngành trao tặng mỗi tập thể là 2 triệu đồng và 1 thùng quà.

Công đoàn ngành đến thăm hỏi, động viên chúc mừng tại Bệnh viện Dã chiến số 3. Ảnh: P.V
Công đoàn ngành đến thăm hỏi, động viên chúc mừng tại Bệnh viện Dã chiến số 3. Ảnh: P.V

Kể từ dịp sau Tết Nguyên đán, lượng bệnh nhân quá tải, đội ngũ y, bác sỹ phải làm việc với cường độ gấp 2, gấp 3 để hoàn thành nhiệm vụ trong công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân mắc Covid-19.

Tại những nơi đến thăm, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế - BSCKI. Phạm Quốc Dương đã thăm hỏi, động viên, ghi nhận những đóng góp to lớn của các tập thể cũng như mỗi cán bộ, y bác sĩ. Người đứng đầu công đoàn ngành mong rằng, trong thời gian tới các đơn vị, cán bộ, nhân viên y bác sĩ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành sứ mệnh cao cả của người thầy thuốc, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ - “Người thầy thuốc giỏi đồng thời phải như người mẹ hiền” và quyết tâm chiến thắng dịch COVID-19. 

Ảnh:
Công đoàn ngành Y tế động viên, chúc mừng cán bộ y tế tại Bệnh viện dã chiến số 8. Ảnh: P.V
Ảnh:
Công đoàn ngành Y tế động viên, chúc mừng cán bộ y tế tại Trung tâm Giám định pháp y tỉnh. Ảnh: P.V
Lãnh đạo các đơn vị, cán bộ nhân viên y bác sĩ cảm ơn công đoàn ngành trong thời gian qua đã luôn sát cánh, động viên, chia sẻ về vật chất lẫn tinh thần và hứa sẽ tận tụy hơn nữa với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, xứng đáng với sự quan tâm, tôn vinh của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Dịp này, Công đoàn ngành Y tế đã đến động viên 5 gia đình có cán bộ, nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ tại khu xử lý thi hài bệnh nhân mắc Covid-19. Đây là những cán bộ trực tiếp tham gia tuyến đầu, gần một năm nay không được về thăm nhà. Đoàn đã tặng mỗi gia đình cán bộ y tế 1 triệu đồng và một túi quà nhằm động viên tinh thần kịp thời trong dịp 27/2 sắp tới. 

Công đoàn ngành, công đoàn Bệnh viện HNĐK thăm hỏi, động viên gia đình Kỹ thuật viên Vũ Hồng Quảng đang làm nhiệm vụ tại Khu xử lý thi hài bệnh nhân mắc Covid-19. Ảnh: P.V

Công đoàn ngành, công đoàn Bệnh viện HNĐK thăm hỏi, động viên gia đình Kỹ thuật viên Vũ Hồng Quảng đang làm nhiệm vụ tại Khu xử lý thi hài bệnh nhân mắc Covid-19. Ảnh: P.V

Đón nhận sự quan tâm của các cấp công đoàn ngành, bà Phạm Thị Phòng, mẹ của đồng chí Võ Hồng Quảng - Kỹ thuật viên Trung tâm Giám định pháp y tỉnh chia sẻ: "Không chỉ dịp 27/2, trong suốt thời gian con trai vắng nhà đi chống dịch, gia đình tôi luôn được công đoàn ngành, lãnh đạo và công đoàn đơn vị quan tâm, động viên. Tình cảm đó không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự chia sẻ mà còn là động lực to lớn để các y, bác sỹ tiếp tục cống hiến, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”. 

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.