Công đoàn Nghệ An triển khai 'Chuyến xe 0 đồng' hỗ trợ nhu yếu phẩm cho công nhân

Thanh Tùng - Diệp Thanh

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Chiều 28/8, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng Công đoàn Khu Kinh tế Đông Nam đã trao 300 suất quà cho công nhân lao động đang thực hiện giãn cách tại các khu nhà trọ.
a
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhi - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh (ngoài cùng bên phải) cùng các thành viên tổ công tác chuẩn bị các suất quà cho công nhân. Ảnh: Thanh Tùng

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp, để nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh, thành phố Vinh đã áp dụng giãn cách xã hội, cách ly y tế theo Chỉ thị 16/CT-TTg. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến công nhân lao động, khiến cuộc sống của họ đã khốn khó lại càng thêm chật vật. Nhiều công nhân phải nghỉ việc, không có thu nhập để trang trải cho những chi phí tối thiểu như tiền nhà, ăn uống...

a
Công đoàn Nghệ An trao quà hỗ trợ cho công nhân tại khu nhà trọ. Ảnh: Thanh Tùng

Để kịp thời hỗ trợ đoàn viên, người lao động tại các khu nhà trọ trong giai đoạn khó khăn, giãn cách, Công đoàn Nghệ An đã thực hiện chương trình “Chuyến xe 0 đồng” để hỗ trợ nhu yếu phẩm đến tận các khu nhà trọ của công nhân lao động.

Theo đó, LĐLĐ tỉnh cùng Công đoàn KKT Đông Nam đã chuẩn bị 300 suất quà với tổng số tiền gần 40 triệu đồng, gồm gạo, rau, củ, trứng... đến trao tận tay cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại khu nhà trọ. Cụ thể, đoàn đã trao 15 suất quà tại khu vực nhà trọ khối 34 (nằm trong vùng phong tỏa), 28 suất quà tại khu nhà trọ khối Vinh Xuân, 33 suất quà tại khu nhà trọ khối Yên Xá.

a
Trao quà cho công nhân lao động trong khu phong tỏa. Ảnh: Thanh Tùng

Đón nhận món quà thiết thực vào đúng thời điểm khó khăn nhất, nhiều công nhân lao động bày tỏ sự xúc động và biết ơn đối với tổ chức công đoàn. Chương trình ý nghĩa này thể hiện sự đồng hành của Công đoàn Nghệ An đối với công nhân lao động, là sự động viên cả về vật chất lẫn tinh thần cho công nhân trong dịch bệnh./.

tin mới

Lao động nữ hạnh phúc đón nhận những món quà ngày 8/3

Lao động nữ hạnh phúc đón nhận những món quà ngày 8/3

(Baonghean.vn) - Những món quà xinh xắn, những tà áo dài... được trao tặng đến đoàn viên, lao động nữ dịp 8/3. Từ sự chăm lo của tổ chức công đoàn, nữ đoàn viên, công nhân, lao động Nghệ An đã nhận được nhiều niềm vui bất ngờ trong ngày Quốc tế Phụ nữ. 

Nhắn nhủ gửi từ những chiến binh K vú

Lời nhắn nhủ gửi từ những 'chiến binh' K vú

(Baonghean.vn) - Ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, Khoa Ngoại vú là khoa đặc thù với 100% bệnh nhân là nữ. Họ bước vào khoa trong cùng một trạng thái suy sụp, đau đớn nhưng đều chọn chiến đấu với bệnh tật một cách kiên cường, lạc quan.

Quanh việc thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp ở cấp huyện tại Nghệ An

Quanh việc thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp ở cấp huyện tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Nghệ An là 1 trong 3 tỉnh, thành của cả nước được Bộ Tư pháp đề xuất thực hiện thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp cho một số phòng tư pháp thuộc UBND cấp huyện. Đây là một chủ trương vì lợi ích của người lao động, tuy nhiên, còn đó những trăn trở đặt ra từ thực tiễn...

Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội vui Tết ấm với công nhân Nghệ An

Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội vui Tết ấm với công nhân Nghệ An

(Baonghean.vn) - Đồng chí Nguyễn Vân Chi - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội cùng với Công đoàn các cấp và ban, ngành đã trực tiếp thăm hỏi, trao tặng những suất quà ý nghĩa tới đoàn viên, người lao động Nghệ An tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ". 

'Công viên xanh' trong lòng Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ

'Công viên xanh' trong lòng Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ

(Baonghean.vn) - Mặc dù là công trình thuỷ điện với hệ thống tua bin, trạm truyền tải và những máy móc khổng lồ, nhưng không vì thế mà Nhà máy Thuỷ điện Bản Vẽ lại thiếu đi những mảng không gian xanh của cây cối, và các loài hoa, cây cảnh nở khắp bốn mùa.

“Cặp bài trùng" làm nên ổn định quan hệ lao động

Khi công nhân xem doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

(Baonghean.vn) - Nguồn lực quan trọng nhất của doanh nghiệp chính là con người và văn hóa doanh nghiệp chính là sợi dây liên kết giá trị của từng cá nhân lại với nhau. Văn hoá doanh nghiệp và hoạt động công đoàn có thể xem như “cặp bài trùng" trong ổn định quan hệ lao động.