Cộng đồng mạng chung tay giúp đỡ gia đình nông dân bị cháy bọc tiền hơn 100 triệu

(Baonghean.vn) - Chỉ còn lại một số ít tiền cong queo, cháy dở sau vụ hỏa hoạn, bà Lê Thị Bắc (61 tuổi) ở xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương vội đưa đi ngân hàng mong đổi được tiền nguyên vẹn để cứu vớt số tiền tích trữ bấy lâu để làm nhà.

Theo bà Lê Thị Bắc ở xóm Liên Sơn, xã Thanh Liên, khoảng 10h ngày 18/8, sau khi cắm nồi cơm điện ở trong nhà bếp, bà ra vườn làm việc. Một lúc sau nghe mùi khét, bà chạy vào thì thấy lửa đã bén cháy nhiều đồ đạc trong nhà, vội kêu cứu và ra sức dập lửa.

Gian bếp nơi xảy ra vụ cháy. Ảnh: Huy Thư
Gian bếp nơi xảy ra vụ cháy. Ảnh: Huy Thư

Lúc này chồng bà đi khỏi, chỉ có bà và người con bị thiểu năng trí tuệ ở nhà. May mắn, một lúc sau thì đám cháy được dập tắt. Nguyên nhân vụ cháy được cho là do chập điện. Vụ hỏa hoạn tuy không bùng phát mạnh, nhưng đã thiêu cháy nhiều đồ đạc trong gian nhà bếp, đặc biệt là số tiền cất trong 1 chiếc xô nhựa.

Bà Bắc cho biết, có 5 chiếc xô nhựa cả to lẫn nhỏ để ở trong bếp đều bị cháy, trong đó chiếc xô đựng bọc tiền hàng trăm triệu đồng do ông bà tích góp mấy lâu nay đã bị cháy queo, phần lớn số tiền này đã bị cháy gần hết. Những xếp tiền còn lại có mệnh giá 500.000, 200.000, 100.000 đồng bị cháy nham nhở có thể cầm đếm được là 26.100.000 đồng.

Chiếc xô nhựa đựng bọc tiền bị cháy nham nhở. Ảnh: Huy Thư
Chiếc xô nhựa đựng bọc tiền bị cháy nham nhở. Ảnh: Huy Thư

Khi được hỏi tại sao lại cất số tiền lớn trong xô nhựa, bà Bắc cho biết: Đây là số tiền ông bà vay mượn và tiền các con gửi về để chuẩn bị làm nhà. Do nhà trên đã xuống cấp sắp đổ, phải chống chằng, lại không có cửa đóng mở nên bà không cất tiền mà bỏ vào xô nhựa để dưới bếp, nơi có giường ngủ của bà. “Đây là số tiền vợ chồng tui định đầu tháng 9 âm lịch làm nhà, nên không đi gửi ngân hàng” - bà Bắc nói.

Ngay sau vụ cháy, nhiều người dân địa phương khuyên bà viết đơn trình báo chính quyền và mang số tiền cháy nham nhở hơn 26 triệu đồng đến Ngân hàng Agribank chi nhánh ở xã Phong Thịnh (Thanh Chương) xin đổi tiền lành.

Được biết, hoàn cảnh gia đình bà Bắc gặp nhiều khó khăn. Vợ chồng bà đang nuôi 2 người con bệnh tật: người con đầu tàn tật bẩm sinh, người con thứ cũng bị tâm thần, thường xuyên đi lang thang. Hiện anh con trai làm ở Bình Dương đi xe máy về quê đang cách ly tại xã.

Chiều 20/8, bà Bắc cho biết: Tui vừa đi ngân hàng về, nóng ruột lắm, mặc dù ngân hàng không gọi nhưng tui vẫn đến. Đại diện ngân hàng trả lời chưa giải quyết được, có gì ngân hàng sẽ thông báo.

Ngôi nhà ở đã xuống cấp của gia đình bà Bắc. Ảnh: Huy Thư
Ngôi nhà ở đã xuống cấp của gia đình bà Bắc. Ảnh: Huy Thư

Nhận được thông tin vụ hỏa hoạn, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Mặt trận xóm Liên Sơn, xã Thanh Liên, chị Nguyễn Thị Kiều Trang đã đến nhà bà Bắc xác minh sự việc và viết bài kêu gọi quyên góp để giúp đỡ gia đình bà Bắc.

Chị Trang chia sẻ, chỉ sau một ngày kêu gọi, con em trong và ngoài xóm, các mạnh thường quân, cộng đồng mạng đã ủng hộ được 20 triệu đồng. “Lúc đầu tôi nghĩ chỉ kêu gọi được vài triệu đồng, mong chia sẻ khó khăn với gia đình bà Bắc, nhưng hoàn cảnh vợ chồng bà đã nhận được sự giúp đỡ của nhiều người. Tôi sẽ công khai minh bạch danh sách ủng hộ và trao tận tay gia đình bà Bắc số tiền này".

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.